Tranh cãi vụ fan BTS thuê xe tải kiện Big Hit: Tưởng đòi công bằng chính đáng cho nhóm ai ngờ lại gây lục đục nội bộ, vì sao nên nỗi?

Sao quốc tế 04/07/2020 06:30

Sự việc giữa fan BTS và Big Hit Entertainment đang ngày càng bị đẩy ra xa.

Mới đây, người hâm mộ Kpop đang vô cùng bất ngờ trước thông tin các ARMY (fandom của BTS) đã thuê xe tải trước cửa công ty để gây áp lực lên công ty vì không xử lý ổn thỏa những bình luận của antifan nhắm tới BTS. Đây là lần đầu tiên netizen chứng kiến một hành động lạ như thế này từ fandom của các chàng trai nhà Big Hit Entertainment. Bởi lẽ trước giờ, các ARMY vốn nổi tiếng là cộng đồng fan thiện chiến và đều chủ động giải quyết với Big Hit thay vì làm lớn chuyện.

Tranh cãi vụ fan BTS thuê xe tải kiện Big Hit: Tưởng đòi công bằng chính đáng cho nhóm ai ngờ lại gây lục đục nội bộ, vì sao nên nỗi? - Ảnh 1

Netizen xôn xao trước sự việc ARMY thuê xe tải gây sức ép lên Big Hit

Chưa biết phải trái đúng sai thế nào nhưng nhiều người cho rằng Big Hit phải thực sự làm fan "điên máu" thì họ mới phải tìm đến cách gây khó dễ như thế này. Tuy nhiên, khi bóc tách sự việc, Knet đã phát hiện ra những điểm không chính đáng trong việc thuê xe tải làm lớn chuyện của các ARMY. 

Tranh cãi vụ fan BTS thuê xe tải kiện Big Hit: Tưởng đòi công bằng chính đáng cho nhóm ai ngờ lại gây lục đục nội bộ, vì sao nên nỗi? - Ảnh 2

Knet vào cuộc và tìm ra nhiều điểm không chính đáng trong sự việc làm lớn chuyện của ARMY.

Cụ thể, sau khi sự việc fan thuê xe tải đèn LED đứng trước công ty được lan truyền trên MXH, đã có không ít ý kiến cho rằng ARMY đang làm quá chuyện. Bởi lẽ, ai cũng biết rằng việc làm này là động thái bêu xấu trực tiếp đến danh dự của công ty và thần tượng, bất kể nguyên nhân là gì cũng sẽ đều ảnh hưởng đến BTS. Nhưng ngay sau đó, 1 bộ phận Knet cũng bênh vực ARMY rằng có rất nhiều fandom đều thuê xe tải để kiến nghị lên công ty trước đó nhưng tại sao đến khi fan BTS làm thì lại nhận về chỉ trích. 

Tranh cãi vụ fan BTS thuê xe tải kiện Big Hit: Tưởng đòi công bằng chính đáng cho nhóm ai ngờ lại gây lục đục nội bộ, vì sao nên nỗi? - Ảnh 3

Sự việc ARMY làm lớn chuyện vì BTS hóa ra là do "akgae" thao túng?

Sau một hồi tranh cãi qua lại lỗi thuộc về ai, đã xuất hiện những ý kiến phân tích sự việc một cách rõ ràng. Netizen phát hiện ra rằng Big Hit đã từng kiện một hater vì những lời nói thóa mạ 1 thành viên BTS trên MXH. 

Tuy nhiên, việc Big Hit chỉ kiện để giải quyết cho 1 thành viên khiến cho akgae (những fan chỉ hâm mộ 1 thành viên và có thái độ anti các thành viên khác trong cùng một nhóm) nổi đóa lên và cho rằng có sự phân biệt giữa các thành viên. Những "akgae" này đã không màng danh dự của idol và công ty mà thuê xe tải làm ầm chuyện, khiến cho mọi sự việc ầm ĩ như bây giờ. 

