Ca COVID-19 nặng ở Hà Nội: Tổn thương phổi 75%, tình huống xấu phải can thiệp ECMO

Sống khỏe 08/01/2021 13:44

Bệnh nhân 1465 điều trị ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là 1 trong 2 trường hợp nặng, các y bác sĩ đang tăng cường theo dõi tình trạng bệnh.

Sáng 8/1, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Trung Cấp cho biết, bệnh nhân 1465 là bệnh nhân COVID-19 nặng nhất trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện.

"Bệnh nhân 61 tuổi, trở về từ Mỹ, hiện bị tổn thương phổi tới 75%, tình trạng suy hô hấp nặng. Đặc biệt, “cơn bão Cytokine” ở bệnh nhân tương đối trầm trọng (Cơn bão Cytokine là tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với tác nhân xâm nhập như virus gây bệnh, dẫn đến phản ứng viêm toàn thể.

Cytokine là những hoạt chất trung gian giúp các tế bào miễn dịch thông tin và tương tác với nhau. Khi các thông tin và tương tác này bị rối loạn sẽ dẫn đến đáp ứng miễn dịch bị rối loạn).

Bên cạnh đó, người bệnh tiền sử cắt một phần tuyến giáp, có thể ảnh hưởng đến tuyến cận giáp dẫn tới rối loạn điện giải, gây nhiều triệu chứng khác".

Ca COVID-19 nặng ở Hà Nội: Tổn thương phổi 75%, tình huống xấu phải can thiệp ECMO - Ảnh 1

Bệnh nhân 1465 đang điều trị tại khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ Cấp cho hay, BN1465 đang được điều trị trong phòng áp lực âm, khoa Cấp cứu. Hiện BN đã được hỗ trợ hô hấp bằng máy thở xâm nhập do tình trạng suy hô hấp nặng. 

Tuy nhiên, nếu tình trạng hô hấp của bệnh nhân tiếp tục diễn biến nặng thì sẵn sàng triển khai ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo).

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, trong số các ca COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 2 trường hợp sức khỏe diễn biến nặng ở Hà Nội và Quảng Nam. Ngày 7/1, các giáo sư của Hội đồng chuyên môn đã tiến hành hội chẩn với các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và BV đa khoa Trung ương Quảng Nam về hướng điều trị cho 2 bệnh nhân.

5 cách dọn sạch cặn bẩn trong đường ruột, ngăn ngừa táo bón, ung thư ruột

Để đào thải độc tố, cặn bẩn ra khỏi đường ruột, hãy thực hiện những cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT