Vừa thắp nén nhang xong, mẹ chồng cũ lao ra ôm chầm tôi và nằng nặc đòi tôi ở lại với bà cho tới khi chôn cất ông xong, mặc kệ ánh mắt của con dâu mới

Tâm sự gia đình 05/08/2021 04:12

Tôi rất khó xử vì tôi không còn là dâu con trong nhà, trong khi mẹ chồng cũ cũng đã có con dâu mới.

Chào chị Hướng Dương,

Tôi đang ở đám tang của bố chồng cũ chị ạ. Sáng nay tôi vừa nhận được điện thoại của mẹ chồng cũ gọi thông báo tin buồn. Bà khóc lóc nói rằng từ giờ bà chẳng còn ai yêu thương đối đãi chân tâm với bà như thế nữa. Đến cả tôi, bà coi như con gái ruột cũng đi rồi, giờ bà sống với con trai và con dâu mới mà lòng không vui nổi. Bà bảo tôi hãy ở bên bà trong những ngày này.

Nghe bà nói như vậy, tôi rất xúc động, dù chồng cũ đã có gia đình mới nhưng tôi vẫn về viếng đám tang ngay lập tức. Khi tôi vừa đến cổng, vợ mới của chồng tỏ vẻ không muốn nhìn thấy tôi. Cô ấy lạnh lùng phớt lờ tôi, còn chồng cũ thì không nói câu nào. Chỉ có vài anh em họ hàng hỏi thăm và đưa nhang cho tôi vào thắp viếng ông. Tôi vừa thắp nhang xong thì mẹ chồng cũ chạy ra ôm chầm tôi. Bà vừa khóc vừa kéo tôi vào trong nhà ngồi với bà, bên cạnh quan tài của bố chồng cũ.

Vừa thắp nén nhang xong, mẹ chồng cũ lao ra ôm chầm tôi và nằng nặc đòi tôi ở lại với bà cho tới khi chôn cất ông xong, mặc kệ ánh mắt của con dâu mới - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Bà nói giá như tôi còn ở lại thì bà đau khổ khi ông ra đi nhưng cũng có người thân ở cạnh vơi bớt phần nào. Bà không nói gì về con dâu mới song tôi vẫn có thể cảm nhận hai người không hòa thuận lắm. Tôi định ở lại với bà đến buổi chiều thì về nhưng bà giữ riệt lấy tôi không cho tôi đi. Bà cầu xin tôi ở lại với bà đến khi chôn cất ông xong.

Tôi rất khó xử, vì tôi không còn là dâu con trong nhà, mà vợ mới của chồng thì cũng không thích tôi ở lại. Từ lúc tôi bước vào nhà đến tận chiều mà hai chúng tôi không hề nhìn nhau một lần nào.

Giờ mẹ chồng cũ vừa thiếp đi một lúc, tôi không biết mình có nên ở lại đám tang 2 ngày tiếp theo không hả chị? Mong nhận được lời tư vấn của chị. (vthuna...icloud.com)

 Vừa thắp nén nhang xong, mẹ chồng cũ lao ra ôm chầm tôi và nằng nặc đòi tôi ở lại với bà cho tới khi chôn cất ông xong, mặc kệ ánh mắt của con dâu mới - Ảnh 2

Chào bạn,

Nghĩa tử là nghĩa tận, đứng trước cái chết của người thân thì nên gạt hết những nợ nần quá khứ để cùng tưởng niệm. Bạn đã làm đúng khi trở về thắp hương viếng bố chồng cũ và ở bên cạnh động viên mẹ chồng cũ. Chắc hẳn trước đó tình cảm mẹ chồng nàng dâu của bạn rất tốt nên khi đau khổ nhất, bà đã gọi và muốn ở bên cạnh bạn.

Còn về vợ mới của chồng bạn, tất nhiên là không ai mong muốn người cũ xuất hiện trước mặt chồng mình rồi. Bạn cũng nên thông cảm với cô ấy. Đừng kỳ vọng cô ấy miễn cưỡng cười nói với bạn, và bạn cũng hãy coi như không để tâm tới cô ấy đi. Bạn trở về vì tình xưa nghĩa cũ với bố mẹ chồng cũ, không liên quan gì tới hai người họ.

Theo Hướng Dương thì trong trường hợp này, nếu bạn cảm thấy không có gì bất tiện thì bạn hãy nói chuyện với chồng cũ, kể rõ cho anh ta biết chuyện bà muốn giữ bạn lại để xem phản ứng của anh ta. Nếu trong trường hợp anh ta đồng ý và nhờ bạn ở lại chăm sóc mẹ giúp, thì bạn hãy yêu cầu anh ta nói với vợ mới để mọi chuyện được rành mạch và ai ai cũng hiểu lý do bạn ở lại.

Trong trường hợp anh ta không đồng ý thì bạn hãy động viên mẹ chồng cũ rồi lấy một lý do nào đó để rời đi và ngày hôm sau bạn có thể trở lại thăm bà. Không ai trách được bạn trong tình huống này.

Hi vọng những lời này của Hướng Dương sẽ giúp bạn được phần nào!

Thân ái,

Hướng Dương.

Kết quả ADN của cháu trai trùng huyết nhưng con trai không phải cha đứa trẻ, mẹ chồng điếng người biết sự thật

Sự thật đằng sau kết quả xét nghiệm ADN khiến mẹ chồng của tôi sốc nặng. Nhưng sau đó bà rơi nước mắt, ôm lấy tôi.

TIN MỚI NHẤT