3 mẹo thảo luận về tiền bạc với nửa kia trước khi kết hôn

Tâm sự gia đình 02/05/2022 16:54

Tiền bạc là một vấn đề quan trọng mà vợ chồng nhất định phải thảo luận trước khi kết hôn. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn nói chuyện với một nửa tương lai của mình.

Nhiều cặp đôi ngại nói về các vấn đề tài chính trước đám cưới. Tuy nhiên có một số vấn đề thực sự cần thiết thảo luận trước hôn nhân vì có liên quan đến hạnh phúc của mối quan hệ.

Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn nói chuyện với một nửa tương lai của mình.

1. Hỏi về các khoản nợ hiện có

3 mẹo thảo luận về tiền bạc với nửa kia trước khi kết hôn - Ảnh 1

Một số cặp vợ chồng chọn tách biệt tài chính ngay cả sau khi cưới.

Nhưng dù cho bạn có chọn cách này, bạn vẫn cần biết chồng/vợ sắp cưới của mình có tích lũy những khoản vay hay nợ nào trước khi cưới hay không; điểm tín dụng có ở mức tốt không; có đảm bảo luôn trả nợ đúng hạn hay không; có kế hoạch thanh toán để giảm danh sách chủ nợ hay chưa...

Đây là những vấn đề quan trọng mà cặp đôi cần trao đổi.

2. Thảo luận chung về các cách quản lý tiền chung

Bất kể một trong hai vợ chồng ở nhà làm nội trợ, phụ thuộc tài chính vào người kia, hay là cả hai đều đi làm, thì bạn cũng cần biết ai sẽ là người trả hóa đơn, ai sẽ giữ tiền, ai sẽ trả các khoản nợ, bao gồm những khoản phát sinh trong đám cưới,...

Nếu bạn đợi đến sau khi kết hôn mới hỏi những vấn đề này, thì có thể bạn sẽ bị bất ngờ khi biết đối phương mong muốn gia đình bạn trả những khoản nợ hay hóa đơn của bạn sau đám cưới.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên thẳng thắn trước những vấn đề này nói chuyện rõ ràng để giải tỏa mọi băn khoăn của bạn.

3. Tìm hiểu phong cách tài chính

Bạn cần hiểu "phong cách chi tiêu" của đối phương, vì nghiên cứu cho thấy đa số các cặp vợ chồng mới cưới tranh cãi nhiều nhất về vấn đề tiền bạc.

Vì vậy, hai bạn nên có phong cách chi tiêu tương tự để có thể sẵn sàng cho việc chi tiêu chung sau khi kết hôn.

Sau khi cưới, tiền của hai vợ chồng có thể sẽ gộp chung một tài khoản, nên bạn cần đảm bảo rằng không có chuyện một người tiết kiệm, một người thì chi tiêu quá đà.

Bạn có thể sẽ rất khó chịu nếu thấy đối phương tiêu hết số tiền tiết kiệm của bạn vì đối phương không có quan niệm để dành phòng khi bất trắc.

Đến nhà vợ cũ mừng sinh nhật con trai rồi ngủ lại vì trời mưa, nhìn một món đồ trong phòng thằng bé, tôi quyết định xin cô ấy đoàn tụ

Tôi nắm tay vợ cũ, hai người nhìn nhau, chẳng ai bảo ai đều tự nhận thấy quyết định này là đúng đắn.

TIN MỚI NHẤT