Thế giới này sẽ không vì bạn là phụ nữ mà giơ cao đánh khẽ

Phụ nữ yêu 09/04/2019 12:18

Phụ nữ thì phải nỗ lực hết sức mình. Nỗ lực không phải vì mình kém cỏi mà là để không thua thiệt ai trên đời.

Đừng nghĩ rằng sinh ra là phụ nữ thì phải an phận, sống lùi lại một chút cho đàn ông tỏa sáng. Muốn gặp được hoàng tử thì trước hết bản thân cũng phải là một công chúa hoặc tiểu thư cái đã. Những câu chuyện thiếu gia nhà giàu và cô gái nghèo chỉ có trên phim ảnh mà thôi, còn ngoài đời thực thì mọi thứ phũ phàng và khắc nghiệt hơn nhiều lắm.

Thực ra cuộc sống của ai cũng có những nỗi niềm riêng. Đừng đem đời mình so với người khác, bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau, nước mắt mỗi người nếu chưa nếm ai biết mặn ngọt hơn ai. Phụ nữ mà cứ ngồi một chỗ khóc lóc vì sao mình lại khổ, tại sao cuộc sống cứ mãi vất vả cũng chẳng để làm gì. Cuộc đời này đâu có vì chúng ta là phái yêu mà ưu ái, nhẹ tay? Nếu chúng ta muốn được yêu thì cũng phải cố gắng để bản thân xứng đáng được yêu. Nếu mệt mỏi quá thì nghỉ một chút hãy đi tiếp chứ đừng buông thả, tuyệt vọng. Những khốn khó, áp lực hôm nay trải qua lại chính là thứ hành trang quý giá nhất cho cuộc đời phụ nữ.

Thế giới này sẽ không vì bạn là phụ nữ mà giơ cao đánh khẽ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dù có là phụ nữ thì vẫn phải cố gắng thật nhiều, phấn đấu gấp bội lần người khác. Chúng ta nỗ lực là để ưu tú hơn, hoàn hảo hơn. Để dù không có được điểm xuất phát thật đẹp cũng có một cuộc đời thật đáng mơ ước. Đã không có nhan sắc chim sa cá lặn thì nhất định phải trở nên tài giỏi, ưu tú. Nếu không lôi cuốn ở vẻ bề ngoài thì hấp dẫn bằng nét đẹp trí tuệ. Chẳng có gì đáng tự hào hơn là bản thân làm nên chuyện, có thể tự nuôi mình, chăm lo được cho những người thân yêu. Cứ nghĩ về tương lai được sống ổn định hơn, bố mẹ có thể an nhàn hơn là tự khắc mọi khó khăn cũng trở thành chuyện nhỏ. Nỗ lực của chúng ta hôm nay không chỉ vì bản thân mà còn vì những người thân yêu.

Phụ nữ cố gắng còn là để cho bản thân không kém cạnh ai, có thể ngẩng cao đầu, tự tin mà sống. Những giọt mồ hôi và công sức hôm nay bỏ ra là để chính mình sau này có quyền lựa chọn nhiều hơn, có thể làm những thứ mình thích mà không phải phụ thuộc vào ai. Sau này có lấy chồng tài giỏi cũng không bị người đời nghĩ là ăn bám, vì bản thân mình cũng rất giỏi, mình xứng đáng có được người đàn ông giỏi. Chồng có xuất sắc thì mình cũng không phải dạng vừa, là cả hai cùng may mắn có được nhau chứ không phải mình tu chín kiếp mới vớ được anh. Cũng như Phạm Băng Băng đã nói, đời cô không cần gả cho nhà giàu vì bản thân cô đã là một đại gia rồi.

