Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư

Sao quốc tế 24/02/2020 14:21

Các nghệ sĩ Hàn Quốc như Park Seo Joon, Lee Young Ae, Hyun Bin… đã có những hành động thiết thực trước đại dịch COVID-19 đang bùng phát tại đây.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-In xác nhận tính chất khẩn cấp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc và cho biết là chính quyền sẽ nâng báo động lên mức cao nhất là “nghiêm trọng”, và sẽ “quyết liệt củng cố hệ thống ứng phó”.

Theo hãng tin Pháp AFP, với hơn 600 ca lây nhiễm và 5 người thiệt mạng được ghi nhận, Hàn Quốc đã vươn lên thành ổ dịch lớn thứ hai ở ngoài Trung Quốc, nếu không tính đến trường hợp cá biệt của du thuyền Diamond Princess.

Với tình trạng báo động như vậy, nhiều sự kiện phải tạm ngừng tổ chức, người dân được yêu cầu hạn chế ra đường, đóng cửa trường mẫu giáo và tạm hoãn lệnh nhập ngũ. Nhiều sao Hàn cũng có những hành động thiết thực trước dịch bệnh.

Park Seo Joon quyên góp 100 triệu won (khoảng 1,9 tỷ đồng)

VOV đưa tin, nam diễn viên bộ phim gây sốt "Itaewon class", Park Seo Joon đã quyên góp 100 triệu won (1,9 tỷ đồng) cho Quỹ tổ chức xã hội cộng đồng tỉnh Daegu để cứu trợ dịch Covid-19 đang bùng phát tại đây.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 1

Lee Young Ae quyên góp 50 triệu won (963 triệu đồng)

Trí thức trẻ đưa tin từ báo chí Hàn Quốc, nữ diễn viên Lee Young Ae đã quyên góp 50 triệu won (963 triệu đồng) để cứu trợ người dân ở Daegu chống lại dịch virus COVID-19. Nữ diễn viên "Nàng Dae Jang Geum" cũng tuyên bố: "Có vẻ như vì dịch virus COVID-19, tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn đối với người dân ở Daegu. Gia đình tôi hi vọng người dân Daegu có thể vượt qua tình hình khó khăn này".

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 2

Hyun Bin viết tâm thư

Giữa lúc diễn biến dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc, Hyun Bin đã bày tỏ sự lo lắng và gửi thư cho người hâm mộ, khuyên họ bảo trọng và giữ sức khỏe. Nội dung bức thư được viết ngày 21/2 bằng 4 thứ tiếng, ký tên mỹ nam 'Hạ cánh nơi anh. Anh chúc fan những lời chúc tốt đẹp nhất và mong họ sẽ an toàn đi qua mùa dịch. 

Bức thư đã được VAST Entertainment, công ty quản lý của nam diễn viên chia sẻ với 4 phiên bản khác nhau: tiếng Hàn, Nhật, Trung và Anh. Ngay lập tức bức thư này đã được chia sẻ một cách chóng mặt.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 3

"Có thể các bạn đang phải trải qua những ngày sống trong cảnh lo lắng không yên vì dịch virus Corona 2019. Tình trạng này đang diễn ra khắp thế giới nói chung, châu Á nói riêng và các nước đang bị ảnh hưởng bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản cũng như Hàn Quốc. Tôi xin được gửi lời hỏi thăm đến các bạn, ít nhất là bằng việc viết nên bức thư này để bày tỏ tấm lòng mình. Tôi vô cùng lo lắng vì không biết các bạn có được đảm bảo an toàn ở nơi các bạn đang sinh sống hay không.

Chúng ta đã từng vượt qua biết bao khó khăn bằng cách động viên lẫn nhau trong những lúc hoạn nạn. Chính vì vậy tôi hi vọng, dịch bệnh Corona sẽ được khống chế sớm nhất có thể.

Tôi cũng vô cùng biết ơn những người vẫn làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ từ sáng đến tối để tìm cách đẩy lùi virus và tôi sẽ luôn ủng hộ họ. Hơn nữa, tôi cũng chân thành mong muốn những bệnh nhân không may bị lây nhiễm có thể phục hồi nhanh chóng.

Một lần nữa, mong những người đọc được bức thư này được an toàn, hãy giữ gìn sức khoẻ để không bị nhiễm virus và cầu mong cơn bão này sẽ sớm qua đi".

Kim Go Eun quyên góp 100 triệu won (tức 1,9 tỷ đồng)

Ngày 21/2 vừa qua, tổ chức nhân đạo phi chính phủ Good Neighbors tiết lộ rằng, nữ diễn viên "Goblin" Kim Go Eun đã quyên góp 100 triệu won (tức 1,9 tỷ đồng) để hỗ trợ cung cấp gần 40.000 khẩu trang y tế cho các gia đình thu nhập thấp giữa tình hình dịch Corona bùng phát ở Hàn Quốc.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 4

Jaejoong đóng góp 10 triệu won (tương đương 194 triệu đồng)

Trước đó, cộng đồng fanclub lớn nhất của Jaejoong tại Hàn - DC Jellery đã tổ chức một sự kiện quyên góp số lượng khủng để mua mặt nạ y tế cứu tế Trung Quốc - nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch virus Corona. Biết được thông tin về sự kiện này, nam ca sĩ Jaejoong đã thầm lặng đóng góp 10 triệu won (tương đương 194 triệu đồng) vào quỹ và mới đây fan mới tìm ra tên của anh trong danh sách quyên góp dưới tên thật "Kim Jae Joong". Công ty C-JeS đã xác nhận thông tin này với báo giới.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 5

Hong Jin Young gửi tặng người dân 5.000 chiếc khẩu trang

Bên cạnh đó, ca sĩ nhạc trot Hong Jin Young gửi tặng người dân 5.000 chiếc khẩu trang. Công ty Pledis Entertainment cho biết sẽ tài trợ bữa ăn cho người già neo đơn và gia đình khó khăn vì dịch bệnh.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 6

Kim Chungha - ủng hộ 20 triệu won (gần 400 triệu VNĐ)

Nữ ca sĩ Chungha cũng là một trong những gương mặt sẵn sàng chi cả triệu won giúp chống dịch Corona. Cô nàng được biết đến sau khi tham gia chương trình Produce 101 - một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc nhằm tìm kiếm, đào tạo nhóm nhạc idol. Trong đại dịch Corona, cô đã ủng hộ 20 triệu won (gần 400 triệu VNĐ), tuy hành động cao cả nhưng Chungha vẫn bị phân biệt đối xử tại sự kiện Milan Fashion Week 2020 khi một tài khoản Instagram đã chụp ảnh cô nàng kèm mô tả "virus corona đến rồi".

Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn: Park Seo Joon, Lee Young Ae cứu trợ tiền tỷ, Hyun Bin gửi tâm thư - Ảnh 7

Hyun Bin khiến fan tan chảy khi viết thư trước bệnh dịch covid -19

Nam tài tử "Hạ cánh nơi anh" đã khiến fan tan chảy khi viết thư động viên mọi người trước bệnh dịch covid -10 đang bùng nổ tại châu Á.

TIN MỚI NHẤT