Phụ nữ đừng mắc những sai lầm 'trí mạng' này thì tình cảm của bạn sẽ không lâm vào bất hạnh

Phụ nữ yêu 23/02/2020 05:17

Để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, phụ nữ đừng bao giờ để bản thân mắc phải những sai lầm trí mạng này. Cuộc sống tình cảm của bạn có rơi vào bất hạnh hay không đều nằm trong tay bạn.

Khoảng tự do tốt nhất cho hai người yêu nhau là bao nhiêu?

Có một người bạn từng nói với tôi rằng bài học xương máu của cô ấy trong chuyện tình cảm đã qua là trừ phi bạn định chia tay mối quan hệ của bạn còn không thì tuyệt đối đừng tùy tiện xem điện thoại của đối phương. Tình cảm dù có tốt đến đâu cũng đa phần đều sẽ không vượt qua thử thách này. Đúng vậy đấy, tôi không biết đã nhìn thấy bao nhiêu cặp vợ chồng hạnh phúc trải qua những ngày tháng tốt đẹp, lãng mạn, ngọt ngào. Vậy mà sau vài phút giây liền bị điện thoại phá vỡ hết, tạo nên hàng loạt những nghi ngờ.

Bạn có quyền yêu cầu đối phương trung thực với bạn 100% mà đúng không? Bạn cần cảm giác an toàn, không thể chấp nhận đối phương có chỗ nào che giấu bạn. Yêu cầu này không có điểm nào quá đáng cả, chuyện tình cảm đương nhiên là phải cần thẳng thắn, chân thành. Vì vậy đừng kiểm tra, hãy để đối phương tự nói ra.

Vậy nếu như đối phương từ chối đề nghị của bạn? Đối phương có thể sẽ từ chối chứ bởi anh ta có thể sẽ muốn được tự do nhiều hơn mà không phải hoàn toàn mất đi sự riêng tư, bị quản lý như một đứa trẻ. Nghe cũng rất hợp lý nhỉ, lúc đó bạn nên biết điều tiết một chút, đừng quá gắt gao tra hỏi, hãy khiến sự tra hỏi ấy trở thành sự quan tâm một cách khéo léo.

Phụ nữ đừng mắc những sai lầm 'trí mạng' này thì tình cảm của bạn sẽ không lâm vào bất hạnh - Ảnh 1

Khoảng tự do tốt nhất cho hai người yêu nhau là bao nhiêu? Ảnh minh họa: Internet

Yêu nhiều thế nào cũng nhất định đừng mù quáng bao dung

Người ta vẫn thường nói yêu đương là chuyện của hai người có tính cách khác biệt nên phải dùng nhiều hơn sự bao dung thì mới có thể bền lâu. Tuy nhiên người ta ít khi nói cho bạn biết rằng bao dung cũng phải chọn lựa đối tượng và sự việc. Có một vài chuyện bạn nhất định không được mù quáng dùng sự bao dung của mình cho một người không xứng đáng.

Tôi từng đọc thông tin về một nữ diễn viên là Trịnh Sảng, cô ấy luôn hi sinh vì tình yêu, khi yêu nam diễn viên Trương Hàn, cô ấy không tiếc phẩu thuật thẩm mỹ để đứng bên cạnh bạn trai không thấy tự ti. Khi cô ấy yêu Hồ Ngạn Bân, cô ấy chấp nhận cả tính cách lăng nhăn của anh ta. Mỗi khi tình cảm xảy ra vấn đề, tâm trạng của cô ấy đối với công việc lẫn cuộc sống đều ảnh hưởng. Đó không phải sự bao dung mà tình yêu cần, đó gọi là dung túng. Khi bạn càng dung túng đối phương sẽ càng xem thường bạn.

Phụ nữ thường không biết trạng thái nào là tốt nhất của một mối quan hệ. Thật ra thì mỗi người đều có cách định nghĩa tình yêu của riêng mình nhưng khi hai người cùng ở bên nhau thì phải tìm cách hòa hợp với đối phương theo một phương thức công bằng, không có đúng sai nhưng cũng không phân cao thấp.

Bạn phải hiểu rõ những điều cơ bản trong suy nghĩ của đối phương, thông cảm cùng thấu hiểu để không bị các câu nói này làm tổn thương như đối phương không hiểu cảm giác của bạn, đối phương đối với không quan tâm cùng hàng loạt câu hỏi tại sao. Ngược lại, bạn hãy thẳng thắn, mềm mỏng nói chuyện với đối phương điều mà bạn muốn, nghe điều đối phương mong muốn.

Phụ nữ đừng mắc những sai lầm 'trí mạng' này thì tình cảm của bạn sẽ không lâm vào bất hạnh - Ảnh 2

Thay vì dính lấy đối phương, phụ nữ phải tìm phương thức giải quyết vấn đề của hai người. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thường có thói quen phải kiểm soát nên hãy khiến bản thân có nhiều thời gian hơn cho mình, để tình yêu của bạn không làm đối phương ngộp. Ví dụ như dành một chút thời gian mỗi ngày một mình làm chuyện mà bạn thích, cuối tuần rảnh rỗi cũng có thể có lịch trình cá nhân mà không phải cứ dính với nhau hay bạn có thể đừng đột ngột tra hỏi họ ở đâu mà để họ tự động khai báo trong tâm lý tự nguyện.

Thay vì dính lấy đối phương, phụ nữ phải tìm phương thức giải quyết vấn đề của hai người. Thay vì dành thời gian cứ dán vào đối phương hãy quan tâm chính mình hơn, quan tâm đến điều mà bạn thật sự cần thay vì khổ sở hi vọng đối phương. Thế giới của chúng ta không phải cứ trắng thì là đen, không phải ngoại từ yêu thì chỉ có thể là hận. Vì vậy bạn phải nhớ rằng: Bạn không thể thay đổi người khác thì chỉ còn cách là tận lực đi yêu họ nhiều hơn.

Trong hôn nhân nếu phụ nữ đột nhiên thay đổi thế này, tám phần đã thay lòng yêu người khác

Ai cũng hi vọng có thể bạc đầu giai lão với nửa kia của mình nhưng hiện thực vốn rất tàn khốc. Nếu người phụ nữ ở bên bạn có những biểu hiện này thì hãy xem lại cuộc hôn nhân của mình nhé.

TIN MỚI NHẤT