Tiết lộ 7 cách để xây dựng sự thân mật thể xác trong hôn nhân không làm “chuyện ấy”

Tâm sự 18/02/2024 10:26

Quan hệ trong hôn nhân là một điều quan trọng trong cuộc sống gia đình và nếu đối phương đang gặp phải vấn đề thì bạn nên áp dụng 7 cách này.

Đối mặt với bạn đời có vấn đề về sự thân mật có thể là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong hôn nhân, điều quan trọng là phải tiếp cận tình huống này bằng sự thấu hiểu.

Dưới đây là 7 cách để điều hướng mối quan hệ với một bạn đời sợ sự thân mật và nỗ lực hướng tới cuộc hôn nhân không tình dục của bạn.

Giao tiếp cởi mở

Đầu tiên hãy nói với họ rằng điều đó không sao cả và không ai phán xét họ cả. Tạo không gian an toàn để vợ/chồng bạn bày tỏ cảm xúc, nỗi sợ hãi và mối quan tâm của họ mà không phán xét.

Tiết lộ 7 cách để xây dựng sự thân mật thể xác trong hôn nhân không làm “chuyện ấy” - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hãy kiên nhẫn

Với tư cách là bạn đời, bạn hiểu rằng việc rèn luyện thể chất đối với một số người cần có thời gian. Hãy kiên nhẫn và tránh áp lực phải thay đổi quá nhanh.

Xác định nguyên nhân chính

Hãy cố gắng hiểu nguyên nhân gốc rễ vấn đề về sự thân mật của đối phương. Có thể những chấn thương hoặc trải qua những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ đã khiến họ cảm thấy như vậy.

Quan trọng nhất xây dựng niềm tin

Hãy nỗ lực xây dựng niềm tin trong mối quan hệ. Ngoài việc gần gũi về mặt tình dục, điều quan trọng là phải có niềm tin để vượt qua những vấn đề gặp phải và điều này thường cần thời gian để phát triển.

Chỉ cần ở bên, đưa ra sự hỗ trợ và trấn an sẽ giúp ích. Đừng cười nhạo sự thiếu sót của họ, đừng nản lòng. Điều quan trọng là phải hiểu cuộc đấu tranh của họ.

Khuyến khích những bước tiến nhỏ

Suy cho cùng thì bạn vẫn là người cổ vũ mãi mãi của họ. Cho dù đó là ở nơi làm việc hay trên giường, hãy khuyến khích và đánh giá cao đối với việc thực hiện những bước nhỏ để hướng tới sự thân mật theo nhịp độ và thời gian của riêng họ.

Dần dần tiếp xúc với sự gần gũi có thể giúp giảm bớt nỗi sợ hãi. Đừng đẩy chúng vào những khu vực có thể gây lo lắng hoặc khó chịu.  

Tiết lộ 7 cách để xây dựng sự thân mật thể xác trong hôn nhân không làm “chuyện ấy” - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giáo dục bản thân

Đôi khi đọc sách có thể giúp ích. Trước khi đổ lỗi, hãy tìm hiểu thêm về vấn đề gần gũi và nguyên nhân có thể gây ra nó. Hiểu về tâm lý đằng sau những vấn đề như vậy có thể giúp bạn cung cấp hỗ trợ tốt hơn.

Khuyến khích sự trợ giúp chuyên nghiệp

Trị liệu cặp đôi, hỗ trợ chuyên môn và tư vấn giúp ích. Giúp đối phương khám phá và giải quyết các vấn đề cơ bản trong một môi trường hỗ trợ.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải ưu tiên cho sức khỏe của chính bạn. Nếu vấn đề thân mật của đối phương đang gây căng thẳng đáng kể cho mối quan hệ và ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn, bạn có thể cần đánh giá xem liệu mối quan hệ đó có đáp ứng được nhu cầu của cả hai bạn hay không.

Trong một số trường hợp, việc cùng nhau tìm kiếm sự tư vấn của các cặp đôi có thể có ích để giải quyết những thách thức này một cách hiệu quả. 

Tiết lộ 7 điều đừng bao giờ làm khi “chuyện ấy” xảy ra để tránh gây tổn thương cho cả hai

Một trong những điều mà được các chuyên gia nhấn mạnh là đừng bao giờ giả vờ đạt cực khoái.

TIN MỚI NHẤT