Tiết lộ 7 điều đừng bao giờ làm khi “chuyện ấy” xảy ra để tránh gây tổn thương cho cả hai

Tâm sự 16/02/2024 10:10

Một trong những điều mà được các chuyên gia nhấn mạnh là đừng bao giờ giả vờ đạt cực khoái.

Các chuyên gia tình dục là những chuyên gia về nhiều vấn đề liên quan đến “chuyện ấy”.

Thông qua phương pháp trò chuyện tâm lý, họ giúp khách hàng giải quyết những vấn đề như ham muốn tình dục thấp hoặc không phù hợp, lo lắng về hiệu suất, sự xấu hổ về tình dục và khả năng không thể đạt cực khoái,…

Họ cũng có thể giúp mọi người khám phá tình dục của mình, ước mơ, sở thích và cấu trúc mối quan hệ không chung thủy của họ.

Dựa trên kinh nghiệm nghề nghiệp nhiều năm của học, các chuyên gia này đã chia sẻ những gì cá nhân họ tránh trong phòng ngủ.

Không bao giờ thử điều gì mới nếu không có sự đồng ý

Một trong những quy tắc của nhà trị liệu tình dục Tom Murray là không bao giờ thử nghiệm trong phòng ngủ mà không nói chuyện với bạn đời và nhận được sự chấp thuận của họ trước.

“Lĩnh vực của các mối quan hệ thân thiết rất rộng lớn và đa dạng, mang đến vô số cơ hội để khám phá niềm vui, thỏa mãn và sự kết nối. Nhưng việc khám phá những điều mới mẻ mà không có sự đồng ý của cả hai bên có thể gây ra cảm giác không thoải mái, phản bội lòng tin và thậm chí là tổn thương”, Murray cho biết

Ông nói, việc trò chuyện về ham muốn và giới hạn tình dục của bạn sẽ thúc đẩy sự tôn trọng, đảm bảo cả hai bên đều có cùng quan điểm và xây dựng sự mong đợi.

Tiết lộ 7 điều đừng bao giờ làm khi “chuyện ấy” xảy ra để tránh gây tổn thương cho cả hai - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không bao giờ giả vờ đạt cực khoái

Chuyên gia tình dục Mary Hellstrom cho biết đừng bao giờ giả vờ đạt cực khoái trong quan hệ.

“Văn hóa của chúng tôi rất tập trung vào 'kết quả', thậm chí và đặc biệt là khi nói đến tình dục. Một số cuộc ân ái tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua không bao gồm việc đạt cực khoái cho cả tôi và đối phương”, cô nói với HuffPost.

Trên thực tế, việc từ chối đạt cực khoái giả là ranh giới mà cô ấy tự đặt ra cho mình.

“Nó giúp tôi tập trung vào trải nghiệm khoái cảm của mình và loại bỏ kỳ vọng rằng 'tình dục tốt đẹp' luôn phải bao gồm một cơn cực khoái kinh thiên động địa. Ít áp lực hơn đồng nghĩa với nhiều niềm vui hơn”, cô cho biết.

Không kiểm soát những tưởng tượng về “chuyện ấy” của đối phương

Nhà trị liệu tình dục Nazanin Moali cho biết không cố gắng kiểm soát những tưởng tượng của đối phương, cũng như không cảm thấy chúng bị đe dọa.

Cô lưu ý rằng xét cho cùng, tưởng tượng là một phần tự nhiên trong tình dục của chúng ta. Và quan trọng là nhớ rằng không phải ai cũng muốn thực hiện những kịch bản trong tưởng tượng của mình.

Moali nói: “Các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như môi trường, mức độ căng thẳng, giai đoạn cuộc sống và trải nghiệm thời thơ ấu, góp phần tạo nên những gì khơi dậy chúng ta”.

“Việc các đối tác của chúng ta có những tưởng tượng có thể không liên quan đến chúng ta là điều bình thường và đối với hầu hết các cá nhân, việc tưởng tượng không đồng nghĩa với việc vi phạm thỏa thuận mối quan hệ. Chấp nhận những ham muốn riêng biệt của chúng ta và hiểu được sự phức tạp của tình dục có thể nâng cao sự thân mật và kết nối mà chúng ta chia sẻ”, cô nói thêm.

Tiết lộ 7 điều đừng bao giờ làm khi “chuyện ấy” xảy ra để tránh gây tổn thương cho cả hai - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không bao giờ làm đối phương xấu hổ khi mà họ đang quan tâm đến điều gì đó

Bạn sẽ không thấy nhà trị liệu tình dục Incia A. Rashid đưa ra những nhận xét thô lỗ hoặc thiếu tế nhị về điều gì đó mà đối phương bày tỏ sự quan tâm sẽ khiến họ cảm thấy xấu hổ vì đã cởi mở.

