Vào thời chưa có băng vệ sinh, thật không tin nổi phụ nữ đã phải sống sót qua các kỳ kinh nguyệt thế này

Sống khỏe 14/03/2017 14:43

Có những loại "băng vệ sinh" có lẽ chỉ nhìn hình ảnh của nó thôi đã khiến tất cả phụ nữ chúng ta thở phào nhẹ nhõm, ơn Trời, bây giờ đã là thế kỷ 21!

Kinh nguyệt thật ra là món quà của Tạo hóa để những người phụ nữ có được một khả năng đặc biệt mà đàn ông không thể làm: mang thai và sinh con. Tuy nhiên, thực tế mà nói, món quà này đem lại không ít phiền toái - nào là người bị sưng lên, đau, thay đổi hormone, tâm sinh lý và rất nhiều điều phiền toái khác nữa cứ đều đặn xảy ra mỗi tháng. Nhưng nếu bạn cảm thấy thế là đã đủ phiền, đủ khổ, bạn sẽ nghĩ lại khi biết phụ nữ thời trước đây - thời chưa có băng vệ sinh, và trước đó nữa - đã phải trải qua những điều kinh khủng thế nào:

Thời Hippocrates

Triết gia này có thể là một trong những trí tuệ xuất chúng nhất thời đại của mình, là ông tổ của y học hiện đại nhưng vào thời của ông, phụ nữ phải dùng “băng vệ sinh” làm từ xơ vải gắn vào một mẩu gỗ, và thứ này cũng được dùng như dụng cụ tránh thai.

Vào thời chưa có băng vệ sinh, thật không tin nổi phụ nữ đã phải sống sót qua các kỳ kinh nguyệt thế này - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Thời La Mã cổ đại

Vào thời này, phụ nữ trong kỳ kinh bị tuyên truyền là có những phép thuật hắc ám làm chết mùa màng, điều khiển thời tiết, khiến lũ chó phát điên… nhưng thật sự họ không có tài phép nào có thể giúp mình vượt qua những kỳ kinh tốt hơn việc phải dùng những cuộn len rất ngứa ngáy để thấm hút.

Thời Trung cổ

Thậm chí nghe còn quái quỷ hơn, phụ nữ châu Âu thời Trung cổ được dạy cách vượt qua những cơn đau của kỳ kinh bằng cách luộc sôi một con cóc và đựng tro vào một túi nhỏ đeo ở gần vùng kín để bằng cách nào đó điều hòa tình trạng kinh nguyệt quá nhiều. Họ cũng phải mang theo những bó hoa to để “ngụy trang” những mùi khó chịu.

Biện pháp làm giảm cơn đau kỳ kinh 

Bạn những tưởng mọi chuyện đã trở nên tốt hơn cho phụ nữ… Xét một cách nào đó là như vậy, bởi người ta đã nghĩ đến chuyện giúp giảm đau cho phụ nữ, nhưng vấn đề là các thầy thuốc thời xưa không nghĩ đến thuốc giảm đau mà khuyên phụ nữ đến bác sỹ tâm thần để trao đổi về cách loại bỏ tính nữ.

Thời Ai Cập cổ đại

Vậy nên so ra, thời Ai Cập cổ đại mới là nơi và lúc vì phụ nữ hơn bởi tại đây và vào lúc này, họ bắt đầu nhận ra giấy papyrus - dùng để viết - cũng có khả năng thấm hút vệ sinh tốt thế nào.

Những gì của thiên nhiên trả cho thiên nhiên

Nghiên cứu đã thấy rằng phụ nữ thời thám hiểm châu Mỹ thậm chí không thèm dùng thêm bất cứ gì trong quần lót của mình mà cứ để máu chảy thấm qua quần áo. Cũng có những báo cáo cho thấy họ có thể mặc đồ lót đen, nhưng rõ ràng chúng ta biết cách làm này không đem lại ích lợi gì.

Thời đại của những miếng giẻ

“Giẻ”, nghe nói đến là thấy ngay ấn tượng đáng ghét, nhưng thực sự đây từng là loại “băng vệ sinh” phổ biến nhất, cứu cánh cho phụ nữ khi phải đối mặt với các “bà dì”. Đúng là giẻ không hề hợp vệ sinh, có thể hiếm khi được giặt hoặc thậm chí không được giặt, nhưng trước thế kỷ 20, phụ nữ ăn ít hơn, mang thai sinh đẻ nhiều hơn, tuổi thọ ngắn hơn nên kinh nguyệt không hẳn là điều đáng được ưu tiên.

Mút diệt tinh trùng

Đây là thứ được dùng phổ biến như một cách tránh thai trong quá khứ, và cũng được dùng để hút dịch kinh nguyệt. 

Đai kinh nguyệt

Những chiếc đai siêu khít và gây nhiều đau đớn này từng rất thịnh hành từ thập kỷ 1890, cho đến tận thập kỷ 1970, có lẽ chỉ nhìn hình ảnh của nó thôi đã khiến tất cả phụ nữ chúng ta thở phào nhẹ nhõm, ơn Trời, bây giờ đã là thế kỷ 21!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT