Chỉ cần con dâu làm được những điều này mẹ chồng cũng phải nể đôi phần

Tâm sự gia đình 02/11/2017 05:26

Chỉ cần luôn làm được những điều này thôi thì mẹ chồng có khó ở đến đâu cũng phải nể mà khuất phục con dâu

Tôi đã sống chung với mẹ chồng được 3 năm, trong thời gian ấy tôi chưa hề đụng độ với mẹ chồng khi nào bởi cứ lần lượt thực hiện các điều sau:

1. Sự tự chủ về kinh tế

Bất kỳ một cô gái nào dù đã kết hôn hay chưa kết hôn đều nên tự chủ về kinh tế là điều mà tôi thực sự tâm đắc.

Tôi và chồng luôn tự quy định với nhau về khoản thu và chi giữa 2 vợ chồng, mỗi người đều đi làm và có kinh tế riêng, ngoài khoản tiền tiết kiệm chung của 2 vợ chồng hàng tháng trong tài khoản do tôi nắm giữ thì mỗi người sẽ có một chút tiền riêng để chi tiêu hàng ngày hoặc để vào ngày lễ Tết mua quà cho bố mẹ 2 bên... Bởi vậy, vấn đề liên quan đến kinh tế vợ chồng tôi dường như không đụng độ nhau hay gây ra to tiếng hoặc phải tranh cãi nhau.

Kinh tế là điều nắm giữ mấu chốt khiến cho hạnh phúc của vợ chồng có được dài lâu hay không nên thay vì việc chỉ ở nhà làm công việc nội trợ, một người vợ nên ra ngoài kiếm tiền tự chủ và nắm giữ kinh tế. Đây cũng là bí quyết giúp cho mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không lâm vào mâu thuẫn với những câu kiểu như: “chỉ ở nhà ăn bám con trai tôi”.

Chỉ cần con dâu làm được những điều này mẹ chồng cũng phải nể đôi phần - Ảnh 1
Ảnh minh họa

.2. Luôn biết khen chồng trước mặt mẹ chồng

Các bà mẹ chồng luôn nghĩ rằng con trai mình là điều tuyệt vời nhất với họ, đồng thời mọi thứ từ con trai của bà đều muốn tốt cả. Vì thế, hãy đừng tiết kiệm một vài lời khen ngợi chồng mình ngay trước mặt mẹ chồng.

Tôi thường hay dùng các từ như “anh H là con ai mà giỏi thế”, “chẳng biết mẹ nào mà lại sinh được người con giỏi như chồng mình nhì” mỗi khi chồng cùng làm việc nhà với tôi hoặc thay tôi đón đưa con đi học... Và tất nhiên những lần như thế tôi thấy cách khen ngợi này khá hiệu quả với một người luôn ưa nịnh như mẹ chồng tôi, lại còn vừa có tác dụng khích lệ tinh thần tự giác làm việc nhà của chồng. Dĩ nhiên là không phải lúc nào cũng khen chồng một cách lộ liễu mà hãy khéo léo đặt những lời khen ngợi khác nhau sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

3. Đừng biến các ông chồng thành người sợ vợ trước mặt mẹ họ

Khi đứng trước mặt mẹ chồng, dù làm gì thì bạn cũng không nên để cho chồng mình hành xử hay nói điều gì giống như là một người chồng sợ vợ. Các bà mẹ chồng không muốn con trai mình lại sợ một người phụ nữ khác mà ngay cả họ chưa chắc đã được con trai nể sợ. Hãy luôn nhớ đề cao vai trò của người chồng mình và là người con trai bản lĩnh của gia đình.

4. Luôn coi mẹ chồng như những đứa trẻ lớn

Mẹ chồng hay chồng chỉ cần bạn khéo léo ứng xử và coi họ như những đứa trẻ lớn thì mọi thứ đều sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thi thoảng dịp nào đó, bạn hãy dành thời gian tâm sự một vài chuyện gì bất kỳ với mẹ chồng như hỏi mẹ chồng cách nấu món tủ của bà, hỏi về những sở thích của chồng... để bà thấy rằng con dâu mình không chỉ dễ gần mà còn biết cách quan tâm đến con trai mình.

Ngoài ra, cũng nên chú ý tới sức khỏe và một vài sở thích của mẹ chồng rồi thi thoảng mỗi dịp về quê mà con dâu biếu mẹ chồng cái áo lụa bà thích, gói trà an thần cho người già mất ngủ... bà đang cần thì đảm bảo các bà mẹ chồng có khó ở đến mấy cũng dần bị con dâu thuyết phục và nể bạn thôi.

Con dâu khốn đốn vì từ chối nộp hết tiền kiếm được hàng tháng cho mẹ chồng

Ngay từ ngày đầu tiên sống chung, mẹ chồng đã gọi riêng Lan vào phòng thủ thỉ: “Trước giờ mẹ vẫn giữ tiền của thằng Tú (chồng Lan), giờ có thêm con về nhà này coi như mẹ có thêm một đứa con. Từ nay tiền vợ chồng các con làm được bao nhiêu thì đưa cho mẹ giữ giúp”.

TIN MỚI NHẤT