Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường

Sống khỏe 09/02/2019 05:05

Giày dép có tác dụng nâng đỡ đôi chân của bạn, tuy nhiên đây cũng có thể là tác nhân gây nên những cơn đau lưng, đau cột sống, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân đó!

Giày mũi nhọn

Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường - Ảnh 1

Giày mũi quá nhọn khiến đôi chân biến dạng

Bàn chân sẽ không thoải mái khi bạn mang đôi giày mũi nhọn. Kiểu dáng giày này quá chặt và sẽ gây áp lực lớn lên các ngón chân. Sự gò bó quá mức này có thể dẫn đến đau dây thần kinh, đau nhức chân, mụn rộp nước. Vì vậy, chỉ khi cần thiết hoặc vào những dịp quan trọng mới sử dụng kiểu giày này.

Dép xỏ ngón

Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường - Ảnh 2

Nhìn rất đơn giản nhưng dép xỏ ngón lại làm mất cân bằng giữa các ngón chân

Nếu bạn nghĩ chỉ giày cao gót gây ra những bận tâm về sức khỏe thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bởi những đôi dép tông bệt tưởng chừng vô hại lại gây ra những vấn đề về xương. Đi dép tông trong thời gian dài sẽ khiến bạn đau gót chân và có nguy cơ bị gai xương gót chân.

Gai xương gót chân không khó chữa nhưng nếu không có phương pháp điều trị và nghỉ ngơi hợp lý thì sẽ rất khó đánh tan mầm bệnh, tạo ra cảm giác ám ảnh, khó chịu kéo dài.

Giày cao gót

Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường - Ảnh 3

Giày cao gót gây ra rất nhiều tác hại cho đôi chân và sức khỏe

Dù cao ngất ngưởng và gót nhỏ như chiếc bút chì, nhiều chị em vẫn chuộng loại giày gót mảnh nhằm tôn lên vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên, mang giày gót bút chì như này hằng ngày dễ khiến bạn bị bệnh khớp. Áp lực từ cơ thể lên đầu gối sẽ tạo gánh nặng cho mỗi bước bạn di chuyển.

Do vậy, khi bạn chọn giày dáng mảnh, sức ép đó sẽ tăng lên dẫn đến đau khớp và theo thời gian có thể dẫn tới các triệu chứng viêm khớp nghiêm trọng.

Giày búp bê

Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường - Ảnh 4

Giày có đế phẳng cũng không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Brightside

Điều này có thể gây ngạc nhiên nhưng giày búp bê cũng có thể gây ảnh hưởng đến đôi chân. Điều này xảy ra vì thiết kế này không có vòm gây áp lực lên phần gót chân. Kết quả là bạn sẽ bị đau đầu gối và lưng.

Giày thể thao mềm, nhẹ

Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường - Ảnh 5

Chạy bộ, tập luyện trên đôi giày thể thao mềm và quá nhẹ có thể dẫn đến chấn thương

Nhiều người rất thích mang giày thể thao vì sự thoải mái và tiện lợi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, loại giày này cũng có nhiều tác hại:

- Phồng rộp da chân: Mang giày trong một thời gian liên tục sẽ khiến lớp da chân vốn mềm mại của bạn cọ xát liên tục, làm cho chân bạn bị phồng rộp lên.

- Viêm gân Achilles: Viêm gân gót thường xảy ra khi một áp lực lớn lặp đi lặp lại trên gân gót, và vượt quá sức chịu đựng của gân gót.

- Máu tụ dưới móng: Sau khi chạy đường dài, bạn có thể bị tụ máu dưới ngón chân. Nguyên nhân tổn thương có thể là do giày quá chật

Giày đế xuồng

Những đôi giày phụ nữ rất thích mang nhưng chứa nhiều tác hại khôn lường - Ảnh 6

Kiểu giày quen thuộc này sẽ gia tăng áp lực lên gót chân và gây ra đau nhức

Giày đế xuồng là kiểu giày phần mũi cũng được độn chiều cao, khi cộng hưởng cùng gót giày sẽ giúp gia tăng chiều cao đáng kể cho người đi cũng như tạo nên vẻ cứng cáp hơn cho đôi giày. Về cơ bản, loại giày này bảo vệ lòng bàn chân và giảm độ nghiêng nên bạn dễ cảm thấy thoải mái khi mang. Nhưng chính vì “công dụng” đó, chúng vẫn sẽ gây ra nhiều tác hại như những đôi dép cao gót.

Trên đây là những loại giày, dép phổ biến bạn vẫn thấy các chị em phụ nữ diện hàng ngày nhưng có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe mà ít người ngờ tới. Việc lựa chọn một đôi giày thích hợp không chỉ đáp úng nhu cầu về mặt ngoại hình mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Vì thế, đừng tiết kiệm mà hãy chọn cho mình một đôi giày tiện lợi, thoải mái nhất.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết và sai lầm khi sử dụng ảnh hưởng đến sức khỏe

Dưa hành, bánh chưng, thịt gà, canh măng là những món ăn thường gặp trong mâm cơm ngày Tết của các gia đình. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT