Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm?

Sao quốc tế 16/11/2020 06:14

Chuỗi sóng gió của aespa vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc...

aespa là tân binh nhà SM Entertainment đang nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ và khán giả. Kể từ thời điểm SM công bố dự án nhóm nữ mới mang tên aepsa gồm 4 thành viên là Karina, Winter, NingNing và Giselle, các cô gái liên tục vướng vào tranh cãi, thị phi từ việc đời tư cho tới tài năng và ngoại hình của nhóm. Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng nhóm đã có một tài nguyên không nhỏ về danh tiếng và cả... tai tiếng nữa.

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 1

aespa đang làm tân binh gây chú ý của SM Entertainment

Mới đây, aepsa lại tiếp tục vướng vào nghi án tên fandom đạo nhái BTS. Cụ thể, trong một bài đăng trên diễn đàn Hàn Quốc đã xuất hiện nội dung về tên fandom của aepsa. Bài đăng này đã nói rằng tên fandom của aespa là Aemi, xuất phát từ dòng caption trong tấm ảnh mà aespa đăng tải "Be MY ae! Chilling together". Bài đăng này đã chỉ trích rằng tên fandom của aespa đang "ăn theo" ARMY, cộng đồng fan của BTS. Bởi lẽ, trong phiên âm Hàn Quốc, Aemi và ARMY có cách đọc na ná nhau, khiến cho người nào không hiểu sẽ dễ bị nhầm.

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 2

Bài đăng của aespa khiến Knet nghĩ rằng tên fandom của nhóm "ăn theo" đàn anh BTS

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 3

Tên fandom của aespa được cho là Aemi, có cách đọc gần giống với ARMY - fandom của BTS?

1. [ 187, -6] Nhưng sao mấy nhóm nữ nước ta cứ phải dùng tên tiếng Anh vậy? Kể cả có viết cùng phiên âm tiếng Hàn đi nữa... Tôi vẫn chả hiểu nổi.

2. [ 128, -0] Hình như bị dịch sai rồi.

3. [ 93, -1] Vớ vẩn thật. Chưa debut mà đã có tên fandom rồi. Nếu đây là thật thì quá đà lắm.

4. [ 62, -0] Hả? Aemi... Aemi thì hơi... Tôi còn chẳng nghĩ tới ARMY, đọc bình luận của ARMY tôi mới suy ra đấy. Ban đầu tôi nhớ đến câu "canh mặn quá" cơ? Chắc tên fandom của nhóm không nên là "canh mặn quá" đâu đúng không

*T/N: Từng có câu thoại nổi tiếng là "Aemi à canh mặn quá"

5. [ 39, -0] Vì là hàng thay thế mà.

Có thể thấy, Knet đã tranh cãi không ít về tên fandom của aespa, cho rằng nhóm không chỉ "sân si" BTS mà còn đang khiến liên tưởng đến một câu thoại nổi tiếng Hàn Quốc. Cũng có khán giả nhận ra rằng aespa còn chưa debut mà đã có tên fandom, điều này khiến cho khán giả cảm thấy hơi... lố. Theo lẽ thông thường, chỉ khi debut một thời gian công ty chủ quản mới công bố tên fandom cho idol, dựa theo khảo sát của fan trong fandom. Đó là lí do khiến cho Knet không mấy thiện cảm với tin đồn aespa có tên fandom.

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 4

aespa bị chỉ trích không chỉ vì tên fandom "ăn theo", mà còn bởi chưa debut đã có tên fandom

Tuy nhiên, tin đồn chỉ là tin đồn, và quả thật với aespa thì lần này nhóm đã bị oan không hề ít. Đã có bình luật phát hiện ra rằng bài đăng của nhóm với dòng caption "Be MY ae! Chilling together" đã bị dịch sai ý nghĩa trong bài đăng trên diễn đàn Hàn Quốc. Thực chất đây không hề là bài đăng công bố tên fandom của aespa, nhóm chỉ đơn giản đăng ảnh cùng dòng caption mà thôi. Nhưng bởi khả năng tiếng Anh hạn chế mà người đăng bài đã dịch "Be MY ae" thành "Hãy trở thành Aemi của chúng mình", từ đó cho rằng Aemi là tên fandom của aespa dù SM chưa đưa ra bất kỳ thông báo gì về tên fandom.

