Phụ nữ quá dựa dẫm vào đàn ông cũng như tự mình tước đi sự kiêu ngạo

Phụ nữ yêu 28/11/2018 05:18

Là phụ nữ, nếu sống quá dựa dẫm và phụ thuộc vào đàn ông, bạn sẽ phải chịu những sự coi thường và dễ rơi vào những sự bế tắc trong cuộc sống.

Phụ nữ thường có xu hướng tìm một người đàn ông "giàu vật chất" để cưới làm chồng với suy nghĩ rằng sẽ không phải lo lắng tương lai, hay kinh tế. Nhiều người phụ nữ đang quá lầm tưởng vào tình yêu và điều kiện kinh tế của anh ta. Phụ nữ muốn bình đẳng về quyền lợi, nhưng tại sao không nghĩ đến bình đẳng về việc kiếm tiền.

Tất nhiên, không ai bắt buộc vợ phải kiếm nhiều hay ngang chồng. Nhưng chí ít, mỗi người cũng cần phải có một công việc, thu nhập nhất định, có như thế mới có chỗ đứng và tiếng nói trong gia đình. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác.

Có thể bạn không phải là người xuất chúng để kiếm tiền như người khác, nhưng khi bạn làm ra đồng tiền bằng sức lao động của bạn, trí tuệ của bạn, thì người khác không thể xem thường bạn, và đó chính là cách duy nhất để phụ nữ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.

Phụ nữ quá dựa dẫm vào đàn ông cũng như tự mình tước đi sự kiêu ngạo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn phụ thuộc kinh tế vào chồng, bạn sẽ không bao giờ có quyền đưa ra ý kiến trong bất cứ công việc nào. Kể cả các mối quan hệ xã hội cũng không thể cân bằng. Cứ thử nghĩ xem, tiêu bất cứ thứ gì bạn cũng phải ngửa tay xin tiền chồng thì anh ấy sẽ thấy chán ngấy bạn đến cỡ nào. Điều này sẽ ổn nếu cả hai cảm thấy thoải mái nhưng có thể gây ra vấn đề khi anh ấy không có đủ tiền hoặc khi bạn cần tiền cho một việc gì đó mà không thể giải thích với anh ấy.  

Người phụ nữ chỉ có thể hạnh phúc khi cô ấy tự làm việc, có học vấn, nghề ngiệp. Chồng giàu hay nghèo, người vợ vẫn nên đi làm, có thu nhập để lo cho mình và cho con. Nếu sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, chị em sẽ tự biến mình thành nô lệ của hôn nhân.

Phụ nữ muốn được tôn trọng trước hết phải biết sống độc lập, làm chủ bản thân, tránh lối sống dựa dẫm. Đừng để bản thân trở thành cây tầm gửi. Không một người đàn ông nào có thể yêu thương, chiều chuộng, chịu đựng mãi một "cây tầm gửi". Phụ nữ thường than trách số phận, thường kể khổ với nhau, nhưng việc làm nào cũng có cái giá của nó. Nếu phụ nữ có thể tự mình nuôi sống bản thân, tự mình giải quyết công việc… thì không có một người đàn ông nào có lí do để có thể coi thường bạn.

Phụ nữ quá dựa dẫm vào đàn ông cũng như tự mình tước đi sự kiêu ngạo - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thường quan niệm "lấy chồng để có nơi nương tựa", nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về quan niệm đó. Người đàn ông chỉ có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc, an ủi phụ nữ chứ không thể là tấm bia, hay một cây cao bóng cả để cả đời phụ nữ coi đó là nơi ỷ lại, trút bỏ mọi gánh nặng.

Đừng bao giờ có suy nghĩ, bạn yêu và cưới ai đó thì anh ta phải có trách nhiệm với cuộc đời bạn, đó là lợi dụng chứ đâu phải yêu thương? Tình yêu là sự đồng điệu giữa tâm hồn, đừng làm vấy bẩn nó với những mưu tính về vật chất.

Phụ nữ dù có thông minh, tài giỏi đến đâu, có năng lực, trí tuệ và học vấn cao đến đâu nhưng không biết tự lập, hay thậm chí lấy lối sống dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác làm thói quen cho bản thân thì suốt đời cũng không thể tỏa sáng được tài năng.

Ai cũng biết sống dựa dẫm sẽ chẳng thể làm chủ được bản thân, sống dựa dẫm chính là lối sống phụ thuộc vào người khác, nhưng không phải người phụ nữ nào cũng đủ mạnh mẽ, quyết đoán và năng lực để sống tự lập.

Phụ nữ quá dựa dẫm vào đàn ông cũng như tự mình tước đi sự kiêu ngạo - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, với những người phụ nữ xinh đẹp, được trời phú nhan sắc nhưng lại cướp đi sự thông minh và trí tuệ lại vô cùng thích thú lối sống dựa dẫm vào một người đàn ông giàu có, có thể mang lại sự giàu sang, phú quý cho họ. Nhưng đổi lại cho sự vật chất xa hoa ấy là sự tự do, "kiều nữ" không thể có nổi một phút tự do, sống là chính mình.

Khi phụ nữ sống dựa dẫm vào một người đàn ông để có thể có nhà cao, cửa rộng xe bốn bánh thì vấn đề đi đâu, làm gì, quan hệ với ai, thích gì… đều được kiểm soát, và có giới hạn riêng. Thậm chí chấp nhận sống dựa dẫm nghĩa là phụ nữ phải học cách chấp nhận đeo mặt nạ, có thể khóc khi vui, và cười khi đang buồn chỉ vì muốn làm hài lòng người khác.

Phụ nữ quá dựa dẫm vào đàn ông cũng như tự mình tước đi sự kiêu ngạo - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bất kể lúc nào phụ nữ cũng sẽ đứng trên bờ vực thẳm nếu sống dựa dẫm vào người khác. Đàn ông chỉ có thể che chở, chỉ có thể là cây cao, bóng cả cho phụ nữ dựa dẫm vào nếu họ đủ mạnh mẽ và tự tin trong cuộc sống. Nhưng nếu một mai người đàn ông mà bấy lâu nay bạn luôn ỷ lại, dựa dẫm vào trở nên thất bại trong cuộc sống, không còn đủ tự tin, hay mạnh mẽ nữa, bạn sẽ nhanh chóng, dễ dàng rơi vào bế tắc, khó có thể chấp nhận thực tế.

Hơn nữa, hãy tự nghĩ cho mình một đường lui. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, biết đâu đến  một lúc, anh ta thay lòng đổi dạ, hay sa cơ lỡ vận không thể chu cấp cho bạn nữa, thì bạn vẫn sẽ có một công việc đêm lại thu nhập để lo cho mình và cho con, đàn ông có thể bỏ bạn, nhưng công việc thì không.

4 bài học đắt giá về hôn nhân mà phụ nữ nào cũng nên biết

Trước khi bước vào hôn nhân, phụ nữ nên biết những bài học đắt giá về hôn nhân này. Ít ra, cũng sẽ không mắc kẹt trong khó khăn, cũng không phải khổ sở với cuộc hôn nhân thoi thóp…

TIN MỚI NHẤT