Đã có kết quả xét nghiệm của chuyên gia nước ngoài tại TP.HCM nghi mắc COVID-19

Sống khỏe 01/11/2020 09:03

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa thông tin về kết quả xét nghiệm của chuyên gia người Hàn Quốc sống tại TP.HCM khi người này nghi mắc COVID-19.

Tối 31/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, Trung tâm đã nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm RT-PCR lần thứ nhất của chuyên gia người Hàn Quốc từ TP.HCM đến Nhật Bản.

Theo đó, kết quả xét nghiệm thực hiện vào ngày 30/10 cho thấy vị chuyên gia Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm trên được thực hiện sau thời điểm test nhanh cho kết quả dương tính vào 6 ngày trước.   

Tuy đã có kết quả âm tính nhưng người này vẫn đang được phía cơ quan y tế Nhật Bản tiếp tục cách ly, theo dõi và sẽ thực hiện lại xét nghiệm RT-PCR thêm một lần nữa để có kết luận cuối cùng.

Đã có kết quả xét nghiệm của chuyên gia nước ngoài tại TP.HCM nghi mắc COVID-19 - Ảnh 1

Vị chuyên gia Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, chuyên gia người Hàn Quốc này sống tại TP.HCM. Ngày 24/10 người này rời TP.HCM sang Nhật Bản. 

Ngay sau khi xuống sân bay, với test nhanh COVID-19, vị chuyên gia có kết quả dương tính COVID-19. Cơ quan y tế bên Nhật đã thông tin với cơ quan y tế tại TP.HCM về việc này.

TP.HCM đã nhanh chóng thực hiện các bước khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu hàng loạt xét nghiệm đối với người có tiếp xúc gần với trường hợp trên và những người có tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Kết quả của tất cả các trước hợp xét nghiệm đến nay đều khẳng định không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.  

Tính đến tối 31/10, Việt Nam đã trải qua 60 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn có các ca mắc rải rác nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam. Hiện số ca nhiễm là 1.180.

Phụ nữ muốn trẻ lâu, hãy thực hiện những mẹo nhỏ này mỗi ngày

Theo thời gian da bạn bị lão hóa làm bạn già đi nhanh chóng. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn kìm hãm tốc độ lão hóa da và những dấu hiệu tuổi tác trên cơ thể.

TIN MỚI NHẤT