1. Phải đó, đã 4 năm từ hồi ra thông báo kiện còn gì? Đủ để đám antifan chửi BTS ra trò

2. Có rất nhiều fan dùng xe tải làm lớn chuyện nhưng chỉ mỗi xe của BTS bị chửi?

3. Tôi thừa hiểu mà. BTS bị bash khắp mọi nơi mà mới chỉ kiện một người rồi phớt lờ đi những bình luận khác nặng nề hơn, yêu cầu họ kiện tất cả các hater thì có gì sai? Công ty mới là người có lỗi, sao fan lại chửi nhau?

4. Thực sự mong BigHit đều kiện cho 7 thành viên như nhau.

5. Dùng xe tải để đẩy nhanh việc kiện hater thì hợp lý, nhưng tôi không thích việc akgae đang lợi dụng cái xe này cho lập trường riêng của chúng nên tôi không thể ủng hộ việc này được.

6. Vấn đề thực sự đằng sau vụ này là: Dùng "vụ kiện" để lấp liếm nhưng thực chất lại muốn kiện công bằng giữa các thành viên. Vấn đề là có sự phân biệt trong việc tiến hành kiện nên mới có xe tải phản đối. Nếu thực sự muốn kiện mọi hater thì cần gì phải nhắc đến vụ kiện. Cuối cùng thì đây chỉ là cuộc biểu tình do akgae khởi xướng.

7. Vài ngày trước có một hater đã thóa mạ trên DC Gallery sau đó bị kiện và còn đưa bằng chứng ra. Vì Big Hit chỉ kiện hater của một thành viên trong BTS nên akgae mới nổi đóa lên. Sau đó akgae mới bảo thuê xe tải như này vì Big Hit phân biệt đối xử trong việc lựa chọn người để kiện. Đáng ra nên kiện hater của toàn bộ BTS thay vì hater của một người. Có nhìn thấy chữ trên xe không? "Một cách công bằng, không phân biệt". Họ chỉ thuê xe vì họ nghĩ rằng có sự phân biệt. Có ý kiến cho rằng không phải akgae làm nhưng nhìn là biết ngay mà. 

Tranh cãi vụ fan BTS thuê xe tải kiện Big Hit: Tưởng đòi công bằng chính đáng cho nhóm ai ngờ lại gây lục đục nội bộ, vì sao nên nỗi? - Ảnh 4

"Akgae" được cho là người khiến sự việc bị đẩy ra xa như thế này.

Nhìn chung, dù không có một phát ngôn chính thức hay sự xác nhận nào, nhưng netizen đã truy lùng ra nguyên nhân đó chính là việc akgae đã lạm dụng việc "đòi lại công bằng cho các thành viên BTS" để thể hiện lập trường hâm mộ cực đoan của mình. Đây là hiện tượng rất nguy hiểm trong một fandom khi tình trạng lục đục nội bộ fandom có thể xảy ra và khiến cho BTS và Big Hit bị chịu điều tiếng. Việc để cho "akgae" lộng hành thậm chí sẽ còn làm ảnh hưởng đến tình cảm thật sự của các thành viên khi không biết "fan anh sai hay fan tôi sai". Về lâu về dài cần có sự kiểm soát tốt hơn với những thành phần fan như thế này. Hy vọng rằng đối với một fandom lớn và quy mô như ARMY, Big Hit sẽ sớm có biện pháp để xoa dịu fan riêng của các thành viên.

Tranh cãi vụ fan BTS thuê xe tải kiện Big Hit: Tưởng đòi công bằng chính đáng cho nhóm ai ngờ lại gây lục đục nội bộ, vì sao nên nỗi? - Ảnh 5
Hy vọng Big Hit sẽ sớm có động thái dập tắt làn sóng tranh cãi này.

Vượt mặt Taylor Swift và Adele, "How You Like That" của BLACKPINK trở thành MV cán mốc 200 triệu view nhanh nhất lịch sử

Chỉ mất 1 tuần lễ kể từ khi ra mắt, "How You Like That" của BLACKPINK tiếp tục nối dài chuỗi kỉ lục khi tự phá kỉ lục của mình, trở thành MV đạt 200 triệu view nhanh nhất từ trước đến nay.

TIN MỚI NHẤT