Thương tâm: Hàng chục người thiệt mạng do mưa lớn, tìm thấy nhiều thi thể từ đường hầm bị nước lũ nhấn chìm

Thế giới 16/07/2023 14:00

Những thi thể này đã được tìm thấy trong một chiếc xe buýt bị nhấn chìm dưới một đường hầm dài 685 m ngập nước sau khi các nhân viên cứu hộ bắt đầu hoạt động tìm kiếm vào sáng nay.

Theo báo Công an nhân dân dẫn nguồn từ hãng tin AP, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết ít nhất 26 trường hợp thiệt mạng được ghi nhận trong hai ngày 14 và 15/7.

Mưa lớn xảy ra tại Hàn Quốc từ hôm 9/7. Tính đến nay, gần 5.000 người đã được sơ tán trên diện rộng, theo Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, khi nước tràn qua đập ở tỉnh Bắc Chungcheong ngày 15/7. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo con số này sẽ tăng lên khi mưa lớn hơn được dự báo tiếp tục diễn ra đến hết cuối tuần. Hơn 25.000 hộ gia đình đang bị cắt điện. 

Thương tâm: Hàng chục người thiệt mạng do mưa lớn, tìm thấy nhiều thi thể từ đường hầm bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh 1
Thiệt hại do mưa lớn ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc cho biết đang tạm dừng tất cả các chuyến tàu chậm và một số chuyến tàu cao tốc, trong khi các chuyến tàu cao tốc khác có thể bị trì hoãn do do sạt lở đất, đường ray bị ngập hay đá rơi đe dọa an toàn.

Bộ Giao thông vận tải nước này thông tin một chuyến tàu chậm đã bị trật bánh vào cuối ngày 14/7 khi đất và cát tràn qua đường ray ở tỉnh Bắc Chungcheong. Nhân viên tàu bị thương nhưng may mắn không có hành khách trên tàu.

Hơn 20 chuyến bay trong ngày 15/7 đã bị hủy. 200 tuyến đường vẫn đang bị đóng cửa.

Thương tâm: Hàng chục người thiệt mạng do mưa lớn, tìm thấy nhiều thi thể từ đường hầm bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh 2

Thương tâm: Hàng chục người thiệt mạng do mưa lớn, tìm thấy nhiều thi thể từ đường hầm bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh 3
 Công tác cứu hộ dưới đường hầm ngập nước - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp với các cơ quan chính phủ, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo kêu gọi quân đội tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ, làm việc với các quan chức chính phủ để huy động thiết bị và nhân lực.

Lượng mưa rất lớn tại Hàn Quốc đã gây ra lở đất và cắt điện tạm thời ở 13 thị trấn và thành phố chỉ sau một đêm.

Liên quan đến vụ việc, theo Tiền Phong dẫn nguồn từ hãng tin Reuters, do mưa lớn, đường hầm dài 685 m ở Cheongju đã hoàn toàn bị ngập nước.

Đến sáng nay, năm thi thể của những người bị mắc kẹt dưới đường hầm đã được kéo ra ngoài, cơ quan cứu hộ cho biết, nâng số người thiệt mạng trong những ngày mưa xối xả ở nước này lên 31 người. Đường hầm bị ngập do một con sông gần đó tràn bờ vì mưa lớn.

Thương tâm: Hàng chục người thiệt mạng do mưa lớn, tìm thấy nhiều thi thể từ đường hầm bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh 4
Đường hầm ngập nước khiến nhiều người mắc kẹt, đã đưa được 5 thi thể lên trên mặt đất - Ảnh: AP

Số người thương vong trong đường hầm ngập nước chưa được đưa vào dữ liệu của bộ này. Các quan chức đã xác nhận thông qua video an ninh rằng có 15 phương tiện dưới đường hầm, bao gồm cả xe buýt, và cho biết 11 người đã được báo cáo là mất tích.

NÓNG: Trực thăng chở khách tham quan đỉnh núi gặp nạn, 5 người chết, 1 người mất tích

Trực thăng du lịch mất liên lạc sáng 11/7, khi chở 5 du khách tham quan đỉnh nùi. Máy bay gặp nạn khoảng 10 phút sau khi cất cánh.

TIN MỚI NHẤT