Đừng đánh ghen mà hãy học tuyệt chiêu này khi chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 13/01/2018 05:10

Khi chồng ngoại tình, phụ nữ trừng trị kẻ thứ 3, đó đâu phải là cách giải quyết vấn đề. Bởi đàn ông và mối quan hệ tình cảm giữa bạn với họ mới chính là vấn đề.

Phụ nữ thường bảo nhau rằng đa số đàn ông đều ngoại tình, số còn lại đang chờ cơ hội để ngoại tình, một số không ngoại tình là bởi không có cơ hội. Thực ra khá đúng, 99% đàn ông khó lòng từ chối cám dỗ từ người phụ nữ khác sau hôn nhân. Bởi sự cô đơn, bởi sự nhàm chán, bởi sự tham lam…đàn ông muốn có thêm những trải nghiệm sau quãng thời gian chung sống với vợ.

Cũng có những ông chồng không kìm lòng được trước cám dỗ, nghĩa là đã cố gắng để kiểm soát hành vi của mình. Còn có những ông chồng tự đi tìm kiếm, luôn muốn chinh phục thêm nhiều người tình khác, đối với người đàn ông này, liệu bạn có đủ sức đi đánh ghen mãi? Thế nên, đối với những tình huống chồng ngoại tình, phụ nữ nên tỉnh táo, nhìn nhận, suy xét tất cả những khía cạnh của vấn đề, nếu có thể, tốt nhất đừng động tay động chân, làm rùm beng mọi việc. Hãy suy xét và cố gắng làm theo những nguyên tắc sau.

Đừng dễ dàng thỏa hiệp

Đừng dễ dàng bỏ qua sai lầm, nếu đó là sai lầm tái diễn, hãy buộc họ phải lựa chọn, hoặc chính bạn dứt khoát. Đàn ông trăng hoa thường không coi trọng mối quan hệ bên ngoài, vì thế nếu để họ rơi vào thế khó, anh ta sẽ có thể phải thay đổi thói quen “ong bướm” của mình.

Đừng mù quáng tới mức bao dung cho anh ta hết lần này đến lần khác. Làm thế chỉ khiến anh ta coi thường bạn, và anh ta sẽ chẳng lấy làm sợ hãi mất mát khi tiếp tục sai lầm. Ngay cả đối với những ông chồng lần đầu mắc phải sai lầm này, bạn cũng nên tỉnh táo và để anh ta hiểu nếu tái diễn, anh ta sẽ mất đi thứ gì quan trọng: mái ấm gia đình, tương lai con cái…Nhiều người bảo như thế chỉ là sống vì trách nhiệm, không còn tình cảm. Thực ra không hẳn, bởi ai cũng có những sai lầm, “không ai nắm tay đến sáng” vì thế, khoảnh khắc đó không thế đủ để kết luận rằng sau này, anh ta sẽ không còn thương yêu vợ.

Đừng đánh ghen mà hãy học tuyệt chiêu này khi chồng ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đừng cố kiểm soát mọi thứ

Đàn ông không thích sự kiểm soát. Ngay cả khi bạn có tha thứ cho anh ta đi nữa, thì cảm giác bị kiểm soát như một tên tội phạm là điều khiến anh ta bất mãn. Điều này cũng không giúp gì cho sự hàn gắn tình cảm giữa hai bạn. Đàn ông có thể ví như một con ngựa bất kham, bạn càng cố bám, nó càng ngang ngược. Hãy quan tâm vừa đủ và đừng trói buộc anh ta.

Cảm giác được yêu

Đôi khi, sự xuất hiện của người thứ ba cũng một phần do bạn. Hôn nhân nhàm chán hoặc bạn bỏ bê cảm xúc khiến anh ta muốn đi tìm sự quan tâm, yêu thương bên ngoài.

Vì thế, bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho công việc, hay dành hết tình cảm cho con mà bỏ bê chuyện tình cảm vợ chồng, bởi như thế lỗi cũng một phần do bạn. Nếu có thể, hãy hâm nóng tình cảm của hai bạn, hay mang tới cảm giác yêu thương trong gia đình để anh ta nhận ra giá trị của vợ con.

Chăm sóc bản thân

Đây là chìa khóa quan trọng nhất. Chăm sóc lại vẻ ngoài của mình, hãy yêu chính bản thân mình trước tiên, dù điều gì có xảy ra. Một người phụ nữ rạng rỡ, vui vẻ luôn hấp dẫn, nhất là khi bạn có lợi thế sống chung một nhà với anh ta, cùng có những đứa con là sợi dây giàng buộc. Muốn được yêu, bạn hãy trở nên đáng yêu. Hãy để anh ta nghĩ cách giữ bạn, thay vì bạn phải giữ anh ta. Và nếu có không giữ được anh ta, bạn vẫn là một bông hoa hương sắc.

Đàn bà có yêu chết đi sống lại cũng đừng thỏa hiệp với đàn ông 10 điều này

Đàn bà, dù có yêu thế nào, cũng phải giữ lại cho mình một chút. Phải để đàn ông thấy có là cả đời họ cũng muốn chinh phục bạn như ngày đầu.

TIN MỚI NHẤT