Tập Yoga tốt cho "chuyện ấy"

Sức khỏe 01/11/2023 08:41

Yoga không chỉ giúp tăng cường sức dẻo dai của cơ bắp mà còn "đánh thức" xúc cảm của cơ thể, từ đó sẽ tăng khoái cảm trong đời sống tình dục.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chuyên gia về y học tình dục cho rằng yoga có vai trò rất lớn với hoạt động tình dục, giúp kéo dài cuộc yêu, tăng khả năng thăng hoa. Ngoài ra, yoga có thể làm tăng cường sức mạnh cơ xương chậu và tăng tính linh hoạt cũng như năng lượng cho các hoạt động tình dục.

Luyện tập yoga thường xuyên gợi ý các tư thế tình dục sáng tạo và mang lại cảm giác mới mẻ trong quá trình quan hệ. Tuy nhiên, bác sĩ Thành cũng nhấn mạnh, yoga chỉ mang lại lợi ích khi nó được tập luyện một cách khoa học và bài bản, chứ không phải tập chơi chơi, tập để biết.

Tập Yoga tốt cho 'chuyện ấy' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bác sĩ phân tích, tập yoga có hai thành phần chính đó là những bài tập uốn dẻo tay chân, lưng, bụng - vốn chỉ là bài tập đơn thuần về thể chất.

“Phần tinh túy nhất của yoga chính là phần nhận thức của mình về cơ thể, từ đó giúp người tập tìm thấy thấy sự kết nối và thay đổi của cơ thể mình khi tập”, bác sĩ Thành nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Thành, lợi ích đầu tiên của yoga là giúp cải thiện về thể chất. Khi tập xong sẽ thấy người khỏe hơn, cơ xương khớp dẻo hơn, cơ săn chắc hơn... Tất cả điều đó sẽ giúp cho hoạt động tình dục tốt hơn ở cả nam và nữ.

Ngoài thể chất thì vai trò lớn hơn của yoga là tăng kết nối giữa nhận thức và cơ thể, chính điều này giúp ích rất nhiều cho phụ nữ trong hoạt động tình dục. Một số nghiên cứu cho thấy, vấn đề liên quan đến tình dục rất nhiều chị em gặp phải là sự phân ly giữa nhận thức và cơ thể.

"Ở nam giới, khi "cậu nhỏ" cương là thể hiện người đó đang có nhu cầu về tình dục. Còn ở phụ nữ, nhiều người dù có đáp ứng mãnh liệt ở cơ quan sinh dục như máu bơm đến tăng nhiều, âm đạo, âm vật có đáp ứng kích thích nhưng trong nhận thức người nữ lại thấy bình thường, thậm chí không có nhu cầu.

Có người đã "vào cuộc" rồi, có sự tiếp xúc cơ thể nhưng tâm trí vẫn nghĩ đi chỗ khác, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. Với những người này, tập yoga sẽ giúp tăng sự kết nối, tăng khả năng nhận thức từ những thay đổi nhỏ nhất của cơ thể. Chính điều đó làm cho hoạt động tình dục tốt hơn”, bác sĩ Thành phân tích.

Tập Yoga tốt cho 'chuyện ấy' - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ngoài ra, một cuộc nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine đã công bố những kết luận mới về yoga với đời sống gối chăn của cả hai giới. Cuộc khảo sát thực hiện ở 40 phụ nữ trong độ tuổi từ 22 – 55 trước và sau khi họ tham gia các lớp học yoga. Tất cả trong số họ đã kết hôn, trước đây chưa từng luyện tập yoga và mới chỉ bắt đầu làm quen với phương pháp mới này.

Kết quả khá khả quan, hơn 20% đã cải thiện đời sống tình dục sau 3 tháng luyện tập yoga. Những người tham gia cuộc khảo sát cho biết, họ đã không còn bị lãnh cảm, nhu cầu tình dục tăng cao, không còn bị khô hạn ở “cô bé” và cũng giảm đi những cơn đau trong khi quan hệ. Đặc biệt, những ưu điểm này được thể hiện rõ rệt hơn ở phụ nữ ngoài 45.

Còn đối với nam giới, 65% đàn ông tuổi từ 24 – 60 tham gia cuộc khảo sát đã có 12 tuần luyện tập yoga và nhận thấy những tác dụng to lớn của cách luyện tập này với sức khỏe.

Đặc biệt, ở nam giới, mức độ khao khát, sự hài lòng sau khi quan hệ, cách thức “yêu”, sự tự tin, khả năng làm hài lòng bạn tình, cách cương cứng “cậu bé”, điều khiển “cậu nhỏ”, sự lên đỉnh, cực khoái đều được cải thiện sau khi luyện tập yoga.

Các nhà khoa học cũng khẳng định rằng yoga thực sự không chỉ tốt cho đời sống tình dục của nam giới mà nó còn ảnh hưởng tích cực đến cơ thể và sức khỏe đàn ông, nó khiến cơ bắp chắc hơn, giảm căng thẳng, stress và suy giảm ham muốn, giảm chứng huyết áp, tăng cường sinh lực và khiến máu lưu thông tốt hơn.

5 tư thế yoga giúp đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ, dễ dàng tập tại nhà không cần PT

Yoga là phương pháp tập luyện không chỉ giúp giảm cân mà còn có thể cải thiện chức năng toàn cơ thể. Nhiều người tập yoga thường xuyên đã giảm bớt các triệu chứng bệnh tật, trong đó có gan nhiễm mỡ.

TIN MỚI NHẤT