Dấu hiệu người đàn ông chán gia đình

Phụ nữ yêu 09/11/2019 05:23

So sánh vợ với người khác, viện đủ cớ để không về nhà hay về muộn, phó mặc mọi việc trong gia đình cho vợ... là dấu hiệu cảnh báo tổ ấm đang có nguy cơ tan vỡ.

Kết hôn, sống và gắn bó với một người đàn ông cả cuộc đời, làm sao để có thể hòa hợp được với họ là một thách thức lớn đối với bất cứ người phụ nữ nào. Tính cách và hành động của các ông chồng vẫn luôn là một ẩn số mà họ phải đau đầu để tìm lời giải. Với những hành động dưới đây sẽ phần nào hé lộ cho bạn biết người bạn đời của mình thực sự có đang thờ ơ lạnh nhạt với mình hay không.

Không quan tâm đến cảm xúc của vợ

Khi cuộc hôn nhân không làm cho người đàn ông muốn gắn bó với bạn, họ sẽ tỏ ra thờ ơ và không quan tâm đến việc bạn đang nghĩ gì, vui buồn ra sao, thậm chí họ cũng chẳng để ý bạn đang rất đau khổ khi gia đình không hạnh phúc. Rất nhiều lần bạn đề nghị nói chuyện với chồng nhưng anh ta thường im như thóc khi nghe vợ nói, với vẻ mặt vô cùng lãnh đạm.

Dấu hiệu người đàn ông chán gia đình - Ảnh 1

Ảnh minh họa: Chinasmack.com.

Luôn tìm lý do để không về nhà

Chồng bạn sẵn sàng tụ tập rượu bia với bạn bè đến đêm muộn hoặc luôn tìm cớ ở lại cơ quan làm thêm. Nếu miễn cưỡng phải trở về nhà, anh ta luôn tìm cách ở một mình trong phòng hoặc ngồi xem TV, cắm mặt vào điện thoại để khỏi tiếp xúc với bạn. Chồng bạn cũng có thể sẵn sàng ôm gối sang ngủ chỗ khác chứ không phải trên chiếc giường hạnh phúc trước đây nữa.

Phó mặc mọi việc cho vợ

Từ chuyện cho con học ở đâu, mua sắm gì trong gia đình, anh ta đều mặc kệ bạn tự xoay sở. Mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà anh xã đều chẳng để ý. Có nhiều lúc bạn thấy chồng như “khách trọ” trong gia đình mặc dù thời gian trước anh ta luôn vui vẻ chia sẻ mọi công việc với bạn.

Dấu hiệu người đàn ông chán gia đình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Luôn so sánh vợ với người khác

Ra ngoài gặp gỡ những người phụ nữ khác, chồng bạn thường tỏ ra vui vẻ nhưng khi trở về với gia đình, anh ta luôn làm bộ mặt rầu rĩ giống như bạn là “cục nợ” lớn nhất của mình vậy. Nếu bạn có thắc mắc thì anh ta sẽ nói rằng: “Ước gì cô được một phần giống như cô A, chị B” mặc dù bạn thấy những người phụ nữ kia cũng chẳng hơn mình điều gì. Trong hôn nhân, việc so sánh bạn đời với người khác là điều tối kỵ, nhưng anh xã sẵn sàng làm điều đó với bạn chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt thường ngày thì cuộc hôn nhân này càng ngày càng trở nên tẻ nhạt với anh ta rồi.

Không bao giờ nhường nhịn

Khi có vấn đề gì xảy ra, họ sẽ khẩu chiến và sẵn sàng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với bạn hoặc chọn giải pháp im lặng không thèm nói chuyện. Họ cũng chẳng quan tâm đến giọt nước mắt hay sự đau đớn của bạn mà sẵn sàng làm tổn thương bạn bằng cách nào đó. Kể cả anh ta đúng hay sai thì bạn vẫn phải là người làm lành trước tiên. Anh ta cũng tạo khoảng cách với người thân của bạn vì biết họ có thể sẽ can thiệp đến chuyện này. Vì vậy, hãy luôn tỉnh táo để nhận biết được mối quan hệ của mình đang ở mức nào với cuộc hôn nhân này.

Dấu hiệu người đàn ông chán gia đình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi người bạn đời không còn muốn gắn bó trách nhiệm với gia đình, anh ta thường thể hiện rất nhiều biểu hiện bày tỏ sự chán nản hoặc bất hợp tác cho dù bạn đã rất cố gắng. Trường hợp họ sẵn sàng làm tổn thương và gây mất an toàn cho bạn, đừng ngại ngần tìm đến người thân hoặc cơ quan pháp luật để bảo vệ bạn. Trong các trường hợp còn lại, bạn nên kiên quyết yêu cầu anh ta phải có thái độ hợp tác, tìm đến những người thân và có tiếng nói để thêm sự tác động. Thậm chí nếu cần, hãy sẵn sàng có khoảng lặng hợp lý để bạn cũng có thời gian suy nghĩ và chuẩn bị tinh thần cho cuộc hôn nhân của mình. Bởi khi họ đã không muốn ở bên cạnh bạn thì dù bạn có cố gắng, cuộc hôn nhân ấy cũng chỉ như một sợi dây lỏng lẻo và sẵn sàng đứt mà thôi.

Vì sao đàn ông lười nói lời 'xin lỗi'

Đối với đàn ông, lời xin lỗi đi kèm sự yếu đuối nên họ chỉ dùng trong trường hợp nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT