Dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang mắc bệnh nguy hiểm

Sức khỏe 28/06/2021 08:06

Gặp những dấu hiệu này chị em phụ nữ không nên chủ quan vì có thể sức khỏe đang có vấn đề.

Mệt mỏi thường xuyên

Đây có thể là dấu hiệu ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ rõ rệt nhất, là nguyên nhân bệnh suy giảm hoạt động tuyến giáp. Nếu phát hiện kịp thời, người bệnh có thể được điều trị bằng liệu pháp hormone.

Dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang mắc bệnh nguy hiểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Trong trường hợp mệt mỏi do thiếu máu, người bệnh sẽ được điều trị bằng liệu pháp bổ sung thêm hàm lượng sắt hoặc vitamin B12 cho cơ thể. Trong trường hợp nguy hiểm hơn, mệt mỏi thường xuyên còn là biểu hiện của sự suy nhược, bệnh tim mạch hoặc có thể là ung thư phổi.

Mụn nhọt ở cằm

Dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang mắc bệnh nguy hiểm - Ảnh 2
Ảnh minh họa

2 tuần trước kỳ kinh, cơ thể phụ nữ sẽ bị tăng lượng estrogen và progesterone. Khi các hormone này trở về mức cân bằng, mụn trứng cá của phụ nữ sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu phụ nữ thường xuyên nổi mụn ở cằm thì rất có thể đây là biểu hiện của việc nội tiết tố trong cơ thể của bạn đang cạn kiệt, cần phải đi gặp bác sĩ.

Thở dốc

Là dấu hiệu cảnh báo rất có thể bạn đang mắc chứng bệnh tim mạch, hen suyễn, viêm phổi, khí thũng, ung thư phổi hoặc tắc nghẹt mạch máu.

Biểu hiện ở ngực thay đổi

Ngực là một chỉ báo về tình trạng sức khỏe của bạn, ngay cả khi bạn không cảm thấy đau. Ví dụ, các bài tiết từ tuyến vú có thể biểu hiện sự mất cân bằng nội tiết tố và rối loạn ở buồng trứng.

Dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang mắc bệnh nguy hiểm - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Bạn nên ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn cảm thấy ngứa ở núm vú hoặc nhận thấy một số kích thích dưới ngực của bạn, điều này có thể là dị ứng với áo ngực hoặc chất tẩy rửa, sữa tắm mà bạn sử dụng hàng ngày.

Đau khi quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia tình dục thì nếu bạn và bạn tình đã đạt được những cảm xúc hưng phấn nhất định để bắt đầu nhập cuộc mà vẫn có cảm giác đau đớn thì nguyên nhân có thể là do viêm nhiễm khung xương chậu, u buồng trứng, ung thư cổ tử cung hoặc có thể là do viêm nhiễm ở cổ tử cung.

Giảm cân đột ngột

Dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang mắc bệnh nguy hiểm - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Nếu bỗng nhiên trọng lượng của mình bị giảm sút không rõ lý do, bạn cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ ngay. Sẽ là bất thường nghiêm trọng nếu số cân nặng của cơ thể bạn giảm đi 5% so với tổng trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian rất ngắn khoảng 1-2 tháng. Giảm cân đột ngột là dấu hiệu cảnh báo bạn dễ có nguy cơ cao bị ung thư, tiểu đường, bệnh gan, bệnh lao, viêm nhiễm trong cơ thể.

Rụng nhiều tóc

Rụng tóc là một trong những triệu chứng gây ra bởi lượng hormone testosterone trong cơ thể bị hạ thấp. Nếu không được điều trị, tóc của bạn có thể rụng nhiều hơn theo thời gian dẫn đến hói đầu. Do đó, khi thấy tóc nhiều hơn bình thường, bạn cần đi gặp bác sĩ sớm.

 

Cơ thể thay đổi thế nào nếu ngủ trước 22h giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng?

Việc ngủ sớm và thức dậy sớm khiến cơ thể thay đổi tích cực và giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ của bạn hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT