Chiều dài ngón tay tiết lộ gì về sức khỏe?

Sức khỏe 06/09/2023 08:38

Tỷ lệ chiều dài giữa các ngón tay có thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe như khả năng chơi thể thao, nguy cơ mắc bệnh xương khớp và cả khả năng sinh lý... của nam giới.

Sức khỏe luôn là một trong những vấn đề hàng đầu được nhiều người quan tâm. Nếu đang băn khoăn sức khỏe bản thân như thế nào thì câu trả lời nằm ngay trong tay mỗi người. Theo một số nghiên cứu, chiều dài ngón tay có thể tiết lộ mức độ khỏe mạnh và cho biết nguy cơ mắc một số bệnh của mỗi người.

Độ dài của ngón trỏ so với ngón áp út (hay ngón đeo nhẫn) có sự khác biệt đáng kể giữa nam và nữ. Ở nam giới, ngón áp út thường có xu hướng dài hơn ngón trỏ trong khi ở nữ giới, hai ngón tay đó thường có chiều dài tương tự.

Chiều dài ngón tay tiết lộ gì về sức khỏe? - Ảnh 1
Chiều dài ngón tay có thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe (Ảnh minh họa).

Theo nhà nghiên cứu Carl Pintzka, Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, chiều dài ngón tay được quyết định từ trong bụng mẹ và tất cả phụ thuộc vào lượng testosterone đã tiếp xúc.

Ngón trỏ dài cho thấy người đó tiếp xúc với lượng testosterone thấp hơn trong tử cung. Những người này thường có khả năng ghi nhớ tốt hơn. Trong khi đó, những người có ngón áp út dài hơn ngón trỏ thường có thành tích tốt hơn trong một số môn thể thao, đặc biệt là điền kinh, ở cả nam và nữ.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được đăng trên Thư viện Y khoa Mỹ vào năm 2008, những người có ngón áp út dài hơn ngón trỏ thường dễ có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp đầu gối và hông ở phụ nữ. Tình trạng này khiến các khớp trở nên đau và cứng, gây khó khăn trong quá trình vận động.

Đàn ông có thể xác định khả năng bị hói bằng chiều dài ngón tay. Các chuyên gia đưa ra kết luận dựa vào dữ liệu của 240 người đàn ông trên 37 tuổi được chẩn đoán mắc chứng rụng tóc nội tiết tố nam. Theo đó, khả năng bị hói ở nam giới cao gấp 6 lần nếu ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ. Chứng hói đầu thường ảnh hưởng đến 2/3 nam giới.

Chiều dài ngón tay tiết lộ gì về sức khỏe? - Ảnh 2
Chiều dài ngón tay có liên quan đến khả năng bị hói ở nam giới (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, nam giới có ngón trỏ ngắn hơn khi so sánh với ngón áp út có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt khá cao, theo một nghiên cứu năm 2000 đăng trên tạp chí British Journal of Cancer.

Các nhà nghiên cứu theo dõi tỷ lệ chiều dài ngón tay ở 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 nam giới khỏe mạnh trong giai đoạn 15 năm. Những nam giới có chiều dài ngón trỏ tương đương hoặc dài hơn ngón áp út ít có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người có ngón trỏ ngắn hơn.

Trên thực tế, chiều dài ngón tay không thể thay đổi. Tuy nhiên, các chứng bệnh như viêm xương khớp hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng cách giữ cân nặng hợp lý, năng vận động và kiểm soát lượng đường trong máu nhờ chế độ ăn uống lành mạnh.

 (Theo Mirror)

Có 4 dấu hiệu này trên tay chứng tỏ sức khoẻ cường tráng, sống trường thọ, mắt thường hoàn toàn có thể nhìn thấy

Nếu có những dấu hiệu này, xin chúc mừng bạn vì đang có một sức khỏe và thể lực cường tráng, khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT