Núi lửa Merapi ở Indonesia 'thức tỉnh', phun trào những đám mây khói khổng lồ

Thế giới 12/03/2023 11:46

Cơ quan quản lý thiên tai của Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng núi lửa Merapi của Indonesia đã phun trào hôm thứ Bảy, tạo ra đám mây nóng cao tới 7 km.

Chính quyền địa phương cho biết ngọn núi lửa nằm ở khu vực đặc biệt Yogyakarta của Indonesia phun trào vào khoảng 12 giờ trưa giờ địa phương (0500 GMT) và được quan sát thấy dòng dung nham dài 1,5 km.

Núi lửa Merapi ở Indonesia 'thức tỉnh', phun trào những đám mây khói khổng lồ - Ảnh 1

Tuyên bố cho biết cư dân trong cộng đồng gần đó đã được cảnh báo ngừng mọi hoạt động trong khu vực nguy hiểm, có bán kính từ 3 đến 7 km tính từ miệng núi lửa.

Núi lửa Merapi ở Indonesia 'thức tỉnh', phun trào những đám mây khói khổng lồ - Ảnh 2

Núi lửa Merapi phun trào, nhìn từ Cangkringan, Indonesia, ngày 11 tháng 3 năm 2023, trong hình ảnh tĩnh này thu được từ một video. Sumo Sulis/REUTERS

 

NsuiMerapi cao 2.963 mét (9.721 feet) là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Indonesia và đã ở mức cảnh báo cao thứ hai của đất nước.

Quan chức tại trạm giám sát địa phương, Yulianto cho biết không có cư dân nào được sơ tán.

Núi lửa Merapi ở Indonesia 'thức tỉnh', phun trào những đám mây khói khổng lồ - Ảnh 3

Núi lửa Merapi ở Indonesia 'thức tỉnh', phun trào những đám mây khói khổng lồ - Ảnh 4

"Đây chỉ là sự kiện xảy ra một lần, đã có 5-6 trận tuyết lở. Nếu phạm vi bao phủ tiếp tục tăng và khoảng cách xa hơn 7 km, có khả năng người dân sẽ được khuyến nghị sơ tán", ông nói thêm.

 

Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia có nhiều núi lửa hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Núi Merapi phun trào dữ dội lần cuối vào năm 2010, gây nên cái chết cho hơn 350 người.

Theo Reuters

Ngưỡng tuổi 35 bị đào thải ở Trung quốc: Vấn nạn nhức nhối, nổi lo thất nghiệp vì không đủ sức cạnh tranh

"Khủng hoảng tuổi trung niên" và "lo lắng tuổi tác" của người lao động đã thu hút sự chú ý của các đại diện và thành viên ủy ban quốc hội Trung Hoa.

TIN MỚI NHẤT