Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách

Sống khỏe 15/02/2019 05:00

Có thể nói các vấn đề vùng kín luôn là việc khó 'mở miệng', tuy nhiên các cô gái nên lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây, đừng bao giờ ngại ngùng, giấu kín mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sức khỏe của vùng kín liên quan trực tiếp khả năng sinh sản và giữ lửa chuyện ấy của vợ chồng. Vậy đâu là những dấu hiệu chứng tỏ vùng kín của bạn đã bị nhiễm bệnh?

Xuất hiện các đốm máu

Các đốm máu xuất hiện ở vùng kín thường được xem là hiện tượng chảy máu nhẹ ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, đây cũng có thể là biểu hiện cảnh báo u nang buồng trứng hoặc vì bạn đang lo lắng quá độ.

Bạn nên điều chỉnh lịch trình làm việc và sinh hoạt điều độ hơn. Hãy thử ngâm mình trong bồn nước ấm, massage cơ thể và luôn giữ tinh thần ổn định, thoải mái. Còn nếu không phải do căng thẳng thì có thể là hormone của bạn đang thay đổi. Lúc này, bạn cần chủ động đi khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh của mình.

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 1

Ngứa rát ở vùng kín

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 2

Viêm âm đạo là một chứng viêm nhiễm thường gặp ở vùng kín, có thể gây ngứa rát, đau đớn, kèm theo mùi hôi khó ngửi hoặc tiết dịch bất thường. Ngoài ra, băng vệ sinh, xà phòng, hay dung dịch vệ sinh cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm ở vùng kín.

Bạn nên chú ý khi dùng các loại dung dịch vệ sinh, bởi nó cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo, ngứa rát ở vùng kín. Hãy chọn những loại dung dịch an toàn từ thiên nhiên để bảo vệ vùng kín của mình tốt nhất.

Khó chịu do "hạn hán"

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 3

Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vùng kín bị khô là do lượng estrogen trong cơ thể đang nằm ở mức thấp. Ngoài ra, còn có một vài tác nhân phổ biến khác như uống không đủ nước, thụt rửa quá đà… Vùng kín bị khô thường đi kèm với cảm giác đau rát khi ngồi, đau buốt khi đi tiểu và ngứa ngáy khó chịu suốt cả ngày, thậm chí xuất hiện một vài vết xước nhỏ xung quanh vùng nhạy cảm này.

Do vậy, bạn cần phải có chế độ ăn uống, vệ sinh lành mạnh, nhất là hạn chế thức khuya để tránh sụt giảm lượng Estrogen gây khô vùng kín.

Đau âm hộ

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 4

Tình trạng đau âm hộ thường xuất hiện khi bạn vận động mạnh hoặc khi làm chuyện ấy, từ đó gây co thắt không tự nhiên. Nhiều người khi gặp phải tình trạng đau này thường cảm thấy rất khó chịu và chỉ biết ngồi im chịu đựng.

Bạn nên tắm bằng nước ấm với muối pha loãng để giúp giảm bớt cảm giác đau. Đặc biệt, nếu triệu chứng này kéo dài thì bạn nên tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ khắc phục tốt nhất.

Mặc đồ lót bó sát và làm từ chất liệu tổng hợp

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 5

Đồ lót làm từ chất liệu tổng hợp với hình dáng bắt mắt, ôm sát gây kích thích cho người mặc, nhưng thực ra, việc mặc chúng sẽ gây ra ma sát làm ảnh hưởng đến vùng kín đồng thời khiến vi khuẩn phát triển quá mức, từ đó gây ra nhiễm trùng. Vậy nên khi mua đồ lót, hãy kiểm tra thành phần vải, tốt nhất là từ cotton để có được cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Vệ sinh với rất nhiều xà phòng

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 6

Dù là loại sữa tắm, xà bông có độ kiềm thấp nhất cũng vẫn không có lợi cho môi trường ở vùng kín. Trong điều kiện thông thường, nước là đủ để làm sạch, xà bông và nước muối đều gây ra những kích ứng da không có lợi cho các mô mềm, nhạy cảm ở vùng này.

Mùi hôi khó chịu xuất hiện do những gì bạn ăn

Nếu vùng kín có bốc mùi khó ngửi thì nhiều khả năng là vì bạn đã ăn nhiều món chiên rán, dầu mỡ như khoai tây chiên, pizza... Ngoài ra, cũng có thể là do bạn chưa vệ sinh vùng kín đúng cách, mặc đồ lót ẩm ướt... từ đó gây ra tình trạng xuất hiện mùi khó ngửi.

Để phòng tránh nguy cơ gặp phải mùi khó chịu ở vùng kín thì bạn nên chú ý trong việc ăn uống. Đừng tiêu thụ quá nhiều món chiên rán, dầu mỡ và nên vệ sinh vùng kín thường xuyên, tránh để vùng kín ẩm ướt, gây mùi khó chịu.

Lông mọc ngược

Nhiều người cho rằng, "cô bé" được cạo sạch sẽ sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn trong chuyện chăn gối. Nhưng nếu tẩy và cạo lông thường xuyên, chúng lại gây ra tình trạng lông mọc ngược hoặc mọc sâu trong da.

Biện pháp tốt nhất chính là trước khi cạo lông, hãy ngâm mình trong nước ấm và chà nhẹ bằng vải để tẩy đi các tế bào chết và "giải thoát" cho những chiếc lông chưa mọc.

Những vấn đề với 'vùng nhạy cảm' chị em phụ nữ thường gặp nhưng chưa biết xử lý đúng cách - Ảnh 7

Bất cứ phụ nữ nào cũng từng ít nhất 1 lần gặp các vấn đề về phụ khoa, nhưng không phải ai cũng quan tâm và có ý thức bảo vệ sức khỏe vùng nhạy cảm này. Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các chị em nên tự trang bị cho mình kiến thức để biết cách phòng tránh và có cách điều trị bệnh hợp lý nhất, nên chủ động thăm khám thường xuyên khi cơ thể gặp dấu hiệu bất thường.

Cách xông sau sinh giúp vùng kín se khít, mẹ trẻ đẹp như thời con gái

Sau sinh cơ thể người mẹ suy nhược, vùng kín thường đau do vết khâu. Hãy dùng cách xông hơ sau sinh dưới đây để nhanh phục hồi thể trạng, giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, làn da căng mướt như thời con gái.

TIN MỚI NHẤT