Đời đàn bà khôn hay dại cứ nhìn vào 3 điểm này sẽ rõ

Phụ nữ yêu 10/02/2019 05:14

Đàn bà dù đã lấy chồng hay chưa cũng hãy cố gắng là một người đàn bà khôn, có vậy cuộc sống mới không bất hạnh.

Những bí mật của cuộc đời

Đàn bà nên khắc cốt ghi tâm một điều rằng, dù có tin tưởng ai đến mấy cũng phải biết giữ gìn bí mật cho riêng mình. Chị em đừng khờ dại nghĩ rằng những người thân cận, cùng kề vai sát cánh bên cạnh sẽ không bao giờ “đâm” sau lưng bạn.

Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn không tự giữ bí mật cho chính mình thì bạn sẽ tự “giết chết” chính cuộc đời bạn đó. Đừng móc hết tim gan của mình ra cho thiên hạ biết, bởi bạn làm sao biết ở đời người nào là thật lòng thật dạ với bạn mà cứ kể cho họ nghe tất thảy những bí mật của cuộc đời mình.

Phải biết giữ những bí mật đó cho bản thân, tốt nhất cũng đừng nên hé răng với ai, vì đã là bí mật thì chắc chắn bạn cũng không muốn chia sẻ nó với ai. Lúc này nếu tự giải quyết được thì tốt, còn nếu không hãy chôn chặt nó trong tim. Nhớ nhé!

Độc lập trong cuộc sống

Đàn bà dù đã có chồng hay chưa cũng phải biết tự kiếm tiền để độc lập về tài chính, tự làm mọi việc nếu có thể. Bởi nếu cứ mãi dựa dẫm vào người khác chị em sẽ không được tôn trọng và yêu thương. Hãy nhớ, khi có thể làm chủ cuộc đời mình, chị em sẽ toát lên nét khí chất hút hồn khiến người khác say đắm. Đó là chưa kể, phụ nữ độc lập luôn rất dễ thành công trong công việc và cuộc sống.

Đời đàn bà khôn hay dại cứ nhìn vào 3 điểm này sẽ rõ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thời đại ngày nay nam nữ bình quyền, hà tất gì chị em cứ mãi sống trong cái vỏ bọc dịu dàng yếu đuối rồi phải cần cánh mày râu che chở. Hãy bước ra ngoài xã hội và tự đi trên đôi chân của mình đi. Bảo đảm chị em sẽ thấy cuộc đời này vô cùng thú vị và đáng sống đấy. Đàn bà khôn ngoan chính là phải độc lập, phải biết tự lo cho chính mình.

Đàn bà đẹp, ngoan ắt sẽ có quà là điều tất nhiên, nhưng nếu chị em tự làm ra tiền và tự mua thêm quà tặng cho chính mình, ắt phải thú vị và hạnh phúc hơn nhiều đúng không?

Trân trọng bản thân mình

Đàn bà nếu không biết tự yêu chính mình thì làm sao người khác có thể yêu được bạn. Sống ở đời để luôn vui vẻ hạnh phúc, chị em phải biết trân trọng bản thân, đừng vì một ai khác mà khiến mình đau thương bi lụy.

Nếu chuyện tình cảm không suôn sẻ thì hãy mạnh mẽ làm lại từ đầu và chúc “người cũ” hạnh phúc, đừng vì một người đàn ông không xứng đáng mà khiến bản thân mòn mỏi hao gầy. Bởi dù bạn buồn đến thắt lòng, thắt dạ họ cũng chẳng hề thương xót bạn. Thế thì tại sao đàn bà cứ tự làm khổ chính mình. Trong khi đó, nếu chị em biết làm đẹp mỗi ngày, ăn mặc cuốn hút, phong thái tự tin thì có thể hạ gục nhiều người đàn ông xứng đáng lịch lãm hơn họ nhiều. 

Thêm nữa, đàn bà dại ở chỗ lúc nào cũng nghĩ cho chồng, cho con mà quên mất bản thân mình. Hàng ngày cứ mải miết lo cho những người thân yêu bên cạnh mình mà lại để bản thân hao mòn theo thời gian. Thế là vô cùng dại chị em ạ.

