Đừng xét nét vì sao họ 'ế', có thể vì duyên chưa tới mà thôi

Phụ nữ yêu 18/02/2018 05:15

Không lo lắng, cũng không đặt nặng vấn đề “bao giờ cưới vợ/chồng”, các “chàng, nàng ế” vẫn tự tin “tôi độc thân vui vẻ chứ không phải là ế”.

Ngày Tết, bên cạnh niềm vui được đoàn tụ bên gia đình, đắm mình trong không gian vui vẻ của ngày lễ Tết, thì không ít các “chàng ế”, “nàng ế” vẫn canh canh nỗi lo đi đâu cũng bị người ta hỏi bao giờ lập gia đình. Trước những nỗi niềm của các chàng trai, cô gái “vườn không nhà trống” này, một số người cùng cảnh ngộ đã đưa ra quan điểm riêng của mình.

Hương Liên (31 tuổi, Hà Giang) chia sẻ: “Ngày 25 tuổi đổ về trước đó, mỗi lần về quê mình rất háo hức. Với mình, những ngày đó vô tư, hồn nhiên và không phải lo lắng gì. Nhưng rồi từ ngày mình có công việc ổn định, mỗi lần về quê bố mẹ lại hỏi dò: “Con đã yêu ai chưa?”, “Con định bao giờ dẫn người ta về” khi đó, mình giải thích chưa yêu ai, bố mẹ mình không tin.

Còn giờ đây qua tuổi 30, không chỉ bố mẹ mà đi đâu cũng bị giục giã. Có người còn ám chỉ mình có vấn đề nên chẳng ai yêu. Có lúc mình chỉ muốn độn thổ đi mà thôi, tuy nhiên sau đó, khi nghĩ lại mình thấy có gì đáng phải lo ngại đâu nhỉ. Mình ế đâu phải không có người thương mà chỉ là mình chưa muốn lấy chồng thôi mà...”.

Nói về lý do độc thân, Hương Liên giải thích: “Mình cũng từng yêu một người năm mình 23 tuổi, nhưng vì một số lý do cá nhân mà chúng mình không đến được với nhau. Từ ngày đó, mình chẳng còn yêu ai nữa cả, đôi lúc mình cũng cố mở lòng nhưng chắc do duyên chưa đến. Thú thật, mình cũng không tới mức ngại, sợ hay lo lắng gì cả, chỉ là mình chưa sẵn sàng thôi chứ mình cũng có nhiều người theo đuổi”.

Đừng xét nét vì sao họ 'ế', có thể vì duyên chưa tới mà thôi - Ảnh 1
Với Trường việc chưa lập gia đình có thể do duyên số, chưa gặp được nửa kia phù hợp với mình mà thôi (Ảnh: FBNV).

Không chỉ Hương Liên mà Trường (27 tuổi, Hà Nội) cũng cùng một quan điểm. Chàng trai có ngoại hình điển trai chia sẻ: “Thực ra mình thấy con trai bây giờ lập gia đình cũng muộn hơn. Cơ bản họ muốn dành thời gian để lo một sự nghiệp ổn định, vững chắc rồi mới tính chuyện cưới vợ, sinh con.

Nếu gặp những người đã 30 tuổi rồi chưa lập gia đình, chúng ta cũng không nên quá xét nét lý do vì sao họ chậm, có thể do duyên chưa tới, hoặc vì một số lý do khách quan nào đó mà thôi”.

Trường cũng giải thích, ngày nay tư tưởng của một số bộ phận giới trẻ có phần thoáng hơn,  có không ít người vẫn e ngại tâm lý kết hôn. Một số khác lại yêu nhau, nhưng không cưới mà về sống chung với nhau, khi không hợp thì họ chia tay. Số còn lại thì lưỡng lự vì sợ cưới vợ khi sự nghiệp không đảm bảo, cuộc sống của cả hai sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí hôn nhân dẫn tới bế tắc và có nguy cơ đổ vỡ.

Tôi đã rèn ý chí thép khi bị hỏi 'bao giờ lấy chồng?'

Năm nay tôi đã 28 theo cách tính tuổi của các cụ, chính vì thế mà câu hỏi “bao giờ lấy chồng?” đã theo tôi suốt nhiều năm nay.

TIN MỚI NHẤT