Người phụ nữ gặp họa vì cười quá đà

Sống khỏe 16/09/2019 06:18

Câu nói đùa "cười không ngậm được mồm" hóa ra lại phản ánh một sự thực, ít nhất là đối với trường hợp người phụ nữ sau đây.

Vì cười quá đà, một nữ hành khách đi tàu ở Trung Quốc đã gặp phải tai họa hy hữu: miệng há rộng không khép được lại và buộc phải nhờ tới sự can thiệp y tế.

Theo trang Guancha New, câu chuyện kỳ lạ xảy ra hôm 1/9 trên một chuyến tàu tốc hành tới ga Nam Quảng Châu, Trung Quốc. Bác sĩ Luo Wensheng, người đã lên tàu ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc để tới bệnh viện Liwan trực thuộc Đại học Y Quảng Châu, đang có mặt trên tàu khi nghe loa kêu gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp.

 

Người phụ nữ gặp họa vì cười quá đà - Ảnh 1

Bác sĩ Luo vội chạy tới nơi cần trợ giúp và phát hiện một nữ hành khách đang trong tình trạng há rộng miệng, nước dãi chảy ròng ròng. Ban đầu anh nghi ngờ bệnh nhân bị đột quỵ, nhưng sau đó loại bỏ khả năng này vì huyết áp của cô vẫn bình thường.

Chỉ sau khi trò chuyện với các nhân chứng, bác sĩ Luo mới biết chuyện người phụ nữ nói trên gặp họa chỉ vì cười mất kiểm soát. Cô thực tế đã bị trật khớp hàm.

Do không phải là chuyên gia răng, hàm, mặt nên bác sĩ Luo thú nhận với người phụ nữ không may rằng, anh sẽ cố giúp nhưng có nguy cơ cao là anh không thể chỉnh lại hàm về bình thường cho cô. Song, bệnh nhân vẫn muốn bác sĩ Luo thử ra tay điều trị.

"Bệnh nhân vô cùng lo lắng và các cơ mặt của cô ấy đều bị kéo căng nên nỗ lực ban đầu của tôi thất bại. Tôi khuyên cô ấy nên đến bệnh viện điều trị nhưng các nhân viên trên tàu nói chúng tôi sẽ phải tiếp tục cuộc hành trình thêm một giờ nữa. Vị nữ khách gặp nạn càng trở nên kích động và muốn xử lý bộ hàm của cô ấy ngay lập tức, nên tôi đã đồng ý thử lại", bác sĩ Luo kể.

 

Người phụ nữ gặp họa vì cười quá đà - Ảnh 2

Lần thứ hai thử điều chỉnh lại hàm cho bệnh nhân, bác sĩ Luo đã thành công. Khi khép miệng lại được như bình thường, người phụ nữ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với anh. Cô cho biết bản thân từng bị sái quai hàm một lần trước đây vì nôn mửa quá nhiều trong thời gian mang thai.

Theo các chuyên gia, một khi đã bị trật hàm, bạn rất dễ bị lại do ngáp, cười hoặc thậm chí chỉ vì mở miệng quá rộng.

Hy hữu: Người đàn ông suy kiệt cơ thể, suýt tử vong vì thói quen kỳ bí

Có thói quen xông nhà suốt 10 năm qua, người đàn ông 39 tuổi suýt tử vong vì ngộ độc thạch tín.

TIN MỚI NHẤT