Chồng bỗng dưng bỏ đi biền biệt 2 năm trời, không ai biết tung tích rồi lại trở về 'như chưa từng có cuộc chia ly' làm mẹ con tôi ngỡ ngàng không tưởng

Tâm sự gia đình 23/07/2021 04:13

2 năm qua chồng không hề có một lần liên lạc hay một chút thông tin, vậy mà bỗng dưng nay anh trở về và làm như không có cuộc xa cách này.

Chào chị Hướng Dương và mọi người,

Vợ chồng tôi lấy nhau được 5 năm, có 1 con gái 3 tuổi thì bỗng dưng chồng nói đi làm ăn xa rồi bỏ đi biền biệt, từ đó đến nay đã 2 năm. Trong 2 năm qua, anh không hề liên lạc với mẹ con tôi, không gửi tiền về nhà, cũng không ai biết tung tích của anh. Nhiều lần tôi đã lên các hội nhóm trên mạng tìm anh nhưng đều không thấy anh trả lời hay có thông tin gì.

Cả nhà chồng cũng hoang mang khi đột nhiên anh như biến mất. Mãi cho tới nửa năm trước thì tôi mới nghe phong thanh từ hai người bạn thân của anh, rằng anh đang sống ở một thành phố rất xa quê tôi, anh ở cùng 1 cô gái khác.

Đến lúc này thì tôi tuyệt vọng và không muốn tìm anh về nữa. Vì tôi nghĩ chắc hẳn anh muốn bỏ vợ con để đi theo bồ.

Chồng bỗng dưng bỏ đi biền biệt 2 năm trời, không ai biết tung tích rồi lại trở về 'như chưa từng có cuộc chia ly' làm mẹ con tôi ngỡ ngàng không tưởng - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thế nhưng, 1 tuần trước anh lại trở về nhà, nhét vào tay tôi 20 triệu bảo rằng đi làm góp được có chừng đó. Rồi anh tiếp tục ung dung sống trong nhà như chưa từng xảy ra chuyện gì. Tôi ngạc nhiên hỏi về 2 năm qua thì anh bảo theo bạn bè đi làm ăn, lúc lên lúc xuống nên không muốn liên lạc về!!!

Anh chỉ giải thích vẻn vẹn có vậy, rồi lại tiếp diễn cuộc sống như xưa, đêm đến vẫn đòi hỏi tôi nhưng tôi từ chối. Tôi nói quen sống một mình với con nên đêm tôi vẫn ôm con ngủ và không chịu ngủ chung giường với anh.

Con gái cũng rất bỡ ngỡ xa lạ khi bố về. Con không thân quen với bố nên gọi là chú và bị anh mắng nhiều lần. Anh còn trách tôi không chịu dạy con về bố khiến con quên mất anh. Chúng tôi cứ như hai người chẳng liên quan gì đột nhiên phải sống cùng nhau vậy. Tôi thấy bối rối quá chị ạ. Tôi nên làm gì bây giờ? (xuongrongkho...@gmail.com)

 Chồng bỗng dưng bỏ đi biền biệt 2 năm trời, không ai biết tung tích rồi lại trở về 'như chưa từng có cuộc chia ly' làm mẹ con tôi ngỡ ngàng không tưởng - Ảnh 2

Chào bạn,

Đọc những dòng chia sẻ của bạn, đặt vào tình huống của bạn thì đúng là rất bỡ ngỡ. Bỗng nhiên chồng biến mất rồi lại trở về như thể 2 năm xa cách không có, kèm với đó là một lời giải thích mông lung, không xua nổi những tò mò và nghi hoặc. Nhưng thôi, chuyện cũ Hướng Dương sẽ không đề cập tới nữa, bởi chẳng cần nói thì ai cũng biết 2 năm qua bạn đã phải chịu đựng, vất vả và khó khăn như thế nào rồi. Giờ Hướng Dương chỉ muốn hỏi bạn về tương lai.

Ngoài sự xa lạ và ngỡ ngàng khi chồng trở về, bạn có còn cảm xúc gì với anh ấy không? Một tuần qua, anh ấy đối xử với bạn như thế nào? Có giúp đỡ quan tâm tới bạn không? Có tạo cho bạn một chút niềm tin nho nhỏ rằng bạn và con có thể sống bên cạnh anh ấy và được anh ấy che chở? 2 năm qua, bạn không đưa đơn đơn phương ly hôn, chứng tỏ trong lòng bạn vẫn còn đang chờ đợi một điều gì đó từ anh ấy phải không?

Hãy suy nghĩ và tự trả lời những câu hỏi trên để tỏ tường lòng mình bạn nhé. Nếu bạn có thể chấp nhận thì Hướng Dương nghĩ bạn nên cho anh ấy cơ hội quay về đoàn tụ cùng gia đình. Hãy coi 2 năm qua như chưa từng xảy ra, giống như cách anh ấy đang cố làm. Trong trường hợp này, bạn cần một cuộc nói chuyện với chồng và đề nghị chồng tôn trọng vợ con, cần một lời hứa không bao giờ lặp lại chuyện bỏ đi như thế nữa, dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa, giữa vợ chồng phải có sự liên lạc và sẻ chia.

Còn không thể chấp nhận thì bạn có thể lựa chọn phương án tiếp tục ly thân, chờ tới khi bạn suy nghĩ ổn thỏa hơn thì lại tính tiếp.

Về con gái thì bạn cũng hãy để con dần quen với bố, vì tình yêu thương của bố thì không ai có thể thay thế được. Bạn hãy bảo anh ấy tập cách dỗ dành con, khi con nhận ra tình cảm của bố thì sẽ thân quen nhanh thôi.

Chúc bạn mạnh khỏe và có quyết định sáng suốt.

Hướng Dương.

Tôi giận chồng vì mời 4 cô người yêu cũ đến đám cưới nhưng không ngờ khi bóc phong bì, vợ chồng tôi còn phải trố mắt kinh ngạc

Công nhận mấy cô người yêu cũ này bá đạo thật. Món quà cưới độc như thế mà cũng có thể nghĩ ra.

TIN MỚI NHẤT