Những lầm tưởng về ngoại tình

Phụ nữ yêu 07/08/2018 05:28

Đàn ông hay đưa ra động cơ về tình dục cho mối quan hệ ngoài luồng và ít khi có rung động yêu thương với đối tác ngoài hôn nhân, tiến sĩ Fisher cho biết.

Những người có học vấn cao thường dễ ngoại tình hơn

Câu trả lời là sai. Nghiên cứu của Dự án về hôn nhân gia đình quốc gia Mỹ cho thấy, những người có học vấn cao thường ít ngoại tình hơn những người có học vấn thấp hơn. Trong năm 2000, 13% những người có trình độ đại học cho biết họ từng quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, trong khi đó tỷ lệ này là 19% ở những người có học vấn trung bình và 21% ở những người có học vấn thấp nhất (bỏ học ở cấp trung học).

Những lầm tưởng về ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một khi chuyện vỡ lở, sẽ không thể hàn gắn nữa

Điều này hoàn toàn sai. Ngoại tình có thể xảy ra, và vẫn có những người vượt qua được sự tổn thương để hồi phục.

Không ít người trong cuộc sau sóng gió ngoại tình đã thành công trong việc xây dựng lại mối quan hệ của mình, sợi dây gắn kết giữa họ với người bạn đời một thời lầm lỡ có khi còn trở nên bền chặt hơn. Quan trọng là người trong cuộc cần hiểu rõ mối quan hệ ngoài luồng kia đã xảy ra như thế nào, nên trông chờ điều gì khi chuyện xấu đằng nào cũng đã xảy ra và xác định được việc cần làm để nó không bao giờ lặp lại. Trung thực là công cụ hiệu quả nhất giúp người trong cuộc phục hồi sau những tổn thương.

Ngoại tình luôn gắn liền với tình dục

Một số người ngoại tình hoàn toàn vì nhu cầu sinh lý và và hầu hết những chuyện "nem-chả" chắc chắn có tình dục bởi vì "chuyện ấy" với một người lạ, bị cấm đoán có sức hấp dẫn ghê gớm. Tuy nhiên, tình dục không phải luôn là lý do để người ta phản bội vợ/chồng mình.

Ngoại tình là một cách để người ta có cái họ thiếu trong cuộc hôn nhân của mình (ngay cả những người trong cuộc đôi khi không nhận ra điều này). Đó có thể là để kiếm một đứa con, tìm lại sự trẻ trung,... Một số người không chung thủy bởi bạn đời quá hoàn hảo và họ cảm thấy quá mệt mỏi vì điều đó.

Những lầm tưởng về ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu anh ta phản bội bạn, anh ta không yêu bạn

Thường bạn sẽ cảm thấy như vậy nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Tuy nhiên, nếu chàng "ăn phở" nghĩa là anh ta thiếu tôn trọng bạn và không coi trọng những gì đã có với bạn. Một số người có nhu cầu sinh lý quá cao và việc ngủ với người khác không ảnh hưởng đến tình cảm của họ dành cho bạn đời.

Nói chung, đàn ông có khuynh hướng ngoại tình gắn liền với tình dục, họ không dễ xúc động hay quan hệ ngoài luồng trên nền tảng tình yêu. Điều bạn cần quan tâm là liệu "nửa kia" còn yêu bạn đến mức nào và anh ta nhận thức ra sao về hành động của mình.

Đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ

Điều này từng đúng nhưng bây giờ cán cân về sự không chung thủy lại cân bằng cho cả hai giới. Lý do phụ nữ ngoại tình cũng giống như đàn ông: Tìm kiếm một người mới. Đó có thể là điều hư hỏng (và vì thế mới hấp dẫn). Nhưng phụ nữ còn có thêm một lý do khác: Họ coi đó là cách khẳng định bản thân mình khi không được chồng quý trọng, đánh giá cao hay là sự trừng phạt đối với "nửa kia" vì đã không quan tâm, chẳng thèm lắng nghe họ.

Những lầm tưởng về ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngoại tình xảy ra là bởi người đàn ông “thả câu”

Không hẳn, hầu hết cuộc tình ngoài luồng xảy ra khi người ta không cố tình tìm kiếm nó. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp người ngoại tình chỉ quan hệ với một người. Ngoại tình thường bắt đầu với cảm giác thực sự thoải mái khi ở bên một ai đó, như anh chàng ngồi gần bạn ở cơ quan chẳng hạn. Sau cảm giác thoải mái, ấm áp đó là sự chia sẻ những bí mật riêng tư, rồi chuyển tới sự gắn bó về cảm xúc và tiếp tục bằng việc hẹn hò thực sự.

Hầu hết đàn ông ngoại tình đều là người không hạnh phúc trong hôn nhân?

Hơn một nửa số nam giới từng "ăn phở" là người hạnh phúc trong hôn nhân, theo một nghiên cứu do tiến sĩ Helen Fisher, một chuyên gia nghiên cứu về nhân chủng học tại Đại học Rutgers (Mỹ) và tác giả cuốn Why Him? Why Her? Why We Love. Trong khi đó, chỉ có 34% số phụ nữ ngoại tình khẳng định họ hài lòng, rất hạnh phúc trong hôn nhân.

Đàn ông hay đưa ra động cơ về tình dục cho mối quan hệ ngoài luồng và ít khi có rung động yêu thương với đối tác ngoài hôn nhân, tiến sĩ Fisher cho biết. Phụ nữ thường quan tâm đến việc vun đắp cho hôn nhân hay từ bỏ gia đình hơn nam giới. Với đàn ông, câu nói quen thuộc "muốn thêm chứ không muốn bớt" thực sự đúng trong trường hợp này.

Đàn ông ngoại tình như đồ lót, thà bỏ chứ đừng dùng chung!

Sau ngần ấy những tổn thương và hồi phục, tôi muốn những người đàn bà như tôi đã từng có thể hiểu những điều này sớm hơn. Ít ra, họ sẽ không phải chịu tổn thương nặng nề như tôi ngày đó…

TIN MỚI NHẤT