Than thở "mẹ chồng không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày", dâu trẻ bị chị em chê trách

Tâm sự gia đình 03/11/2017 05:12

Nàng dâu lên mạng kể rằng mẹ chồng mình tính tình quá tiết kiệm, thấy con dâu bật quạt sưởi, mở đèn điện là mắng hoang phí; luộc rau muốn bị đắng mà nghe con dâu chê lại bảo không biết điều,... khiến nàng dâu cảm thấy cuộc sống ngột ngạt.

Những mâu thuẫn về mẹ chồng - nàng dâu một lần nữa lại được khơi ra trên mạng xã hội. Cô gái này "tố" mẹ chồng mình tính hà tiện, hay xét nét lại thích "mách" chuyện nhỏ tí ti của con dâu với mọi người. Nhưng lần này, hội chị em lại có vẻ đồng lòng ủng hộ mẹ chồng và lên tiếng chê trách nàng dâu trẻ.

Than thở 'mẹ chồng không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày', dâu trẻ bị chị em chê trách - Ảnh 1

Nàng dâu tâm sự:

"Chán quá các mẹ ạ. Có mẹ nào như mình rất hay nghe được mẹ chồng nói xấu mình dưới nhà không?

Chả là mình vừa sinh bé xong vừa ở ngoại về nhà nội được 3 ngày. Mùa này lạnh mà bé nhà mình ngủ dậy muộn lên mình dùng quạt sưởi để lau người với tắm cho bé. Nãy ru con ngủ nghe được mẹ chồng nói mua này lạnh gì mà ngày nào cũng bật quạt sưởi cho nó. Không lạnh mà mình thấy bà tắm nước nóng. Rồi mình bật đèn cả ngày sợ phòng tối và mình cận nhìn cũng không rõ, mà bà cũng nói bật này tốn điện, già bóng, hỏng bóng. Bật quạt cả ngày bà cũng nói. Chung quy là sợ tốn điện.

Than thở 'mẹ chồng không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày', dâu trẻ bị chị em chê trách - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Vợ chồng mình ăn riêng. Mấy hôm chồng đi ăn cỗ, mình vẫn ăn một mình. Bà có bảo ăn cùng nhưng mình không ăn, vì nhà mình vẫn còn thức ăn. Thế là bà kể ngay với con gái, xong chị chồng lại lên nói mình lần sau chồng có đi ăn cỗ thì em ăn cùng với bố mẹ nhé.

Hôm nay bà hỏi mình ăn rau muống không bà luộc cho một ít, mình bảo có. Mà rau mùa này già, ăn hơi đắng, mình chỉ bảo là rau ăn đắng thì lại bảo mình chê. Thực sự từ lúc làm dâu về nhiều chuyện quá đáng lắm. Có người ngoài đến thì tươi cười người ta về một cái là mặt lại sầm lại. Chuyện mẹ chồng nàng dâu đúng là muôn thuở".

Tâm sự như thế để mong nhận được sự đồng cảm và có hướng giải quyết êm đẹp. Nhưng điều mà mẹ bỉm này nhận được lại là sự chê trách của hội chị em.

Các chị bảo rằng, mẹ bỉm này đang quá xét nét, chuyện bé xé ra to. Mẹ chồng là thế hệ người già, tính tiết kiệm ăn sâu vào người rồi nên thấy lớp trẻ "tiêu hoang" như vậy thì cảm thấy khó chịu. Mà cũng vì là thế hệ già, nên bà mới muốn cùng con cái ăn bữa cơm sum vầy. Đã vậy nàng dâu này không biết ý, ngồi ăn ở nhà một mình khác gì khinh bà không sang.

Phận làm con dâu phải biết khéo léo trong mối quan hệ với nhà chồng. Thay vì ấm ức lên mạng "tố", nàng dâu có thể trò chuyện với mẹ chồng, vừa để bà hiểu, vừa gắn kết tình cảm đôi bên.

Than thở 'mẹ chồng không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày', dâu trẻ bị chị em chê trách - Ảnh 3

FB Trang Nguyễn cho rằng: "Chuyện có nhỏ tí thôi em à, mà người già ai chả thế. Với họ thì con nít ngày xưa tầm mấy tháng này có lạnh lẽo gì, cũng chả có quạt sưởi mà vẫn khỏe mạnh đấy thôi. Mà con nít cũng đừng nên kiêng quá, thời tiết này chưa cần bật quạt sưởi đâu, kiêng quá cũng không tốt, sau này bé sẽ yếu. Nên thông cảm cho bà rồi tỉ tê nói chuyện cho bà hiểu, sao lại mang lên đây kể lể thế này".

FB Vân Trương thì gay gắt hơn khi thẳng thừng phán mẹ trẻ trên là một… cô con dâu không biết điều: "Làm như bị mẹ chồng chửi mắng đánh đập, chứ mẹ chồng có ý tốt, lại biết tiết kiệm thì nên mừng. Làm như quen ba cái trò kể xấu nên mấy cô con dâu không biết điều cũng rảnh rỗi lên mạng kể tội mẹ chồng, mà tội đâu không thấy, chỉ thấy con dâu vô lý. Chồng đi vắng không thèm ăn cơm chung, mẹ luộc rau mời còn chê này nọ, bạn thiếu tế nhị quá rồi".

FB Đỗ Bích Vân nhẹ nhàng khuyên nhủ để mẹ trẻ trên giữ gìn hòa khí gia đình như sau: "Nói chung là mẹ chồng của mom không đến nỗi khắc nghiệt lắm đâu. Với người già thường tiết kiệm ai cũng vậy không kể giàu nghèo. Như nhà mình trời nóng như đổ lửa nhiều khi mới quay lưng đi ông bà lại tắt quạt mất tiêu. Biết tính mẹ chồng thế, mình lại ở chung, nên mom cư xử khéo chút, gần gũi bà xíu, như bà có rủ qua ăn chung thì cứ qua, bà bảo ăn rau không thì bảo mẹ luộc thêm cho con ăn luôn. Cũng là một câu nói mà vui nhà vui cửa mom ạ".

Cách nàng dâu thông minh ứng xử với mẹ chồng khó tính

1. Đừng quá lệ thuộc vào chồng

2. Hãy thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực

3. Đừng bao giờ nói xấu mẹ chồng

4. Đừng nói cộc lốc và thái độ khó chịu với mẹ chồng

Tâm sự của một bà mẹ chồng: Có con dâu là lợi chăng?

Sau bao nhiêu năm mong mỏi thì cuối cùng cậu con trai tôi cũng chịu dẫn bạn gái về, ấy vậy mà từ ngày có con dâu thì...

TIN MỚI NHẤT