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, thế nên dù đã kết hôn hay vẫn còn độc thân chị em cũng phải ghi lòng tạc dạ một điều là hãy nâng niu chính mình. Hãy làm đẹp đi, hãy đi du lịch đi, hãy ăn những món mình thích, làm điều mình muốn đi. Đừng hững hờ, hời hợt với niềm vui của bản thân. Nếu cứ mãi sống vì thiên hạ đến sau này chị em có hối hận thì cũng đã muộn màng đấy!

Đàn bà khôn hay dại còn thể hiện rõ qua những điều này

Đời đàn bà khôn hay dại cứ nhìn vào 3 điểm này sẽ rõ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

1. Đàn bà dại lúc nào cũng chăm chăm soi mói, lên án những nhược điểm của đàn ông. Họ không ngần ngại lớn tiếng với chàng giữa chốn đông người mặc đối phương xấu hổ, mất mặt ra sao. Đàn bà khôn luôn khen ngợi những ưu điểm của đàn ông, luôn giữ thể diện cho chàng mọi nơi mọi lúc.

2. Đàn bà dại tự làm khổ mình bằng việc ghen tuông với quá khứ. Nàng phồng mang trợn má với những thứ đã qua, những điều đã cũ. Đàn bà khôn hiểu rằng, ai cũng có quá khứ của mình, chính nhờ va vấp sai lầm ta mới trưởng thành hơn mỗi ngày.

3. Đàn bà dại thích tụ tập nói xấu đàn ông, thích mang những khiếm khuyết nơi đàn ông ra mua vui cùng nhau. Đàn bà khôn chỉ nói lời tốt đẹp về người đàn ông của mình, nếu anh ấy không tốt nàng đã rời đi từ lâu.

4. Khi cãi nhau, đàn bà dại luôn cố gắng hét thật to vào mặt đàn ông, họ muốn dùng âm lượng để giành lấy phần thắng về mình. Đàn bà khôn luôn đủ bình tĩnh để nói lời phải trái, không ngại nhận sai khi mình có lỗi.

Đời đàn bà khôn hay dại cứ nhìn vào 3 điểm này sẽ rõ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

5. Đàn bà dại giữ chồng khư khư, một bước không rời vì sợ đàn bà khác cướp mất. Đàn bà khôn không cần giữ chồng vẫn ngoan bởi đàn ông của đàn bà khôn bận giữ họ thì thời gian đâu mà tơ tưởng đến đàn bà khác.

6. Đàn bà dại cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ, độc lập, không cần sự tồn tại của đàn ông trong đời mình. Đàn bà khôn làm chủ đời mình, trân trọng hạnh phúc mình đang có và luôn xem người đàn ông của đời mình là cây tùng cây bách để tựa nương.

7. Đàn bà dại chăm chăm làm tốt mọi việc nơi góc bếp, từ nấu ăn, giặt giũ đến dọp dẹp mà quên mất thứ cần được chăm sóc nhất chính là bản thân mình. Đàn bà khôn giỏi việc nước, đảm việc nhà lại khéo làm đẹp nên bên nhau càng lâu đàn ông càng say mê.

8. Đàn bà dại chê trách, oán hờn khi đàn ông gặp thất bại. Đàn bà khôn khích lệ, động viên để đàn ông có động lực làm lại từ đầu.

9. Đàn bà dại thích dùng nước mắt để níu kéo sự thương hại của đàn ông. Đàn bà khôn luôn nở nụ cười trên môi để đàn ông bị nhấn chìm trong chính nụ cười cuốn hút ấy.

Đàn bà khôn: Giữ lấy chồng bằng những điều giản dị nhất

Có những điều ngỡ là đơn giản đến mức phụ nữ hầu như quên đi lại là điều giữ được yêu thương của đàn ông chắc chắn nhất. Phụ nữ muốn giữ chồng, đừng nghĩ đến chuyện gì quá xa xôi hay phức tạp, hãy thử những điều đơn giản này trước.

TIN MỚI NHẤT