Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam nhiều lần đi chùa và tham dự tiệc cưới có mặt BN 416

Sống khỏe 28/07/2020 18:31

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam từng tham dự tiệc cưới có mặt bệnh nhân Covid-19 thứ 416, sau đó trở về nhà và nhiều lần đi chùa, đi chợ mua thức ăn.

Ngày 28/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thông tin về kết quả điều tra, xác minh dịch tễ của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vừa được Bộ Y tế xác định là ca bệnh thứ 432 và 433.

Theo đó, ca bệnh 432 là bệnh nhân Đ.T.T.H (SN 1957, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Bệnh nhân H là cán bộ hưu trí về hưu đang sống cùng con trai và có nhận giữ 1 bé gái 18 tháng tuổi. Bệnh nhân cho biết hàng ngày đều có tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

- Ngày 18/7, bệnh nhân cùng 6 người khác thuê 1 chiếc xe 7 chỗ đến tham dự đám cưới tại Trung tâm tiệc cưới For You (đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Đây cũng là nơi mà bệnh nhân Covid-19 thứ 416 tham dự đám cưới.

- Ngày 22/7, bệnh nhân đi chợ ngã 4 Ái Nghĩa ở thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

- Ngày 23/7, bệnh nhân được cháu ruột và 1 bé gái sống tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) về thăm.

- Ngày 24/7, bệnh nhân đi chùa Giác Nguyên ở khu 2, thị trấn Ái Nghĩa rồi sau đó đến được con trai chở đến nhà người bà con ở gần đó chơi.

- Ngày 25/7, bệnh nhân đi chùa Giác Nguyên vào buổi sáng.

- Ngày 26/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung huyện Đại Lộc.

- Ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển đi cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết bệnh nhân hiện tại không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở, không đau ngực, nhịp tim đều, rõ. Phổi bệnh nhân thông khí 2 bên. Hiện bệnh nhân ăn uống bình thường, không nôn mửa.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam nhiều lần đi chùa và tham dự tiệc cưới có mặt BN 416 - Ảnh 1

Ngành y tế Quảng Nam đo thân nhiệt người dân tại trung tâm y tế

Trong khi đó, bệnh nhân nữ N.T.B (SN 1953, trú xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được xác định là bệnh nhân thứ nhiễm Covid-19 thứ 433.

- Từ ngày 13/7, bệnh nhân B cùng chồng đi xe dịch vụ đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng khám bệnh cho chồng. Chồng bệnh nhân B nằm điều trị tại khoa Thần kinh – bệnh viện đa khoa Đà Nẵng tại tầng 7, phòng 22.

- Bệnh nhân cho biết hằng ngày thường xuyên đi mua đồ ăn, nước uống tại căn tin bệnh viện. Bệnh nhân không đi đâu khác và ở cùng chồng đến lúc ra viện. Trong thời điểm nằm việc, chồng bệnh nhân không có ai đến thăm.

- Ngày 20/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nhẹ nên gọi y tế tư nhân đến điều trị tại nhà, mỗi ngày 1 lần.

- Ngày 25/7, bệnh nhân thuê xe dịch vụ cùng con gái đến tầng 2 bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Suốt thời gian này, bệnh nhân có đeo khẩu trang.

- Ngày 18/7, bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại khu cách ly bệnh viện đa kho khu vực Quảng Nam.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, bệnh nhân hiện tại có ho, sốt nhẹ, không đau họng, không khó thở, không đau ngực, nhịp tim đều, rõ. Phổi bệnh nhân thông khí 2 bên, ăn uống tạm, không nôn mửa.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết hiện đã sàng lọc, cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 48 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân. Ngành y tế cũng đã tiến hành phun khử hoá chất sát trùng nơi sinh sống và những nơi 2 bệnh nhân lui tới trước khi phát bệnh.

Ngoài ra, Quảng Nam hiện đã quyết định xét nghiệm toàn bộ những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 15/7 đến nay.

Bệnh viện Bạch Mai cử đoàn cán bộ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Trưa 28/7, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vào lúc 15h chiều cùng ngày một đoàn công tác của bệnh viện gồm 4 người sẽ tiếp tục đi vào Đà Nẵng để hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch Covid-19.

TIN MỚI NHẤT