Nhìn mẹ quỳ trước mặt anh rể cầu xin cho chị gái quay trở lại nhà mà tôi bật khóc xót xa

Tâm sự gia đình 27/01/2021 09:00

Không ngờ người chị cao quý của tôi lại có ngày phải để cho bố mẹ tôi hạ mình đến bước đường cùng thế này.

Nhà tôi có hai chị em gái, trong khi vợ chồng tôi nghèo khó chật vật kiếm từng đồng tiền để nuôi con thì chị gái sống trong cảnh nhung lụa. Anh rể làm chủ thầu xây dựng khá nhiều tiền, chị gái chỉ ở nhà chăm hai đứa con.

Nói là chăm con chứ thực ra chỉ có mẹ chồng chị ấy trông coi các cháu. Mỗi lần đến chơi nhìn bà nội bón thức ăn cho hai đứa cháu hay thay tã rất thành thạo mà tôi cảm mến vô cùng. Còn chị gái thoải mái đi mua sắm hay họp hội bạn thân. Chị ấy quả thật may mắn không những lấy được anh rể tuyệt vời mà lại có được người mẹ chồng tâm lý vô cùng.

Thế nhưng chị tôi đâu có hài lòng với những gì bà nội làm cho cháu, chị suốt ngày cau có rồi quát mắng bà. Tôi có cảm giác chị coi mẹ chồng như là người giúp việc thì phải? Nhiều lần tôi đã góp ý khuyên bảo chị phải biết tôn trọng mẹ chồng kẻo anh rể mà biết được thì không hay đâu. Nhưng chị đâu có nghe, một mực khẳng định anh rể yêu vợ còn hơn cả mẹ, dám cãi mẹ chứ không cãi vợ.

Rồi một ngày chị dâu xách vali về nhà khóc lóc thảm thiết, chị bảo bị anh rể đuổi khỏi nhà, thậm chí còn bắt ký đơn ly dị nữa. Gặng hỏi mãi chị mới chịu nói nguyên nhân. Chị bảo bà nội mấy hôm trước bị ốm nặng nằm liệt một chỗ, đúng thời gian này chị đi du lịch với bạn bè nên không biết, thành ra ở nhà không ai chăm bà. Em chồng chị về thấy mẹ ốm lại ở nhà một mình nên làm ầm lên và đến tai anh rể.

Nhìn mẹ quỳ trước mặt anh rể cầu xin cho chị gái quay trở lại nhà mà tôi bật khóc xót xa - Ảnh 1

Anh nói là không còn chút tình cảm gì với chị tôi nữa nên quyết định chia tay. (Ảnh minh họa)

Lỗi thuộc về chị gái tôi nên bố mẹ đã dắt chị ấy về nhà chồng để xin tha thứ. Anh rể bảo là nhiều lần biết vợ có hành động hỗn hào với mẹ chồng nhưng vì con mà bỏ qua hết. Đến khi bà nội ốm thì mới biết bộ mặt đạo đức giả của chị tôi, chỉ có yêu tiền và thích mua sắm chứ chẳng biết thương ai. Anh nói là không còn chút tình cảm gì với chị tôi nữa nên quyết định chia tay.

Trước thái độ dứt khoát của anh rể, mẹ và chị gái vội quỳ sụp xuống xin tha thứ, chị ấy hứa sẽ là người vợ và người con dâu tốt nhưng anh rể chẳng mảy may động lòng.

Nhìn mẹ và chị khóc, tôi không cầm được nước mắt, giá mà chị gái nhìn thấy trước hậu quả ngày hôm nay thì chắc không dám đối xử tệ bạc với mẹ chồng.

Không muốn gia đình chị gái tan nát, tôi phải làm sao để cứu vãn hạnh phúc của chị ấy đây? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Nhìn món quà chị dâu tặng con gái mình, tôi bực bội và bắt đầu nảy sinh những suy nghĩ xấu về chị ấy

Tôi đã cho con trai của chị dâu không biết bao nhiêu là thứ. Vậy mà chị ấy lại đối xử với con gái tôi như thế?

TIN MỚI NHẤT