Bị "ngộ độc ánh mặt trời", mặt cô gái 20 tuổi sưng phồng đáng sợ đến nỗi không mở được mắt

Sống khỏe 08/04/2018 05:30

Cô gái 20 tuổi thậm chí không thể mở nổi mắt do ngộ độc ánh mặt trời sau 1 ngày tắm nắng.

Holly Barrington đến Tenerife cùng cha trong một kỳ nghỉ ngắn. Cô sinh viên kỹ thuật y sinh tại Đại học Stanford (Manchester, Anh) hi vọng sẽ được đắm mình trong ánh nắng Địa Trung Hải của hòn đảo xinh đẹp này trước khi trở lại Anh.

Tuy nhiên, chuyến đi 4 ngày đã phá hỏng hoàn toàn khi Holly phải chịu đựng phản ứng viêm nghiêm trọng với ánh nắng mặt trời.

Bị 'ngộ độc ánh mặt trời', mặt cô gái 20 tuổi sưng phồng đáng sợ đến nỗi không mở được mắt - Ảnh 1

Khuôn mặt Holly Barrington sưng lên không thể kiểm soát được qua đêm sau một ngày tắm nắng ở Tenerife.

Vào ngày nghỉ thứ hai, Holly thuê một chiếc ghế tắm nắng ngoài bãi biển để có thể tận dụng ánh mặt trời. Chỉ khi trở về khách sạn cuối ngày hôm đó, cô mới nhận ra có thứ gì đó bất thường.

"Tôi thoa kem chống nắng nhưng không bị cháy nắng khi về phòng khách sạn. Tôi đi tắm và bắt đầu cảm thấy mặt mình sưng phồng lên. Cảm giác thực sự rất nóng", Holly kể.

Khi thức giấc vào sáng hôm sau, gương mặt Holly đã sưng to tới nỗi cô thậm chí không mở nổi mắt.

Sau khi sợ hãi hét gọi cha, một bác sĩ cấp cứu được mời đến để xem xét tình trạng của Holly. "Bác sĩ nói rằng, mặt tôi bị sưng là do tôi bị "ngộ độc ánh mặt trời". Tôi chưa từng nghe thấy một điều gì như thế", cô nữ sinh 20 tuổi nhớ lại. "Mặc dù đã thoa kem chống nắng, tôi cũng tin rằng mắt mình được kính râm bảo vệ, nhưng chắc hẳn sự thật không phải như thế".

Bị 'ngộ độc ánh mặt trời', mặt cô gái 20 tuổi sưng phồng đáng sợ đến nỗi không mở được mắt - Ảnh 2

Holly Barrington không thể mở mắt khi cô tỉnh dậy vào một buổi sáng trong khi nghỉ lễ do "ngộ độc ánh mặt trời" (SWNS)

Ngộ độc ánh mặt trời là một dạng cháy nắng nghiêm trọng, có thể xảy ra khi một người dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời - tờ Healthline nhấn mạnh. Nó còn được biết đến với tên gọi khoa học là "polymorphic light eruption" (PMLE).

Bác sĩ cũng thông báo cho cha con Holly rằng, khuôn mặt cô sẽ dần bớt sưng và việc trở về nhà theo dự định là an toàn.

"Tôi được biết, việc mặt bị sưng phồng chủ yếu liên quan tới yếu tố thẩm mỹ. Tôi có thể đáp chuyến bay trở về Anh như kế hoạch. Nhưng mọi người trên máy bay ai cũng nhìn tôi chằm chằm. Cảm giác thật xấu hổ, nhưng ít ra, tôi vẫn được phép bay. Trông tôi chả khác gì một chú sóc chuột trên đường về. Tôi chẳng thể tin chuyện gì đã xảy ra với mình".

Bị 'ngộ độc ánh mặt trời', mặt cô gái 20 tuổi sưng phồng đáng sợ đến nỗi không mở được mắt - Ảnh 3

Nhiều tuần sau, khuôn mặt Holly mới trở lại bình thường.

Nhiều tuần sau, khuôn mặt Holly mới trở lại bình thường. Hiện cô rất muốn cảnh báo mọi người nên cẩn trọng hơn khi ở ngoài trời, dưới ánh nắng. "Ai cũng muốn một bức ảnh "bikini" dưới nắng. Nhưng khi đó, tôi chưa biết gì về ngộ độc mặt trời. Lần tới, tôi chắc chắn sẽ phải bảo vệ cơ thể thật tốt", Holly chia sẻ.

"Giam" mình trong nhà cả ngày hay "quấn" thật kín khi ra ngoài có thể khiến bạn phải đối mặt với những nguy cơ này

Những người né tránh ánh mặt trời hoặc không có đủ lượng vitamin này có thể bị những hậu quả tiêu cực khác nhau do thiếu vitamin D.

TIN MỚI NHẤT