Bí thư Trương Quang Nghĩa chia sẻ xúc động về bức ảnh nữ y tá ngủ trên thùng carton

Sống khỏe 02/08/2020 12:41

Hình ảnh nữ y tá Bệnh viện Đà Nẵng khom người ngủ trên thùng carton, gây chú ý cộng đồng mạng xã hội. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa nói xem hình ảnh này rất thương. Ông yêu cầu ngành chức năng phải lo đầy đủ cho cán bộ.

Những ngày qua, bức ảnh nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng nằm khom người, ngủ trên thùng carton lan truyền trên mạng xã hội, gây sự chú ý, xúc động trong cộng đồng.

Hình ảnh do một nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng ghi lại khoảnh khắc đồng nghiệp mình nằm ngủ và đăng lên mạng xã hội. Tấm hình lan toả mạnh, nhiều người bày tỏ cảm xúc, trân trọng với nỗ lực của các y bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19.

"Hình ảnh nữ bác sĩ tranh thủ chợp mắt trong thùng carton và hình ảnh các nữ chiến sĩ xếp hàng đi vào tuyến lửa dù ngắm đi ngắm lại hàng chục lần, trái tim vẫn cứ rung lên, nước mắt vẫn cứ trào ra. Yêu thương, trân trọng và cảm phục biết nhường nào", một người dùng facebook viết.

Bí thư Trương Quang Nghĩa chia sẻ xúc động về bức ảnh nữ y tá ngủ trên thùng carton - Ảnh 1

Bí thư Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa, nhắc nhở ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, về việc đảm bảo đầy đủ cuộc sống cho nhân viên y tế bên trong các bệnh viện

Sáng 2/8, đến buổi kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng chia sẻ, ông xúc động khi xem hình ảnh này.

"Bài viết rất tình cảm, xúc động. Chỗ này là khu vực mình quản lý nên phải lo tốt nhất cho các nhân viên y tế chống dịch, không nên để các nhân viên y tế nằm như thế", Bí thư Nghĩa đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chia sẻ rằng xem tấm hình trên rất xúc động, nhưng khoảnh khắc đó không phải là hình ảnh đại diện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.

"Có thể đó là thời điểm nữ y tá mệt, nằm nghỉ một lát. Đây là hình ảnh từ Bệnh viện Đà Nẵng. Trong các bệnh viện hiện nay, anh em nằm rất chật, rất vất vả. Tuy nhiên, nữ y tá phải nằm như vậy chỉ là trường hợp cá biệt", ông Chinh chia sẻ.

Bí thư Trương Quang Nghĩa chia sẻ xúc động về bức ảnh nữ y tá ngủ trên thùng carton - Ảnh 2

Các bác sĩ bên trong bệnh viện Đà Nẵng được trang bị đầy đủ và tự tin chiến thắng dịch Covid-19

Ông Chinh khẳng định, trong các bệnh viện đang phong toả được trang bị đầy đủ bếp, giường.

"Tôi nghĩ nữ nhân viên này đang làm gì đó và mệt quá, nằm nghỉ vậy thôi chứ không đến mức độ đó. Hình ảnh đó không đại diện do cho các bệnh viện", ông Chinh cho hay.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các bệnh viện đang phong toả. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm, người dân cũng ủng hộ rất nhiều thiết bị, trang phục bảo hộ, đồ ăn, thức uống cho nhân viên y tế bên trong bệnh viện.

Đà Nẵng hiện là địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trong cả nước với 87 ca bệnh. Trong đó, có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 đã tử vong do có bệnh nền nặng.

Đà Nẵng hiện thực hiện cách ly xã hội đồng thời phong toả Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng và các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng.

Xót xa hình ảnh em bé 20 tháng tuổi mắc COVID-19 được các bác sĩ đưa đi cách ly và điều trị

Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, đang được cách ly tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang - nơi thành phố đã lập bệnh viện dã chiến để thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân Covid.

TIN MỚI NHẤT