Vượt qua cảm giác cô đơn trong hôn nhân

Phụ nữ yêu 08/04/2018 05:03

Nếu bạn đang cô đơn, có thể bạn đời của bạn cũng vậy. Dưới đây là những cách hữu ích giúp bạn giải quyết vấn đề.

Tìm nguyên nhân: thay vì đổ lỗi cho hôn nhân hoặc im lặng chịu đựng, hãy dành thời gian tìm xem tại sao bạn cảm thấy cô đơn. Hãy tự hỏi phải chăng chính bạn đang suy nghĩ tiêu cực. Bạn đang bị bỏ rơi thật sự hay do bạn nghĩ mình bị bỏ rơi?

Vượt qua cảm giác cô đơn trong hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tránh đổ lỗi: cố tự vượt qua nỗi buồn hoặc cho phép bản thân giận dữ sẽ không giải quyết được bất cứ điều gì, có khi lại khiến bạn thấy tồi tệ hơn. Nếu chồng bạn đang hành động theo cách khiến bạn khó chịu, hãy phản đối bằng giọng điệu tích cực. Đừng nghĩ chồng bạn phải đáp lại ngay lập tức, vì thói quen cần thời gian để thay đổi, nhưng sau một vài cử chỉ thiện chí, anh ấy có thể sẽ ủng hộ nó.

Việc đổ lỗi hay trách móc người bạn đời sẽ cho bạn cảm giác người ấy “sai” và sẽ càng đẩy mọi thứ đi xa. Hãy tiếp cận vấn đề một cách xây dựng, cởi mở. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ ai đó giúp bạn xử lý cảm xúc của bạn hơn là đổ lỗi cho người khác chỉ vì những gì bạn cảm thấy.

Vượt qua cảm giác cô đơn trong hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hãy chia sẻ: nếu chồng bạn đang ở trong phòng khác xem chương trình ti vi anh ấy yêu thích, hãy đến ngồi cạnh và đề nghị cùng xem. Anh ấy có thể nghi ngờ nhưng hãy cứ chân thành. Sau chương trình, hãy nói với anh ấy điều bạn thích ở chương trình đó. Bạn cũng có thể đề xuất các hoạt động đòi hỏi ít nỗ lực (sẽ giảm thiểu phản đối) như đi dạo, nấu ăn cùng nhau, xem video đám cưới, album ảnh cùng nhau, hoặc cùng gọi điện cho bố mẹ. 

Không quá kỳ vọng: nếu bạn mong chồng bạn phải vừa là bạn thân nhất, là người yêu, bạn đời, vừa là cộng sự… bạn có thể sẽ thất vọng. Thay vì muốn chồng phải là tất cả những người đó, hãy chia cảm xúc của mình thành từng nhóm và san sẻ đúng với từng đối tượng. Đây là cách để giảm áp lực cho cuộc hôn nhân và nâng cao sự tự tin.

Vượt qua cảm giác cô đơn trong hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, nếu bạn bắt đầu cảm thấy cô đơn trong hôn nhân, hãy tiến lên phía trước, làm những điều cần thiết để cảm thấy tốt hơn. Một trăm cuộc hôn nhân mới có một cuộc hôn nhân mà cả hai cảm thấy hoàn toàn hài lòng về nhau, còn lại là do nỗ lực vì nhau mà chung sống. Thay vì ngồi than vãn, bạn hãy thay đổi để thấy hạnh phúc hơn, ít nhất là từ chính bạn.

Đàn bà dại mới yêu đàn ông có vợ

Yêu đàn ông có vợ là trăm bề dại vì hạnh phúc chẳng thấy đâu chỉ thấy tủi hổ, bẽ bàng.

TIN MỚI NHẤT