Sau đám cưới, mẹ mang ra cuốn sổ nhàu nát mong tôi đưa hết vàng cưới cho bà, tôi vừa đồng ý thì vợ đã phản ứng dữ dội

Tâm sự gia đình 13/05/2021 00:04

Nhìn cuốn sổ ghi chép nhàu nát mẹ đưa cho mà tôi thấy thương vô cùng. Để có tiền cho tôi ăn học bố mẹ đã phải cực khổ biết nhường nào.

Tôi và bạn gái yêu suốt 4 năm sinh viên nhưng không ảnh hưởng đến việc học mà cả hai giúp nhau cùng tiến bộ. Vì vậy ra trường với tấm bằng giỏi, chúng tôi dễ dàng kiếm được việc làm.

Cả hai chúng tôi chưa muốn cưới bởi vì chưa có gì trong tay. Thế nhưng do người yêu có bầu nên không thể trì hoãn kết hôn được. Vậy là ra làm việc chưa được một năm chúng tôi đã phải tổ chức đám cưới.

Sau khi đám cưới xong xuôi, mẹ tôi đưa ra một cuốn sổ nhàu nát, với những con số chi chít. Mẹ bảo đó là số tiền lo cho 4 năm tôi ăn học, tổng là hơn 200 triệu, mong chúng tôi dùng tiền mừng cưới trả giúp.

Nhà tôi có 3 anh em, bố tôi đi làm thợ xây, mẹ tôi bán hàng ngoài chợ. Thu nhập của bố mẹ không đủ nuôi 3 anh em tôi ăn học, bố phải mang cuốn sổ đỏ đi cầm cố lấy tiền gửi cho tôi mỗi tháng.

Tôi bảo vợ đưa hết tiền vàng ra kiểm đếm để giúp mẹ trả nợ. Thế nhưng cô ấy bảo chỉ có thể đưa cho mẹ tôi 40 triệu tiền mừng cưới thôi, còn 3 cây vàng là của bên ngoại cho, bên nội không có quyền lấy.

Thấy vợ chồng tôi căng thẳng, mẹ tôi nói là sẽ không lấy tiền của chúng tôi. (Ảnh minh họa)

Lời lẽ của vợ làm cho mẹ con tôi đều sốc, như thể gia đình tôi đang bức cô ấy giao vàng ra vậy. Tôi cố bình tĩnh khuyên bảo vợ: "Nếu không có bố mẹ lo cho anh ăn học tử tế thì liệu em có thể lấy được người chồng tốt mọi mặt như anh không? Chúng ta còn trẻ khỏe có thể dễ dàng kiếm tiền, còn bố mẹ già yếu rồi, phải lo cho hai em nữa, biết bao giờ mới trả hết khoản nợ đó đây?".

Cứ ngỡ vợ hiểu được nỗi khổ khó nói của chồng, nào ngờ cô ấy gọi điện cho nhà ngoại kể về việc nhà tôi muốn lấy của hồi môn trả nợ. Ngay lập tức mẹ vợ gọi điện cho mẹ tôi nói những lời lẽ khó nghe. Mẹ tôi buồn không muốn trả lời nữa nên tôi đã cầm điện thoại để nói chuyện. Mẹ vợ bảo tôi mà mang của hồi môn của vợ đi trả nợ cho bố mẹ đẻ là hèn hạ.

Bị mẹ vợ sỉ nhục tôi cay đắng lắm tắt ngay điện thoại và nói thẳng với vợ là sẽ không cần số vàng đó nữa. Từ tháng sau tôi sẽ không đưa 12 triệu tiền lương cho vợ mà chuyển thẳng cho mẹ, đến khi trả hết nợ thì thôi. Vợ bảo tôi làm thế thì cô ấy sẽ bỏ về nhà ngoại, không cần chồng con gì nữa.

Thấy vợ chồng tôi căng thẳng, mẹ tôi nói là sẽ không lấy tiền của chúng tôi. Bố mẹ sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để trả nợ. Nghe câu nói của mẹ mà tôi thấy cay mắt và hối hận đã lấy vợ sớm. Theo mọi người tôi phải thuyết phục thế nào để vợ chịu bỏ vàng ra trả nợ giúp mẹ tôi đây?

(minhkhoa...@gmail.com)

Nhìn tấm ảnh chụp vội nửa đêm chồng mới gửi đến, tôi khóc nghẹn vì hối hận và xót xa

Vợ chồng ở xa nhau, tôi hay ghen tuông rồi nghi ngờ chồng mình. Nhưng tấm ảnh chồng "đính kèm" khi tôi đòi tiền nhập viện cho con đã khiến tôi rơi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT