Diễn biến mới trong vụ việc sao tuyển Nhật Bản bị cáo buộc 'làm chuyện ấy' với một cô gái dù không cho phép

Thế giới 02/02/2024 22:59

Dù đã phủ nhận vụ việc, song, HLV Moriyasu vẫn quyết định gạch tên anh khỏi Asian Cup 2023.

Theo Zing, trong buổi họp báo vào ngày 2/2, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản (JFA), Kozo Tajima thông báo Junya Ito chính thức bị loại khỏi tuyển Nhật Bản: "Sau khi tham khảo ý kiến của HLV Hajime Moriyasu, tôi đã đưa ra quyết định để Ito rời Asian Cup".

Trước đó, Ito tưởng chừng lật ngược được tình thế, khi JFA tạm hoãn quyết định loại anh khỏi danh sách dự Asian Cup. Trong buổi họp báo cùng ngày, Giám đốc JFA, ông Masakuni Yamamoto cho biết: "Chúng tôi thực hiện một số điều chỉnh về nhân sự, sau khi tiến hành phân tích sâu hơn về tình hình của tuyển Nhật Bản tại giải đấu".

Trong cuộc họp giữa lãnh đạo JFA và các cầu thủ, đội trưởng Wataru Endo thay mặt toàn bộ cầu thủ nêu quan điểm về vụ việc, đó là tin tưởng Ito và giữ cầu thủ này trong phần còn lại của giải đấu.

Diễn biến mới trong vụ việc sao tuyển Nhật Bản bị cáo buộc 'làm chuyện ấy' với một cô gái dù không cho phép - Ảnh 1
Ito vẫn phải rời tuyển. Ảnh: Zing

"Hầu hết cầu thủ đều muốn Ito ở lại để kề vai sát cánh, hướng đến mục tiêu chung là chức vô địch Asian Cup năm nay. Đó chính là yếu tố làm chúng tôi thay đổi quyết định ban đầu", ông Yamamoto cho biết thêm.

Theo VietNamNet dẫn tin từ Japan Daily News, , Junya Ito bị 2 người phụ nữ tố tấn công tình dục không có sự đồng thuận, tại một khách sạn ở Osaka vào tháng 6 năm ngoái, sau trận giao hữu tuyển Nhật Bản 4-1 Peru, trong đó cầu thủ này đóng góp 1 bàn thắng.

Diễn biến mới trong vụ việc sao tuyển Nhật Bản bị cáo buộc 'làm chuyện ấy' với một cô gái dù không cho phép - Ảnh 2
Junya Ito là lựa chọn ưa thích của HLV trưởng Hajime Moriyasu. Ảnh: VietNamNet

Luật sư đại diện của Junya Ito tuyên bố, thân chủ phủ nhận mọi cáo buộc bởi “hoàn toàn vô căn cứ” và đã làm đơn khiếu nại. Về lời khai của 2 người phụ nữ, theo Japan Daily News, là thiếu sự nhất quán và không có bằng chứng cụ thể.

 

Đau xót bé 11 tháng tuổi ngạt thở do đeo khẩu trang

Các giáo viên cho hay, họ thấy em bé nằm im, nhưng chỉ cho rằng bé khóc mệt rồi lăn ra ngủ nên đã không xem xét kỹ tình hình.

TIN MỚI NHẤT