Muốn biết người đàn ông có phải là chỗ dựa vững chãi cho người phụ nữ hay không chỉ cần nhìn 4 đặc điểm then chốt này

Phụ nữ yêu 25/10/2019 01:34

Đối với người phụ nữ người để họ có thể gửi gắm cả đời mình cho một người đàn ông họ không thể nào làm liều, càng không thể nào chỉ nhìn vào vật chất.

Tiền tài, vật chất, địa vị không thể nào là thước đo giá trị của một con người. Những phẩm chất đạo đức được xem là đủ tốt, đủ xứng đáng để cho người phụ nữ tin tưởng, dựa dẫm cả đời ở người đàn ông là người mang trong mình 4 đặc điểm này:

1. Vượt được ải mỹ nhân

Tục ngữ có câu: "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân". Ngụ ý muốn nói rằng bất kể đối với ai, dù là anh hùng thì cũng khó có thể vượt qua ải mỹ nhân được. Nhưng cổ nhân còn dạy: "Trong vạn cái ác thì dâm đúng đầu". Ý muốn nói rằng cho dù có là anh hùng, có được người đời ca tụng, coi trọng thì chỉ cần phạm phải tà dâm, quan hệ bất chính thì không được coi là quân tử nữa.

Một người đàn ông xứng đáng để người phụ nữ có thể gửi gắm cả đời chính là người có thể tự chủ, có thể kiên định gặp sắc cũng không mê bởi lẽ đối với họ, người phụ nữ đẹp nhất trong mắt họ chỉ là vợ, là mẹ, là con gái.

Ngay cả khi gặp sắc ngay bên cạnh lòng cũng không bấn loạn, những người như thế cho dù sống giữa xã hội đạo đức có bại hoại họ vẫn có thể tránh được sắc.

Một người đàn ông như vậy xuất hiện họ sẽ nhận được sự tin tưởng đặc biệt từ người vợ, khi có gia đình dù ở hoàn cảnh nào, dù được người phụ nữ khác dâng hiến họ cũng có thể cự tuyệt mà không đem lòng tiếc nuối trước sắc đẹp ấy 

Muốn biết người đàn ông có phải là chỗ dựa vững chãi cho người phụ nữ hay không chỉ cần nhìn 4 đặc điểm then chốt này - Ảnh 1

2. Lương thiện, khoan dung

Lương thiện thuộc về bản chất, con người ta không thể nào giả vờ để lương thiện được. Lương thiện là khi đức tính tốt được thể hiện ra bên ngoài, người có tấm lòng thật thà, người có thể dùng lòng bao dung của mình để đối đãi với mọi người. Lương thiện không chỉ đơn thuần là khi người tốt với ta, ta sẽ tốt lại. Mà còn là khi khi người khác không tốt, người đàn ông ấy cũng không giận, không oán trách. Đối với lương thiện đó là một kỹ năng sống quan trọng, cũng là ngọn nguồn cho mọi việc tốt ở trên đời.

Khoan dung là người có thể tha thứ, có thể thông cảm, tôn trọng người khác và sẵn sàng để họ có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình. Người có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà tha thứ cho họ, không giận, không trách và càng không làm việc trái với đạo lý làm người.

Nếu gặp một người đàn ông như vậy người phụ nữ có thể tin tưởng sau này trong cuộc sống hôn nhân người chồng của mình sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà cáu gắt, quát mắng vợ. Điều làm chính là có thể bình thản, sử dụng sự lương thiện và khoan dung của mình dành cho vợ để giữ gìn hạnh phúc, sự hòa thuận, êm ấm trong gia đình.

Muốn biết người đàn ông có phải là chỗ dựa vững chãi cho người phụ nữ hay không chỉ cần nhìn 4 đặc điểm then chốt này - Ảnh 2

3. Giữ lời hứa, có trách nhiệm

Muốn biết một người đàn ông có thể có trách nhiệm với gia đình sau này hay không hãy nhìn vào cách mà anh ấy giữ lời hứa của mình.

Khổng tử có nói: "Nhân vô tín bất lập", muốn ám chỉ người không thể giữ chữ tín, lời hứa của mình thì không thể có chỗ đứng ở đời. Chữ tín không chỉ là sinh mệnh của người đàn ông mà còn là yếu tố quyết định mối quan hệ vững chắc giữ người với người.

Một người đàn ông coi trọng chữ tín họ sẽ không sử dụng những lời hoa mỹ mà sử dụng lời hứa một cách đảm bảo. Mỗi lời hứa của họ đều được thực hiện, thực hiện bằng được bởi lời hứa ấy không được tùy tiện mà phát ra chỉ để thỏa mãn ước muốn hay làm hài lòng đối phương. Đối với người coi trọng lời hứa họ sẽ dùng sự chân thành của mình để đối đãi với mọi người. Người có thể giữ được lời hứa là người có trách nhiệm xứng đáng để người vợ có thể tin tưởng đó là nơi cho họ dựa vào sau này.

Muốn biết người đàn ông có phải là chỗ dựa vững chãi cho người phụ nữ hay không chỉ cần nhìn 4 đặc điểm then chốt này - Ảnh 3

4. Nhẫn nhịn, khiêm nhường

Trong đời người, chữ "Nhẫn" là một đạo đức tốt đẹp. Nhẫn không phải yếu đuối, càng không phải chịu đựng hay nhịn nhục mà "Nhẫn" là thể hiện phẩm chất tu dưỡng của con người.

Tục ngữ từng có câu: "Nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao", khi có đức tính nhẫn nhịn thì dù có khó khăn họ vẫn có thể nhẫn nhịn để tìm một cách thức khác tiến về phía trước.

"Khiêm nhường" là có thể đối xử với mọi người nhẹ nhàng, không tranh giành, sẵn sàng nhường nhịn.

Đối với người đàn ông có tính nhẫn nhịn, khiêm nhường thì người phụ nữ chắc chắn có lý do để tin tưởng và giao phần đời còn lại của mình cho người đàn ông ấy một cách tin tưởng, không lo lắng.

Cùng điểm xem người đàn ông bên cạnh bạn đã có được bao nhiêu đức tính đáng để bạn tin tưởng giao phó cả phần đời còn lại hay chưa?

Có thể bạn không tin: Đàn ông càng làm nhiều việc nhà, hôn nhân càng dễ đổ vỡ

Nhiều người cho rằng gia đình sẽ dễ rạn nứt khi xảy ra sự bất công trong việc chia sẻ việc nhà đối với phụ nữ song cuộc nghiên cứu này đưa ra kết quả ngược lại.

TIN MỚI NHẤT