5 loại thực phẩm 'vàng' chống lại ung thư buồng trứng, bếp nhà nào cũng có - Ảnh 1

5 loại thực phẩm 'vàng' chống lại ung thư buồng trứng, bếp nhà nào cũng có

1. Bông cải xanh

5 loại thực phẩm 'vàng' chống lại ung thư buồng trứng, bếp nhà nào cũng có - Ảnh 2

Nghiên cứu cho thấy, bông cải xanh rất tốt cho người mắc ung thư nhất là ung thư buồng trứng.

Trong bông cải xanh có chứa isothiocyanate, indol-33 carbinol có khả năng ngăn ngừa tế bào ung thư buồng trứng phát triển. 

2. Khoai lang

Có thể bạn chưa biết, trong khoai lang có chứa sắc tố hữu cơ tự nhiên có trong thực vật có công dụng ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của ung thư buồng trứng.

Bên cạnh đó, khoai lang còn có rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

3. Khoai tây

5 loại thực phẩm 'vàng' chống lại ung thư buồng trứng, bếp nhà nào cũng có - Ảnh 3

Trong khoai tây có chứa hàm lượng polyphenol chống oxy hóa và chống lại căn bệnh ung thư.

Một số nghiên cứu chỉ ra, các chất có trong khoai tây có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ác tính ở thời kỳ đầu của ung thư buồng trứng.

Ngoài ra, các folate còn có tác dụng ngăn ngừa sự đột biến trong DNA - nguyên nhân sản sinh tế bào ung thư.

4. Thịt gà

Không phải ai cũng biết, thịt gà rất tốt cho bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng. Trong thịt gà rất giàu chất đạm, ít chất béo vì thế người bệnh ăn loại thịt này sẽ giúp bổ sung lượng đạm bị hao hụt, nhất là sau các đợt xạ trị, hóa trị.

Người ta cũng tìm thấy trong thịt gà có chứa nhiều selenium, niacin (vitamin B3) giúp chống lại tế bào ung thư.

5. Cá

5 loại thực phẩm 'vàng' chống lại ung thư buồng trứng, bếp nhà nào cũng có - Ảnh 4

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng nên ăn tối thiểu 2 - 3 bữa cá 1 tuần để bổ sung protein, acid amin, muối khoáng cùng nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Trong cá cũng rất giàu vitamin A, D nhất là ở phần mỡ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng, nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch...

Ngoài ra, bạn cũng cần dành thời gian luyện tập thể dục mỗi ngày, thăm khám định kỳ tối thiểu 6 tháng/lần để kịp thời điều trị.

4 nguyên tắc ăn tối đặc biệt mà người Nhật áp dụng để đảm bảo không bị béo phì, tuổi thọ luôn trong top 1 thế giới

4 nguyên tắc ăn tối đặc biệt mà người Nhật áp dụng để đảm bảo không bị béo phì, tuổi thọ luôn trong top 1 thế giới

Nhiều người sẽ thắc mắc vì sao gạo là thực phẩm chứa nhiều đường, làm tăng nguy cơ tiểu đường và béo phì, tim mạch... nhưng vì sao người Nhật vẫn dùng cơm đều đặn trong bữa tối? Câu trả lời chính là 4 thói quen ăn tối rất đặc biệt của họ.

Theo Thanh Hương/Gia đình mới