Thực phẩm không chỉ 'cứu đói' mà còn có thể ăn thoải mái vào ban đêm chẳng lo tăng cân

Sống khỏe 03/06/2018 13:12

Lòng đỏ trứng gà, sữa không đường, hạt dẻ, bí đỏ... là những thực phẩm "chống đói" hiệu quả mà bạn có thể thoải mái ăn vào ban đêm không lo lên cân hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn thường nghe mọi người khuyên rằng không nên ăn sau 7 giờ tối nếu muốn giữ được thân hình thon gọn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, cảm giác đói cồn cào sẽ khiến bạn trằn trọc và dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau.

Thực phẩm không chỉ 'cứu đói' mà còn có thể ăn thoải mái vào ban đêm chẳng lo tăng cân  - Ảnh 1
Có một số thực phẩm bạn có thể ăn vào đêm khuya để 'chống đói' mà không gây tăng cân hay ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Theo một vài nghiên cứu, ăn khuya nhẹ bằng các loại thực phẩm giàu tryptophan, axit amino sẽ rất có lợi cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chúng giúp thúc đẩy giấc ngủ khiến chúng ta nhanh chóng ngủ sâu hơn.

Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn no bụng và có thể dùng thoải mái vào đêm khuya mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Thực phẩm ăn đêm tốt đừng nên bỏ qua

Lòng đỏ trứng gà

Các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới đã chứng minh, ăn trứng gà luộc có thể làm giảm cảm giác đói, khiến có thể ít nạp thức ăn hơn. Việc sử dụng trứng gà luộc có thể đánh lừa dạ dày giúp nhanh no bụng từ đó có thể giảm được cân nặng hiệu quả.

Thực phẩm không chỉ 'cứu đói' mà còn có thể ăn thoải mái vào ban đêm chẳng lo tăng cân  - Ảnh 2
Lòng đỏ trứng gà rất tốt cho sức khỏe và có thể dùng để ăn khuya - Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt lòng đỏ chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng như cholin và vitamin B. Mặc dù chứa nhiều cholesterol nhưng nó không gây ảnh hưởng xấu đến nồng độ cholesterol trong máu.

Hạt dẻ

Axit amin trong hạt dẻ khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất truyền dẫn thần kinh giúp cơ thể thư giãn và các cơ được thả lỏng. Điều này giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn rất nhiều.

Bí đỏ

Thực phẩm không chỉ 'cứu đói' mà còn có thể ăn thoải mái vào ban đêm chẳng lo tăng cân  - Ảnh 3
Bí đỏ là một trong những thực phẩm có thể ăn đêm - Ảnh minh họa: Internet

Một bát cháo bí đỏ nóng hổi hay vài miếng bí hấp là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn "chống đói" hiệu quả vào lúc đêm khuya. Không chỉ làm no bụng, bí đỏ còn giúp các cơ được thư giãn nhờ vào hàm lượng magie dồi dào.

Rau xanh

Ông bà ta có câu "đói ăn rau, đau uống thuốc" là hoàn toàn chính xác vì thế bạn có thể thoải mái ăn các loại rau xanh vào buổi tối mà không lo tăng cân hay ảnh hưởng sức khỏe.

Rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, không tích trữ năng lượng nên các chị em phụ nữ có thể làm salad để dùng "chống đói" vào buổi tối.

Sữa không đường

Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm béo như protein, canxi, selen... Các thành phần protein trong sữa thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao năng lượng và làm bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, vào những buổi tối trước khi ngủ nếu dùng một ly sữa không đường chẳng những giúp bạn "cứu đói" mà còn dưỡng da rất hiệu quả.

Thực phẩm không chỉ 'cứu đói' mà còn có thể ăn thoải mái vào ban đêm chẳng lo tăng cân  - Ảnh 4
Uống một ly sữa không đường trước khi ngủ rất tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Ghi nhớ những thực phẩm ăn đêm tốt kể trên, không chỉ giúp bạn "cứu đói" nhanh chóng mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Chúc các bạn ngon miệng và luôn khỏe mạnh nhé!

 

Tình trạng "não cá vàng" sẽ không xảy ra nếu bạn chăm ăn những loại thực phẩm này

Nếu không muốn rơi vào tình huống ra đường mà quên mang ví, hay bỏ quên tất cả mọi thứ ở nhà thì hãy nhớ bổ sung ngay những thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT