Sở hữu 3 'điểm sáng' này: Bạn là người có cốt cách cao quý, thông tuệ hơn người khiến vạn người ngưỡng mộ

Phụ nữ yêu 04/04/2019 12:29

Bạn có may mắn sở hữu 1 trong 3 đặc điểm này không?

1. Dấu hiệu đầu tiên: thay vì phàn nàn, nhẹ nhàng thay đổi

Trước kia tôi có một người bạn cùng phòng, mỗi ngày tan làm cô ấy nhất định phải làm một việc, đó là kéo lại bất kỳ người quen nào xung quanh, để nói xấu về sếp hoặc là cáo buộc đồng nghiệp của mình.

Ban đầu mọi người còn khuyên bảo, an ủi cô ấy, nhưng hết lần này đến lần khác, mọi người không còn cảm thấy ngạc nhiên nữa. Những lúc cô ấy lại phàn nàn, những người xung quanh, dù họ không nói ra với những người khác nhưng tất cả đều hiểu ngầm trong lòng.

Xung quanh bạn cũng có thể có người như vậy, khi gặp phải sự tình thì cảm thấy bản thân bị oan ức, sau đó liền buồn bực than trách như thể cả thế giới đều đang mắc nợ họ.

Thỉnh thoảng phàn nàn một chút là một cách để bộc lộ tâm tình, không có gì là không được, nhưng cứ mãi phàn nàn theo thói quen mà không tìm kiếm cách khắc phục thì sẽ biến thành người không khôn ngoan.

Sở hữu 3 'điểm sáng' này: Bạn là người có cốt cách cao quý, thông tuệ hơn người khiến vạn người ngưỡng mộ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao có những người rất ít phàn nàn? Bởi vì họ biết người, biết việc, cũng biết thời thế. Người không phàn nàn có phải đều trải qua những việc rất hài lòng hay không? Không phải vậy. Thế giới dùng nỗi đau để tiếp cận tôi, nhưng tôi đã hồi báo bằng sự khoan dung, đây chính là yếu tố làm nên cốt cách con người tôi.

Đời người thực khổ! Khi bạn biết cách không phàn nàn nữa, lấy thái độ lạc quan đối mặt với cuộc sống, bạn mới thực sự hiểu và tận hưởng cuộc sống. Thay vì mở miệng phàn nàn thì tốt hơn hết là nên thay đổi bản thân để thích nghi với ngoại cảnh.

2. Dấu hiệu thứ hai: Bạn có niềm đam mê của riêng mình

Phải hiểu rằng, đam mê không hoàn toàn là tài năng. Bạn có thể giỏi ở một lĩnh vực nào đó nhưng nó có thực sự kích thích bạn, khiến cho bạn hứng thú về say mê không? Hãy xác định rõ điều đó!

Nhiều người may mắn tìm thấy đam mê của mình từ khi còn nhỏ, và họ luôn nỗ lực cố gắng hết mình vì đam mê đó. Nó giống như một liều thuốc tinh thần, vực dậy bạn mỗi khi mệt mỏi hay lo sợ, cổ vũ bạn làm mọi thứ để đạt được thành công.

3. Dấu hiệu thứ ba: ít so đo tính toán, mở lòng nhiều hơn

Sở hữu 3 'điểm sáng' này: Bạn là người có cốt cách cao quý, thông tuệ hơn người khiến vạn người ngưỡng mộ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một lần tôi xem một bộ phim điện ảnh, trong đó xem được một phân đoạn như thế này: Người đàn ông - chủ của chiếc Ipad bị mất, thông qua định vị phát hiện chiếc Ipad rơi vào tay một tên đồ tể. Để đổi lấy chiếc iPad, mà trong túi người chủ chỉ có 1500 tệ nên ông ta đã yêu cầu người đó bán lại rẻ hơn một chút. Tên đó đã đồng ý, nhưng ngay lập tức lấy dao xoẹt lên chiếc iPad một nhát, rồi nói, giá trị này đúng với giá tiền.

Những hành động tương tự này cũng là điều khiến mọi người bất ngờ, phải là người so đo mới thường làm ra những sự việc như vậy. Bởi vì món lợi trước mắt mà tính toán so đo, nhân cách của người như thế cũng thật đáng ngại.

Tôi đã nghe một chuyện, có một người thu được một viên ngọc trai rất lớn, nhưng anh ta vẫn không hài lòng, bởi vì trên viên ngọc trai có một đốm nhỏ. Vì vậy, anh ta đã nghĩ biện pháp để loại bỏ đốm đó. Nhưng khi anh ta bào mòn chỗ đốm đó liền phát hiện cái đốm đó vẫn còn. Anh ta không bỏ cuộc, tiếp tục chà xát hết lớp này đến lớp khác. Cho đến cuối cùng, khi cái đốm đó được bào mòn mất thì viên ngọc trai cũng bị phá hủy.

Sở hữu 3 'điểm sáng' này: Bạn là người có cốt cách cao quý, thông tuệ hơn người khiến vạn người ngưỡng mộ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người có lòng hay tính toán luôn chi li thiệt hơn vì cái lợi trước mắt mà không nhìn thấy đại cục phía sau, cuối cùng thiệt thòi lại càng nhiều.

Nếu bạn cứ mãi ích kỷ thì mỗi ngày trôi qua sẽ đều là những ngày u ám, buồn tẻ; nếu mở lòng hơn với đời, với người tự nhiên mọi điều tốt đẹp sẽ đến và mỗi ngày trôi qua cũng nhờ thế mà dễ dàng vui vẻ hơn.

Phụ nữ không cần hạnh phúc hơn ai, chỉ cần hạnh phúc hơn kẻ phản bội mình

Phụ nữ ở đời không cần hạnh phúc hơn ai, chỉ cần hạnh phúc hơn kẻ phản bội mình. Để khi tháng năm qua đi, có lúc vô tình gặp lại anh ta sẽ phải bất ngờ và ngỡ ngàng lẫn nuối tiếc.

TIN MỚI NHẤT