Ăn tỏi giúp nam giới cải thiện “chuyện ấy”?

Sức khỏe 31/10/2023 11:56

Không chỉ là loại gia vị cực kỳ quan trọng và thiết yếu trong nhà bếp, ngày nay tỏi còn được nhiều nam giới sử dụng để tăng cường sinh lý, giúp cải thiện “chuyện ấy”.

Một nghiên cứu mới trên quy mô lớn cho thấy lượng tinh trùng của nam giới trên toàn cầu đang giảm nhanh tới hơn 60% trong khoảng 45 năm qua.

Cụ thể, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Human Reproductive Update cho thấy trên toàn cầu, mật độ tinh trùng trung bình ở nam giới đã giảm từ 101,2 triệu/ml xuống còn 49 triệu/ml trong khoảng thời gian từ năm 1973 - 2018, ước tính suy giảm tới 62,3%. Các chuyên gia cảnh báo tình trạng này có thể dẫn đến khủng hoảng sinh sản.

Còn tại Việt Nam, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nước ta là một trong những quốc gia có tỷ lệ vô sinh cao trên thế giới. Số liệu của Bộ Y tế cho hay, mỗi năm có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn; trong đó tỷ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng trẻ hiện nay là 7,7%. Tỷ lệ vô sinh do nữ giới chiếm 40%, nam giới chiếm 40%, 10% do cả hai vợ chồng và 10% không rõ nguyên nhân. Đáng chú ý, tỷ lệ vô sinh ở nam giới hầu hết đều liên quan đến tinh trùng.

Do đó, nhiều nam giới đã truyền tai nhau cách cải thiện tinh trùng bằng cách ăn tỏi.

Ăn tỏi giúp nam giới cải thiện “chuyện ấy”? - Ảnh 1
Lượng tinh trùng của nam giới giảm mạnh (Ảnh minh họa)

Thạc sĩ, bác sĩ Hà Hải Nam - Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết, tỏi có nhiều tác dụng cho cơ thể từ phòng bệnh tới hỗ trợ điều trị. Trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho… Tác dụng cơ bản của tỏi chủ yếu đến từ Allicin. Tỏi tươi không có allicin tự do, chỉ có tiền chất của nó là alliin. Khi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi bị kích hoạt sẽ kích thích Allicin.

Theo bác sĩ Nam, ít người biết rằng ăn tỏi giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới. Những người nhược dương hay liệt dương ăn tỏi giúp sản sinh ra men nitric oxide synthase, cần cho sự cương cứng.

Ăn 1-2 nhánh tỏi/ngày liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ giúp tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch. Chất Creatinine và Allithiamine được tạo bởi vitamin B1 và Allicin của tỏi là thành phần chính tham gia vào hoạt động cơ bắp, nâng cao thể lực cho nam giới.

Ăn tỏi giúp nam giới cải thiện “chuyện ấy”? - Ảnh 2
Tỏi có nhiều công dụng với sức khỏe con người (Ảnh minh họa)

Còn nghiên cứu của Đại học Alabama đã chứng minh rằng allicin, một hợp chất mạnh mẽ được tạo ra trong tỏi, giúp tăng cường lưu lượng máu. Và theo một nghiên cứu không chính thức, việc tăng cường lưu lượng máu mang lại lợi ích to lớn đối với nam giới khi duy trì sự cương cứng.

Mặc dù còn thiếu các nghiên cứu chính thức để chứng minh hiệu quả và đánh giá liều lượng, nhưng có vẻ như allicin trong tỏi không chỉ có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim mà còn hỗ trợ khả năng duy trì cương cứng.

Đây là lý do chính khiến tỏi được coi là một thực phẩm giúp tăng cường ham muốn tình dục. Theo Doctor's Directory of India, ăn 3-4 tép tỏi sống mỗi ngày, ăn khi đói trong ba hoặc bốn tháng, sẽ có tác dụng cải thiện khả năng duy trì sự cương cứng.

Ngoài ra, tỏi còn có nhiều tác dụng khác như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư, phòng cúm, tốt cho xương khớp,…

Ăn tỏi rất tốt nhưng đừng dại kết hợp cùng 6 thứ này kẻo hóa "thuốc độc"

Tỏi rất tốt nhưng mỗi sáng chỉ nên ăn tối đa 1 tép tỏi. Đồng thời tỏi cũng không nên kết hợp một cách tùy tiện, dưới đây là một số cấm kỵ.

TIN MỚI NHẤT