Đừng sợ phụ nữ ghen, hãy sợ đàn ông hèn

Phụ nữ yêu 28/01/2018 05:25

Đàn ông hay bảo rằng: "Khi mụ vợ nhà mình ghen tuông, nó trở nên đáng sợ lắm".

Tôi nghe câu đó, lại thấy chói tai.

Sợ ở đây là sợ về cái gì? Là các ông làm sai, nên sợ một ngày, bị buộc ngồi đối diện vợ mình để phân bua phải trái. Hay là các ông sợ vợ mình sẽ phát hiện ra những lần chồng họ đi hoang, ngủ lang bừa bãi? Thế là có tật nên giật mình à?...

Đừng sợ phụ nữ ghen, hãy sợ đàn ông hèn - Ảnh 1
Đừng sợ phụ nữ ghen, hãy sợ đàn ông hèn. (Ảnh minh họa).

Tôi thì lại nghĩ, khi phụ nữ muốn giữ những thứ thuộc sở hữu của mình, họ hiển nhiên sẽ tự quật cường và mạnh mẽ.

Khi phụ nữ phát hiện người đàn ông cạnh bên đang ngoại tình, một số sẽ chọn cách nhẫn nhịn và chịu đựng, số khác sẽ im lặng rồi trả thù, hoặc đơn giản chỉ kết thúc bằng cuộc đối thoại thẳng thắn với nhau.

Mà dù bằng cách này hay cách khác, trong thời khắc bắt gặp những bội phản đó, bản thân phụ nữ đã đau thương rất nhiều.

Phụ nữ chọn giữ im lặng, không đồng nghĩa với việc họ chấp nhận người đàn ông của mình đi ngoại tình cùng đàn bà khác. Chỉ vì họ thương người đối diện hơn là nỗi đau của chính mình, nên sợ cãi vã, mà đành nhắm mắt, dằn lòng cho qua.

Phụ nữ kiểu vậy thì xót xa lắm. Bao nhiêu độc cay hay khổ tâm, phải tự ôm hết vào lòng mà dỗ dành trong nước mắt. Bởi họ sợ lỡ mà mở lời, họ sẽ càng nhận về những tổn thương.

Đừng sợ phụ nữ ghen, hãy sợ đàn ông hèn, đến nỗi một chữ bình yên cắn đôi cũng chẳng giữ cho vẹn ân tình. Đừng sợ phụ nữ dỗi, hãy sợ đàn ông dối, trăm ngàn lời nói cũng chẳng tin nổi đôi ba câu.

Thật ra đàn ông nên biết thế này, những giận dỗi của phụ nữ không xuất phát từ lòng hẹp hòi hay ích kỉ, mà chỉ vì đôi lần cô ấy cảm thấy bản thân thiếu hụt sự quan trọng và để tâm.

Phụ nữ dù quật cường với tổn thương cỡ nào, đứng trước người đàn ông mình yêu cũng thèm được ngoan hiền và yếu đuối, thèm được cưng nựng và nâng niu.

Đối với phụ nữ mà nói, đôi khi hờn dỗi chỉ là cái cớ để được hỏi han, sẻ san và an ủi. Giận, nhưng vẫn cần người đàn ông cạnh bên dịu ngọt lắng nghe. Trách, nhưng vẫn mong người đàn ông mình yêu hiểu thấu tâm tình.

Nhường nhịn người phụ nữ của mình thì chẳng phải là yếu hèn hay thấp kém, mà chỉ vì cô ấy xứng đáng được trân quý và quan tâm. Đàn ông so đo từng điều với phụ nữ, đay nghiến bình yên của họ trong từng câu chữ, mới thật sự đáng trách.

Cô vợ trị người chồng 'đứng núi này tiếc rẻ núi khác'

Nếu chồng bạn đột nhiên lại thích nhắn tin trao đổi với người yêu cũ ngày xưa thì phải làm thế nào? Hãy xem một cô vợ xử lí điều này.

TIN MỚI NHẤT