Con dâu “tiền trảm hậu tấu” cho con trai mang họ mẹ, bố chồng công bố hai quyết định vào ngày đầu năm khiến cô con dâu tái mặt

Thế giới 11/02/2024 07:50

Muốn con trai mang họ mẹ nhưng cô con dâu lại sợ bố chồng nên đã “tiền trảm hậu tấu”, không thể ngờ bố chồng lại có hành động này vào ngày đầu năm mới.

Bình Á là con gái duy nhất trong nhà, mẹ cô cũng là một người phụ nữ độc lập nên từ nhỏ cô đã ảnh hưởng cá tính này từ mẹ. Còn Trình Thụy lại có hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược, bố anh là một người khá cố chấp, ông muốn người khác phải làm theo yêu cầu của mình, nếu ai không làm theo ông sẽ nổi giận. Khi còn nhỏ, Trình Thụy không nghe lời bố nên thường bị ăn đòn. Cũng chính vì vậy, khi trưởng thành, Trình Thụy hiếm khi chống cự lại bố và thường tránh xung đột với người khác một cách vô thức.

con mang ho me 1
 Bình Á là con gái duy nhất trong nhà nên cô khá độc lập về suy nghĩ - Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ vì tính cách bổ sung cho nhau mà mối quan hệ giữa Bình Á và Trình Thụy khá suôn sẻ. Từ khi yêu đến khi kết hôn, hai người rất hòa hợp, ít khi cãi vã. Lần duy nhất hai người xảy ra mâu thuẫn là khi Bình Á mang thai. Khi Bình Á mang thai được 7 tháng, cô đột nhiên nói với chồng muốn đứa trẻ mang họ mẹ. Vì cô là con gái duy nhất trong nhà nên cô muốn đứa trẻ mang họ của mình. Gia đình Trình Thụy còn có một người em trai nữa, nên sẽ không lo lắng về vấn đề nối dõi tông đường. Hơn nữa, sau này nếu hai vợ chồng sinh thêm một đứa con nữa, thì đứa thứ 2 sẽ mang họ của Trình Thụy.

Trình Thụy rất cởi mở trong việc nối dõi tông đường nên không mấy quan tâm việc này, anh đồng ý với vợ và đứa trẻ đã mang họ của mẹ. Tuy nhiên, Trình Thụy đồng ý không có nghĩa gia đình anh cũng đồng ý. Bình Á muốn khi đăng ký hộ khẩu cho con xong sẽ nói chuyện với bố mẹ chồng, cô chọn thời điểm Tết Nguyên đán để nói chuyện này vì nghĩ rằng bố chồng sẽ không nổi giận vào ngày đầu năm mới.

Khi nghe con dâu nói chuyện này, bố Trình Thụy không nói lời nào. Vào đúng ngày đầu năm mới, bố Trình Thụy tuyên bố hai quyết định quan trọng. Ông nói rằng, từ giờ trở đi, ông không coi đứa con trai của Bình Á và Trình Thụy là cháu ruột của mình nữa và ông đã lập di chúc, ông để lại toàn bộ tài sản cho người con trai thứ hai của mình.

con mang ho me 2
 Bình Á quyết định cho con mang họ mẹ mà chưa có sự đồng ý của gia đình chồng - Ảnh minh họa: Internet

Nghe những lời này của bố chồng, mọi người đều im lặng, bầu không khí đột nhiên ngột ngạt. Lúc này Trình Thụy cảm thấy vô cùng xấu hổ, anh nhanh chóng đưa Bình Á về phòng. Sau khi hai vợ chồng tranh luận, Bình Á đồng ý cho con trai mang họ Trình nhưng cô cũng mong muốn Trình Thụy thuyết phục bố chồng rút lại 2 quyết định trên.

Tại Trung Quốc, những năm gần đây xuất hiện nhiều trường hợp trẻ em lấy họ mẹ, tuy nhiên việc theo họ cha vẫn là xu hướng phổ biến trong xã hội. Vì vậy, vấn đề cho con mang họ của ai dần dần trở thành chủ đề gây mâu thuẫn gia đình. Vấn đề này cần phải trao đổi kỹ với những người trong nhà, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Nữ diễn viên giả chết rồi đăng đàn giải thích lý do khiến cộng đồng mạng sốc nặng

Sau khi đăng tải thông tin bản thân qua đời vì bệnh ung thư cổ tử cung, nữ diễn viên xinh đẹp bất ngờ xuất hiện giải thích rằng bản thân chỉ “giả chết”.

TIN MỚI NHẤT