Tự đắp lá cây chữa viêm da, bé trai 4 tháng tuổi bị loét má nặng

Sức khỏe 26/03/2024 18:27

Bé trai 4 tháng tuổi đến Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh điều trị với 2 bên má loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự chữa viêm da tại nhà.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) tiếp nhận và điều trị cho trường hợp bé trai 4 tháng tuổi, nhập viện trong tình trạng hai má bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự chữa viêm da tại nhà. 

Phía gia đình cho biết, khi đưa con nhập viện, từ nhiều ngày trước, trẻ xuất hiện nổi mẩn đỏ ngứa vùng mặt. Cách đây 1 tuần, người nhà có dùng thuốc nam đắp lên 2 bên má trẻ. Sau khi đắp thuốc nam, má trẻ xuất hiện loét trợt, phù nề, chảy nước. Trẻ khó chịu, quấy khóc. 

 

Tự đắp lá cây chữa viêm da, bé trai 4 tháng tuổi bị loét má nặng - Ảnh 1
Bé trai 4 tháng tuổi, nhập viện trong tình trạng hai má bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự chữa viêm da tại nhà - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VTC News, sau khi nhập viện, bé trai được điều trị tích cực và theo dõi. Sau 3 ngày, các vết loét trợt, phù nề giảm mạnh, không còn chảy nước. Hai má trẻ hồi phục nhanh.

Qua đây các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ khuyến cáo người dân không nên tự chữa bệnh cho con bằng cách đắp các loại lá cây lên mặt, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tự đắp lá cây chữa trị tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, có thể gây phù nề, bội nhiễm, thậm chí hoại tử da. Khi có những biểu hiện bệnh lý, người dân cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

 

Một người tử vong khi tham gia giải chạy Marathon ở Hòa Bình: Những 'tử thần' rình rập trên đường chạy

Vào ngày 24/3, Ban tổ chức Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) cho biết, một vận động viên tham dự sự kiện đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

TIN MỚI NHẤT