Trời thương kẻ có lòng, ban cho hai vợ chồng 'cô bé cầu vồng' sau 9 năm hy vọng tưởng chừng vụt tắt

Tâm sự gia đình 16/03/2021 08:38

Mới đây, chị Trần Thu đã có bài viết chia sẻ câu chuyện về cô con gái nhỏ 5 tuổi mà chị đặt cho cái tên là 'cô bé cầu vồng'. Bài viết nhận được nhiều lượt like, share của cư dân mạng, vừa vui vừa thương cho chị đã có được cô con gái sau nhiều năm tìm kiếm và đặt nhiều hi vọng.

Mở đầu cho câu chuyện, chị Trần Thu đã kể về căn bệnh và mong ước được làm mẹ của mình khiến nhiều người không khỏi xót xa. Những ngày tháng cũ trôi qua dài đằng đẵng, khi cô con gái lớn tròn 3 tuổi, vợ chồng chị quyết định sinh thêm bé thứ hai. Với bao nhiêu mong ước và hi vọng chào đón một đứa con khỏe mạnh và tinh nghịch thì đây cũng là lúc chị biết được mình "có thai ngoài tử cung". Không thể chấp nhận được vì vốn dĩ chị chẳng có một dấu hiệu nào báo trước, chị vẫn hy vọng bác sĩ thông báo đây chỉ là một phán đoán sai. Nhưng chị và gia đình vẫn quyết định nhập viện và được chuyển lên tuyến trên.

"Mình vẫn nhớ như in không khí hối hả, khẩn trương từ lúc xe cấp cứu chuyển mình đi đến lúc lên bàn mổ... bác sĩ gây mê hỏi han từng tí một: "Em sinh mấy con rồi? Có ý định sinh nữa không? Mà xinh như thế này không đẻ nữa thì phí à! Mình chẳng trả lời nổi đến câu thứ hai... Rồi chỉ thấy hình vuông, hình tròn trước mắt. Hết thuốc mê, chồng mình bảo: "Bác sĩ bảo em ra chậm chút nữa là trụy mạch chết, vì máu đã chảy ra kín ổ bụng"... Và mình phải cắt đi vòi trứng bên trái...".

co be cau vong 1
Chị Thu viết: 'Thẻ đeo tay của mẹ và em. Hạnh phúc vô bờ. Mùa xuân năm 2016' - Ảnh: FBNV

Rồi số phận trớ trêu, nhiều lúc chị tự hỏi "tại sao ông trời lại trêu ngươi mình như vậy?". Khi cứ cách 2 năm một lần, chị và chồng nỗ lực, chạy chữa và thăm khám bệnh tình... thì có dấu hiệu mang thai, que thử hiện 2 vạch mờ ảo, nó mờ ảo như hình bóng con vẫy tay chào, nhưng chị vẫn không nắm lấy được. Những lời chẩn đoán: "Không thấy tim thai, thai không phát triển... ", như những nhát dao cắt vào tim chị, đầy đau xót.

"Đau đớn nhất là những lần lên bàn đẻ không phải để sinh, mà để rút đi hi vọng về những đứa trẻ. Nỗi đau chồng chất nỗi đau... tất cả các bác sĩ đều thở dài thương xót mỗi khi xem bệnh án của mình với hàng tệp phiếu siêu âm thai dày theo năm tháng... Năm lần, bảy lượt sa sẩy thì còn gì là sức khỏe, còn gì là hi vọng ở tương lai...".

Có bệnh thì vái tứ phương

Mặc dù không đặt hi vọng chạy chữa khỏi nhưng ai chỉ gì chị cũng làm, thuốc gì hay chị cũng uống, bác sĩ nào giỏi dù xa mấy chị cũng đi, nơi nào linh thiêng chị cũng ghé, nhưng đều không có kết quả. Chị sợ hãi việc đến phòng khám, sợ nhất cái bàn khám thai, sợ nhất mỗi lần thử que mà mãi mới thấy vạch thứ 2 mãi mới lên lờ mờ hiện lên... Sợ nhất là khi bác sĩ siêu âm lắc và nói: "Không thấy âm vang thai... Hình ảnh túi thai méo...".