Thế giới này sẽ không vì bạn là phụ nữ mà giơ cao đánh khẽ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có một đôi vợ chồng nói chuyện với nhau, người đàn ông hỏi: "Nếu chọn giữa tình yêu và tiền thì em sẽ chọn cái nào?". Cô gái không ngần ngại đáp: "Anh cho em tình yêu là được, còn tiền thì em có thể tự kiếm". Bản lĩnh phụ nữ là ở đây chứ đâu xa. Chị em cần nhớ rằng, hôn nhân không phải phiếu ăn vĩnh viễn, chồng cũng không phải bảo hiểm trọn đời. Thế nên đừng nghĩ có chồng giàu rồi là không phải phấn đấu nỗ lực. Lỡ mai sau đường ai nấy đi, ai sẽ là người nuôi mình, nuôi con mình, chăm sóc cho bố mẹ mình?

Dương Mịch từng được hỏi rằng nếu mua nhà thì có hỏi ý kiến Lưu Khải Uy về tiền nong không, cô trả lời: "Không cần vì tôi có thể tự mua được". Đó chính là sự bình đẳng. Đừng hiểu nhầm "nữ quyền" là trù dập đàn ông, thực ra nó có nghĩa là đưa phụ nữ lên ngang hàng đàn ông, có quyền và nghĩa vụ ngang nhau. Phụ nữ mà cứ đòi hỏi được ưu tiên thì bình đẳng ở đâu ra. Phụ nữ mà muốn có tiếng nói như chồng thì hãy làm những việc mà anh ấy làm được.

Trong hôn nhân, phụ nữ mà núp sau bóng chồng là quá dại dột. Đừng nghĩ mình là đàn bà con gái mà cánh đàn ông nương tay. Trên thực tế, đầy những anh chàng có vợ có người yêu vẫn tìm hoa thơm cỏ lạ, vẫn đối xử tệ bạc với phụ nữ đấy thôi. Vậy nên chị em phải nhớ rằng chẳng có chỗ dựa nào vững chắc bằng chính mình. Mai sau chồng có đặt mấy 3 trăm triệu lên bàn mà đuổi mẹ con mình đi thì cũng đủ khả năng để lên 350 triệu mà bảo anh ta biến khỏi cuộc sống của mình, đồng thời dùng tiền thừa mà mua nhân cách.

Thế giới này sẽ không vì bạn là phụ nữ mà giơ cao đánh khẽ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thế đấy, đời này phụ nữ dù đang độc thân hay đã có chồng đều phải nỗ lực hết sức mình. Trên đời này không hề có quy định "Ưu tiên phụ nữ" đâu. Chị em có thể mang vóc dáng nhỏ bé của nữ nhi nhưng phải chứa trong mình khí thế của nam nhi. Cuộc đời này là của mình, ai đó quan tâm cũng chỉ là đứng bên cạnh hỏi xem có ổn không mà thôi. Dù vất vả hay mệt mỏi cỡ nào cũng phải vượt qua hết mới mong có được thành công.

Thế giới có thể không thương hoa tiếc ngọc nhưng phụ nữ thì nhất định phải biết thương mình. Nỗ lực được thì cũng phải biết chiều chuộng bản thân một chút. Làm điều mình thích, mua thứ mình ưa, đi những nơi mình muốn. Đừng dại gì mà bạc đãi bản thân vì ai phụ nữ nhé!

Nhiều người thường so sánh phụ nữ với nước để nói về sự mềm mỏng nhưng cũng cứng rắn, mạnh mẽ của họ. Mặt khác, nước đọng ở một nơi rồi cũng sẽ bị vẩn đục hoặc bốc hơi. Chỉ khi di chuyển, theo dòng về với biển hồ thì mới trở nên bao la, trong trẻo và lớn mạnh hơn. Phụ nữ cũng nên như vậy, đừng đứng yên một chỗ, đừng phó mặc cuộc đời, càng không được phép buông xuôi.

Những kiểu phụ nữ chỉ cần tiếp xúc cũng khiến đàn ông cả đời sa ngã quên đường về

Liệu bạn có từng thắc mắc vì sao có những kiểu phụ nữ thu hút đàn ông tới mức họ mê muội quên hết mọi thứ, thậm chí say mê không thể dứt?

TIN MỚI NHẤT