Tại sao đàn ông thích nhìn phụ nữ khác khi có người yêu bên cạnh?

Phụ nữ yêu 13/03/2018 05:06

Đó không phải là bản tính mà là bản năng. Cái liếc mắt này chớp nhoáng xảy ra khi mà đàn ông chưa kịp đắn đo quyết định nên hay không nên.

Phụ nữ nhiều nơi trên thế giới thường gọi những người đàn ông hay liếc gái là "cổ cú" - vì có cái đầu quay gần 360 độ. Phụ nữ mặc nhiên xem đàn ông "cổ cú" là những người không chung thủy, sẵn sàng lang chạ. Trong khi đó những người đàn ông nếu chẳng may "lỡ dại" nhìn một bóng hồng lướt qua mà bị "một nửa" đay nghiến thì cũng chỉ biết ấm ức chứ không thể thanh minh, cho dù trong đầu tự biện hộ "nhìn theo thói quen thôi chứ có ý đồ gì đâu".

Tại sao đàn ông thích nhìn phụ nữ khác khi có người yêu bên cạnh? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mới đây, nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học CUNY (New York, Mỹ) được đăng tải trên trang Live Science đã giúp giải oan phần nào của những người đàn ông có bệnh "liếc gái". Theo đó, cái bản chất "cổ cú" của đàn ông không quá gắn chặt với vấn đề đạo đức hay sự chung thủy như nhiều phụ nữ thường nghĩ.

Trong một bản nghiên cứu được công bố trước đó của một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Southern California (Mỹ) về chủ đề tương tự nhưng từ một hướng tiếp cận về giới cho thấy: Việc đàn ông liếc gái là bản năng của giống đực mà họ không thể loại bỏ được bởi trong mỗi con người bao giờ cũng có một nửa là phần "con".

Không phải chỉ đàn ông, mà ngay cả con dê đực, con tinh tinh đầu đàn, con gà trống… cũng đều hay "liếc gái" như thế cả. Đàn ông là giống đực nên họ cũng có bản năng tương tự. Tuy nhiên, mọi hành động của con người ngoài yếu tố bản năng còn có yếu tố xã hội. Với những người đàn ông liếc gái một cách quá trơ trẽn (nhìn chằm chằm hoặc đi cạnh vợ hoặc bạn gái mà vẫn liếc ngang liếc dọc một cách ngang nhiên) thì rõ ràng có vấn đề về đạo đức. Có thể nói đó là những người thiếu văn hóa bởi đó là những hành động xã hội không chấp nhận. Hay nói cách khác đó là những người "không theo kịp văn minh" của nhân loại.

Liếc hay tán tỉnh phụ nữ lạ khi đi cùng vợ, người yêu là hành vi khá phổ biến ở nam giới. Phụ nữ thường tỏ ra khó chịu về hành vi này, song họ không thể giải thích nguyên nhân khiến các chàng chú ý tới những cô gái khác dù đang sánh vai cùng một phụ nữ xinh đẹp.

Để tìm hiểu hiện tượng ấy, một số nhà nghiên cứu của Đại học Stirling và Đại học Glasgow tại Scotland đã gặp nhiều đàn ông và phụ nữ để thực hiện một thử nghiệm. Họ yêu cầu các tình nguyện viên nam xem hàng chục ảnh phụ nữ và các tình nguyện viên nữ xem hàng chục ảnh nam giới. Sau đó nhóm tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của từng khuôn mặt trong ảnh.

Kết quả cho thấy phụ nữ đánh giá cao những khuôn mặt nam giới có nét giống những khuôn mặt mà họ từng thấy. Mức độ hấp dẫn của những khuôn mặt không đổi sau khi họ nhìn nhiều lần. Ngược lại, nam giới thích những khuôn mặt phụ nữ không giống với những khuôn mặt mà họ từng thấy. Điểm thú vị là họ cảm thấy mức độ hấp dẫn của mọi khuôn mặt đều giảm sau khi họ nhìn lần thứ hai trở lên.

Nhóm nghiên cứu cho rằng đàn ông thích ngắm phụ nữ lạ vì từ thời nguyên thủy, nam giới phải tối đa hóa khả năng sinh sản của họ bằng cách giao phối với nhiều nữ giới. Bản năng đó vẫn tồn tại tới tận ngày nay.

“Bản năng thôi thúc nam giới tìm kiếm nhiều bạn tình bởi khả năng làm cha của họ sẽ tăng nếu họ có quan hệ tình cảm với nhiều nữ giới”, Anthony Little, một nhà nghiên cứu của Đại học Stirling, phát biểu.

Những câu nói của vợ chỉ khiến chồng ‘phát điên’ tức thì!

Nhiều chị em không hề hay biết đây là những câu nói dễ khiến chồng “phát điên” nhất!

TIN MỚI NHẤT