Gia Lai: 1 học sinh lớp 9 sốt 10 ngày rồi qua đời do mắc bạch hầu

Sống khỏe 02/10/2020 15:15

Nam sinh lớp 9 tại huyện Mang Yang (Gia Lai) có biểu hiện ho, sốt, đi khám phát hiện mắc bạch hầu. Sau 10 ngày, bệnh nhân tử vong.

Trưa 2/10, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn huyện Mang Yang vừa ghi nhận một bệnh nhân tử vong do mắc bệnh bạch hầu. Đây là bệnh nhân thứ 2 của tỉnh tử vong do mắc căn bệnh này.

Bệnh nhân là học sinh lớp 9 trường Tiểu học và THCS Đak Ta Ley, huyện Mang Yang.

Ngày 21/9, bệnh nhân ho, sốt được gia đình mua thuốc tự điều trị ở nhà. Đến ngày 24/9, bệnh nhân bị nặng nên gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang.

Tại trung tâm y tế, các y bác sĩ nghi ngờ bệnh bạch hầu đã chuyển bệnh nhân này đến Bệnh viện Nhi Gia Lai để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân diễn biến quá nặng và tử vong ngay sau đó. Bệnh nhân có bệnh nền là bệnh tim bẩm sinh.

Gia Lai: 1 học sinh lớp 9 sốt 10 ngày rồi qua đời do mắc bạch hầu - Ảnh 1

Ngành y tế Gia Lai triển khai các biện pháp để phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Ông Hải cho biết, trường hợp này mắc bệnh này mắc bệnh nhưng phát hiện quá muộn. Hơn nữa, bệnh nhân tử vong trên bệnh nền là bệnh lý tim mạch bẩm sinh.

Chiều 1/10, UBND huyện Mang Yang nhận được kết quả xét nghiệm bệnh nhân tử vong dương tính với bạch hầu nên đã tổ chức họp khẩn, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tại xã Đak Ta Ley và các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, từ thời điểm bùng phát dịch bạch hầu đến nay, ngành y tế đã ghi nhận 41 bệnh nhân dương tính với bạch hầu, trong đó tử 2 trường hợp tử vong. Ngành y tế đã điều trị khỏi bệnh, xuất viện 38 trường hợp, hiện còn đang điều trị 1 trường hợp.

Phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu tại Quảng Trị

Thêm 4 trường hợp nữa ở Quảng Trị bị mắc bệnh bạch hầu dù các trường hợp này trước đó đã được tiêm phòng vaccine.

TIN MỚI NHẤT