Những điều đó đã ám ảnh chị và mong muốn có con khiến chị tạo ra nhiều thói quen kỳ lạ.

"Thời gian ấy, lúc nào nằm trên giường 2 tay mình cũng để lên bụng, lúc nào cũng muốn níu giữ con... rồi thành thói quen khó bỏ được của hành trình 9 năm dài tìm con...".

Ngoài nỗi đau mất con, xung quanh chị cũng không ít ánh mắt dè bỉu và những lời gièm pha khiến chị đau lòng: "Sao mãi vẫn chưa đẻ à? Tịt rồi à? Lại xịt rồi à?...". Và cũng có rất nhiều thêu dệt xung quanh chị qua nhiều năm tháng...

co be cau vong 2
Chồng chị vui mừng chào đón đứa con sau 9 năm mong chờ - Ảnh: FBNV
co be cau vong  3
Chị Thu chia sẻ: 'Tạ ơn Trời, Phật đã cho con được thấy cầu vồng sau những bão giông' - Ảnh: FBNV

Không còn hi vọng... lại có hi vọng

Tâm lý buông xuôi sau bao năm đau đớn cả về thể xác và tâm hồn... Chị quyết định từ bỏ, bắt đầu sống cuộc sống cho mình, chị đi du lịch đến nhiều nơi thay vì đi đến phòng khám ngồi chờ đợi kết quả, chị ăn những món ăn ngon mà mình yêu thích thay vì uống các thứ thuốc "chữa bệnh". Lúc này, hạnh phúc đã mỉm cười với chị, cô bé cầu vồng mà chị hàng mong chờ đã đến.

"Đầu tháng 7, sau 1 chuyến đi chơi xa, mình đi xe khách về, chao ôi là say xe, say như chưa bao giờ bị say... mật xanh, mật vàng theo nhau ra hết. Về nhà nằm bẹp 2 ngày, thấy người thật lạ, giật mình nghĩ đến kỳ kinh... Lao vội vào nhà vệ sinh thử que. Tạ ơn Trời Phật! 2 vạch đỏ chót dù thử vào buổi tối, mà mới chậm có 1 ngày kinh. Hi vọng sống lại trong mình...

Vội vàng đi ngay ra phòng khám mà mình đã theo nhiều năm. Và kết quả siêu âm kiếm tìm 9 năm đã đến: 1 túi thai trong tử cung, phôi thai phát triển tốt, nhịp tim... Rồi con lớn dần trong mẹ dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ, tự chăm sóc chu đáo của bố và mọi người. Tạ ơn Trời, Phật đã cho con được thấy cầu vồng sau những bão giông".

co be cau vong 4
 Cô con gái đáng yêu là niềm hạnh phúc của vợ chồng chị - Ảnh: FBNV
co be cau vong  5
Cô bé cầu vồng năm nào nay đã tròn 5 tuổi - Ảnh: FBNV

Qua câu chuyện của mình, chị Trần Thu cũng muốn nhắn nhủ với những người mẹ, đặc biệt là những người mẹ đang trên hành trình tìm con: "Từ chính bản thân mình, mình luôn muốn gửi đến tất cả những người mẹ đang trên hành trình tìm con yêu: Bạn hãy lạc quan lên! Sau cơn mưa trời lại sáng! Con yêu sẽ về bên bạn khi đã đủ duyên! Mãi vững tin bạn nhé!".

Nguồn: Trần Thu

Lời khuyên của chị gái khiến tôi vô cùng khó hiểu, nhưng khi biết được lý do, tôi chẳng biết mình nên cảm ơn hay căm phẫn

Sự thật cay đắng này đã khiến cho gia đình tôi gần như tan vỡ, tôi và chị đã mấy tháng không nhìn mặt nhau. Giờ đây, tôi chẳng biết mình nên làm gì, biết ơn hay là nên căm hận suốt cuộc đời?

TIN MỚI NHẤT