Cô nói: “Trong thế giới trị liệu tình dục, chúng tôi có một câu nói là 'Đừng chê bai món ngon của người khác'. Khiến ai đó phải xấu hổ sẽ làm mất đi cảm giác an toàn của họ. Điều này áp dụng cho tất cả các khía cạnh của sự thân mật, chẳng hạn như cách một người thể hiện bản thân với đối phương hoặc đề xuất khám phá từ đối tác của họ”.

Rashid đã làm việc với những khách hàng được xác định là phụ nữ, những người bị đối phương làm cho xấu hổ vì “những điều nhỏ nhặt nhất” - như cách họ chải lông vùng kín hoặc loại nội y họ mặc.

Cô nói: “Bạn không thể trải nghiệm tự do tình dục thực sự nếu bạn đang bị xấu hổ”.

Không xấu hổ vì đã để tâm trí mình lang thang khi quan hệ

Là một chuyên gia tình dục, Hellstrom không tự trách mình vì thỉnh thoảng có những tưởng tượng khi quan hệ. Cô giải thích : “Hoàn toàn tận hưởng khoảnh khắc này là điều tuyệt vời, nhưng “ để việc tâm trí lang thang khi chúng ta ở trong không gian này cũng là điều hoàn toàn bình thường”.

Hellstrom nói: “Nếu tâm trí của tôi bắt đầu đi theo con đường nhớ lại những khoảnh khắc đã qua hoặc tưởng tượng về những tình huống mới khi quan hệ, tôi cho phép tâm trí của mình đi theo con đường đó mà không phán xét. Điều này cũng cho phép tôi nhẹ nhàng quay trở lại thời điểm hiện tại khi tôi sẵn sàng làm điều đó. Ít xấu hổ hơn có nghĩa là vui hơn!”.

Không đổ lỗi cho bản thân về vấn đề cương cứng của đối phương

Moali không cho rằng vấn đề cương dương của đối phương là lỗi của cô ấy trừ khi điều đó đã được thông báo.

Tiết lộ 7 điều đừng bao giờ làm khi “chuyện ấy” xảy ra để tránh gây tổn thương cho cả hai - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thông thường, mọi người thường coi những vấn đề này trong phòng ngủ là do cá nhân, điều này chỉ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn trong khi thực tế đó có thể là kết quả của căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, vấn đề sinh lý hoặc các nguyên nhân khác.

“Nó không phản ánh sự hấp dẫn hoặc sự ăn ý của ai đó nếu đối phương đang đối mặt với thử thách; nó có thể đơn giản là kết quả của một đêm không ngủ ngon giấc. Thay vì rút lui hoặc phớt lờ vấn đề, cách tiếp cận tốt hơn là hỏi họ, 'Tôi có thể hỗ trợ bạn như thế nào ngay bây giờ?'”, cô nói thêm.

Không tránh những cuộc trò chuyện không thoải mái về tình dục

Chuyên gia tình dục Janet Brito nói rằng cô ưu tiên sự thân mật về mặt cảm xúc và giao tiếp cởi mở về sở thích tình dục trong phòng ngủ.

Chắc chắn, những cuộc trò chuyện này không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện, nhưng chúng không thể thiếu để có đời sống tình dục thỏa mãn.

“Việc thảo luận về những điều mang lại niềm vui và giải quyết mọi trở ngại một cách công khai và thông cảm là điều cần thiết. Mục tiêu của tôi là tránh chỉ trích và thay vào đó tập trung vào việc thể hiện nhu cầu và mong muốn trong khi tăng cường ham muốn qua những hành động gần gũi, tử tế và khích lệ. Điều này tạo ra một chu kỳ tích cực của sự kết nối, qua đó nâng cao sự gần gũi tình dục”, cô nói.

Đêm tân hôn nghe tiếng động lạ trong phòng bố mẹ chồng chạy đến gõ cửa liên hồi rồi thốt lên 1 câu khiến tôi sụp đổ

Nghe tiếng động cùng tiếng la lớn, bố mẹ chồng tôi ào đến cửa phòng ngủ của chúng tôi gõ cửa liên hồi. Tôi và chồng luống cuống mặc quần áo ra mở cửa. Khi bố mẹ chồng nhìn thấy tình cảnh thê thảm của chiếc giường, tôi cứ ngại ngùng sợ bị họ trêu ghẹo.

TIN MỚI NHẤT