Phụ nữ mà đang 'cắn răng' sống thế này, tại sao không nghĩ đến việc ly hôn?

Phụ nữ yêu 01/02/2020 05:19

Cách duy nhất để đàn bà hạnh phúc chính là yêu thương bản thân mình.

Chị em ạ! Chồng tệ quá thì bỏ, hãy chọn cho mình một con đường khác bình yên hơn. Chồng không phải là nguồn vui duy nhất. Hãy sống vì con, vì công việc, tìm vui bên bạn bè. Cách duy nhất để đàn bà hạnh phúc chính là yêu thương bản thân mình. Khi bạn có những dấu hiệu dưới đây thì hãy nghĩ đến việc ly hôn để bản thân được vui vẻ nhé.

Chồng luôn kiểm soát bạn một cách quá đáng

Mọi cuộc nói chuyện điện thoại, phương tiện truyền thông và email của bạn... người ấy đều muốn bạn chia sẻ, thậm chí là yêu cầu làm như thế nào. Những ông chồng như thế chỉ giả vờ yêu và chăm sóc bạn. Thực tế, họ kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của bạn và xâm chiếm không gian cá nhân.

Phụ nữ mà đang 'cắn răng' sống thế này, tại sao không nghĩ đến việc ly hôn? - Ảnh 1

Một khi đã không có tự do, không có riêng tư cá nhân thì hạnh phúc cũng không còn tồn tại - Ảnh minh họa: Internet

Có một ông chồng như vậy, thử hỏi bạn còn có gì gọi là riêng tư nữa không? Một khi đã không có tự do, không có riêng tư cá nhân thì hạnh phúc cũng không còn tồn tại.

Chồng khiến bạn bị cô lập với thế giới bên ngoài

Người đó cố gắng cô lập bạn với bạn bè và gia đình, cấm bạn sử dụng điện thoại hoặc xe hơi, thậm chí có thể ngăn cản bạn tìm kiếm một công việc tốt? Đó là lúc mối quan hệ của bạn cần được đặt trong trạng thái báo động đỏ và nên giải thoát cho mình càng sớm càng tốt.

Kể cả khi đã kết hôn rồi, bạn cần phải duy trì các mối quan hệ bên ngoài. Vì đời này, nếu chỉ biết đến chồng và úp mặt trong bốn bức tường lo nội trợ thì cuộc sống thật vô vị và nhàm chán.

Bạn không thể là chính mình khi ở bên chồng

Khi bạn ở bên một người phù hợp, bạn có thể là chính mình. Bạn có thể ngốc nghếch, vụng về nhưng không cảm thấy có lỗi về tất cả những điều đó.

Nếu trong một mối quan hệ, khi phải chuyển sang kỹ năng diễn của xuất quá thường xuyên, bạn sẽ không có được trải nghiệm thực tế, điều này ngăn cản phát triển chuyện tình cảm.

Thậm chí, nếu chồng bạn là người gia trưởng thì sẽ không bao giờ có chuyện bạn được tự do ngôn luận trong chính ngôi nhà của mình. Mọi việc, mọi lời nói bạn đều sẽ bị đối tác của mình chỉ đạo.

Chồng luôn đánh giá thấp thành tích của bạn

Đã đến lúc bạn rời đi nếu thường nghe được từ người ấy rằng bạn chỉ là một người bình thường với những thành tựu như vậy. Họ cố gắng thuyết phục bạn rằng không ai đánh giá cao bạn nhưng điều tội tệ nhất là bạn bắt đầu tin đó là sự thật.

Phụ nữ mà đang 'cắn răng' sống thế này, tại sao không nghĩ đến việc ly hôn? - Ảnh 2

Rõ ràng, người ấy đang gặp vấn đề về sự tự tin và cố gắng nâng cao lòng tự trọng bằng cách "dìm hàng" bạn - Ảnh minh họa: Internet

Khi đó, người ấy của bạn mới thực sự cần giúp đỡ chứ không phải bạn. Rõ ràng, người ấy đang gặp vấn đề về sự tự tin và cố gắng nâng cao lòng tự trọng bằng cách "dìm hàng" bạn.

Chồng không thể kiểm soát được sự bốc đồng, nóng nảy

Nếu người ấy của bạn dễ dàng giận dữ, đặc biệt là khi tình huống không căng thẳng thì mối quan hệ này sớm muộn gì cũng nên chấm dứt. Sự hung hăng, bốc đồng không kiểm soát luôn dẫn đến bạo lực tình cảm, kinh tế và thể xác.

Nếu anh ấy bạo lực với bạn, còn chần chừ gì nữa mà không nghĩ đến chuyện ly hôn. Chẳng có gì do gì để bạn phải duy trì hôn nhân với một người đàn ông bạo lực hết.

Học cách 'kén chồng' của phụ nữ thông minh - đảm bảo 'trăm trận trăm thắng'

Hầu hết với phụ nữ, đã yêu mãnh liệt là chỉ muốn cưới. Nhưng những người phụ nữ thông minh lại khác, họ dùng lý trí để yêu và chọn chồng. Lý trí sẽ mách bảo họ tìm được người đàn ông phù hợp, gắn bó suốt cuộc đời bên họ. Họ đánh giá chồng tương lai qua hành động chứ không phải lời nói.

TIN MỚI NHẤT