Singapore thử nghiệm vắc xin mới chữa virus Corona trong vòng 4 tháng

Sống khỏe 11/02/2020 13:37

Các nhà khoa học Singapore đang làm việc với các đối tác thế giới để phát triển thử nghiệm vắc xin mới, có thể hoàn thành trong vòng 4 tháng tới.

Theo Strait Times, các nhà khoa học Singapore đang làm việc với các đối tác thế giới để phát triển thử nghiệm vắc xin mới trong vòng 4 tháng để chữa virus Corona. 

Hiện tại các bác sĩ đang áp dụng thuốc kháng virus như thuốc HIV lopinavir và ritonavir để chữa trị cho các bệnh nhân bị virus Corona. 

Theo giáo sư Tan Chorh Chuan ở Bộ y tế Singapore cho biết trường Y Duke-NUS đang làm việc với Tổ chức Liên minh Cải tiến Sẵn sàng ứng phó Đại dịch (CEPI) đang kết hợp để bào chế vắc xin và có thể hoàn thành trong vòng 4 tháng tới. 

Singapore thử nghiệm vắc xin mới chữa virus Corona trong vòng 4 tháng - Ảnh 1

Trong cuộc họp báo vào ngày 10/2, ông cho biết họ cần có thời gian để bào chế và kiểm nghiệm liệu nó có an toàn và phù hợp với các bệnh nhân hay không.

Các chuyên gia cũng cần theo dõi hiệu quả của vắc xin đối với hệ miễn dịch. Bởi loại vắc xin đó cần thúc đẩy hệ miễn dịch của con người để bảo vệ chống lại virus. 

Trong khi đó, Trung Quốc cũng đang tiến hành kiểm tra tính hiệu quả của những loại thuốc chữa virus Corona. Bộ trưởng Bộ y tế Thái Lan cũng cho biết nước này có những kết quả thử nghiệm ban đầu có khả quan. 

Được biết, Singapore hiện có 43 người nhiễm virus Corona, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Sau đề xuất của một bác sĩ ở Vũ Hán, Trung Quốc thay đổi cách chẩn đoán virus Corona

Theo NYTimes, Trung Quốc cố gắng đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm virus Corona cho người dân Hồ Bắc khi số người mắc và tử vong tăng mạnh, đặc biệt sau đề xuất của một bác sĩ ở Vũ Hán.

TIN MỚI NHẤT