- Trình độ tiếng Anh của Knet chưa bao giờ khiến mình ngừng ngạc nhiên. Có câu tiếng Anh đơn giản xong dùng Facebook dịch ngớ ngẩn đi bash nhà người ta. Rõ ràng là "Be MY ae" ơ kìa!

- Nhóm nào của SM cũng bị nói copy hết mà, với lại chưa debut mà ngày nào cũng có bài là cũng ổn đấy, để mọi người nhớ mặt cũng tốt, đỡ phải bảo A và những người bạn.

- DỊCH SAI MẤY BẠN BÌNH TĨNH DÙM.

- Mình không phải fan nhóm, nhưng thấy vô lý quá nên vào bênh. Là do Facebook dịch sai, nó dịch "ae" thành "애미" (Aemi) nên mới có người kém tiếng Anh mang lên Pann. SM còn chưa thông báo về tên fandom các thứ nữa nên đi rào trước kẻo có người vào chửi oan nhóm.

- Không phải fan, cũng không support gì, mà đọc mấy bài gần đây thấy thương dùm. Thôi thì truyền thống của nhóm nhạc SM rồi, các em cố chịu khổ thời gian đầu rồi sau này "quật" lại chúng nó vậy.

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 5

Hóa ra aespa bị oan vì lý do không thể nào "lãng xẹt" hơn: Knet dịch sai tiếng Anh...

Netizen đã có màn đính chính cho aepsa, khi cho rằng chỉ vì dịch sai mà khiến cho nhóm bị chỉ trích oan ngay trên diễn đàn MXH lớn của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự thông cảm cho 4 cô gái, khi truyền thống của SM Entertainment cứ debut nhóm nữ mới kiểu gì cũng vướng vào tranh cãi. Red Velvet từng vướng vào tranh cãi nhan sắc "4 người như một", hay ngoại hình thừa cân của Joy, hay việc Yeri là thành viên thứ 5 khiến Knet không thoải mái,... Sau tất cả, Red Velvet chứng minh được thực lực của mình cùng phong cách âm nhạc độc đáo, liên tục đem về thành tích nổi bật cho SM.

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 6

Red Velvet cũng từng nhận chỉ trích thời gian đầu dù xuất thân là idol nhà SM danh giá, trước khi có chỗ đứng trên bản đồ Kpop

Có vẻ như aepsa cũng đang lặp lại tình trạng tương tự như đàn chị, khi hết bị nói giống với BLACKPINK đến việc bị nghi đạo nhái BTS. Bị so sánh với K/DA đã đành, nhiều người nhìn kiểu gì cũng thấy… hình bóng BLACKPINK trong nhóm nữ ảo của SM. Điều này là do 2 nhóm đều có 4 thành viên, trước đó avatar của NingNing còn bị "soi" là giống Lisa hơn cả chính chủ. Nhân vật ảo của thành viên người Trung xuất hiện với mái tóc vàng dài uốn xoăn và để mái bằng. Trang phục của cô còn na ná bộ váy ngắn hở eo màu đen lấp lánh mà em út BLACKPINK từng mặc khi diễn tại SBS Gayo Daejun 2018.

Chính vì vậy, không ít người kỳ vọng aespa cũng sẽ sớm vượt qua khó khăn và chứng minh tài năng của bản thân có cá tính và màu sắc riêng, không lẫn lộn với bất kỳ girlgroup nào khác.

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 7
Phiên bản ảo của aespa...
Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 8

... bị cho là không mượt mà, đẹp mắt như K/DA

Hết bị nói giống BLACKPINK, aespa lại bị nghi oan đạo nhái tên fandom BTS khiến netizen hiểu lầm? - Ảnh 9
...lại còn nhìn kiểu gì cũng ra Lisa (BLACKPINK) nữa chứ! Thôi thì mong nhóm sớm vượt qua sóng gió và debut thành công.

3 nhóm nhạc nữ Kpop ra mắt dịp cuối năm, girlgroup nhà SM chưa debut đã vướng đầy thị phi

Hai trong số các nhóm này sẽ ra mắt cùng ngày. Bạn mong chờ màn debut của ai nhất?

TIN MỚI NHẤT