Đàn ông phá hủy hôn nhân theo cách nào? (1): Vô cảm với... hôn nhân

Phụ nữ yêu 28/03/2019 05:46

Người Việt xưa có câu “đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm” nên mỗi khi hôn nhân không hạnh phúc, chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho chị em phụ nữ mà lờ đi “tội lỗi” của đàn ông. Thực tế thì không ít cuộc hôn nhân tan vỡ có nguyên nhân sâu xa từ phía người chồng. Vậy hành vi nào ở đàn ông được xem là thủ phạm phá hủy hôn nhân?

Để vợ cô đơn một mình

Một trong những cách nhanh nhất để phá hủy cuộc hôn nhân của bạn là để vợ cô đơn một mình. Bạn dành quá nhiều thời gian ở các quán bia hoặc với bạn bè. Khi về nhà, bạn không thèm để ý đến cô ấy hay con cái của bạn. Bạn cũng thường đắm mình với bóng chày hoặc poker máy tính. Cuối tuần, việc duy nhất bạn làm là phàn nàn về ngôi nhà bừa bộn, sau đó là ra khỏi nhà đến hàng tiếng sau mới trở về.

Một trong những trải nghiệm đau khổ nhất đối với người vợ là cảm giác bị cô lập khi chồng vô cảm hoặc xa lánh. Việc cô ấy có bạn bè là một chuyện khác. Hay như việc cô ấy phải dành nhiều thời gian cho con cái và những sinh hoạt bên ngoài là một chuyện khác. Mong muốn của cô ấy là được bạn quan tâm.

Đàn ông phá hủy hôn nhân theo cách nào? (1): Vô cảm với... hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bị chồng bỏ lại trong nỗi cô đơn thường gây đau lòng sâu sắc cho phụ nữ. Đối với hầu hết phụ nữ, nỗi sợ hãi lớn nhất của họ là sự cô lập và thiếu thốn tình cảm. Khi cô ấy cảm thấy bị bạn bỏ rơi, cô ấy sẽ tấn công bạn bằng hành vi tổn thương và thiếu tôn trọng. Khả năng của cô ấy làm tổn thương bạn bằng lời nói là vũ khí mạnh nhất của cô ấy, và cô ấy sử dụng nó vì sợ hãi trong nỗ lực cố gắng thu hút sự chú ý của bạn.

Khi một người vợ bắt đầu cằn nhằn vì bạn không bao giờ dành thời gian ở nhà, không bao giờ đi chơi với cô ấy và không bao giờ giao du với những đứa trẻ, rất có thể cô ấy đang cảm thấy bị bỏ rơi và bị cô lập. Khi bạn ngừng dành thời gian cho nhau, khoảng cách tình cảm giữa hai bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Không đủ sự gần gũi

Vợ bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng khi cô ấy cảm thấy gần gũi với bạn nhưng các ông chồng ít khi làm được điều này. Họ thường xem sự tiếp cận của vợ là phiền phức. Từ chối sự gần gũi với cô ấy là cách bạn đang làm đau lòng cô ấy và cuộc hôn nhân của bạn. Trong khi bạn cố gắng giữ sự độc lập của mình thì cô ấy khao khát kết nối với bạn. Thật không công bằng nếu bạn chỉ thể hiện tình cảm và quan tâm đến cô ấy vào những ngày bạn muốn quan hệ tình dục hoặc bạn muốn một cái gì đó từ cô ấy. Tình cảm và sự gần gũi nên là quyết định trong chính bản thân bạn chứ không phải là phương tiện cho một quyết định nào đó.

Nói chuyện không phải là cách duy nhất phụ nữ cảm thấy gần gũi, mặc dù đó là một điều quan trọng. Cách đơn giản để cô ấy cảm thấy được gần gũi đó là thường xuyên ôm cô ấy, nắm tay cô ấy và dành thời gian ở một mình với cô ấy. Khi nhu cầu gần gũi của cô ấy được đáp ứng, cô ấy sẽ có xu hướng tôn trọng nhu cầu độc lập của bạn. Khi vợ bạn cảm thấy gần gũi với bạn, cô ấy cũng sẽ sẵn sàng tham gia với bạn ở mức độ thân mật, nồng nhiệt hơn trong đời sống phòng the.

Đàn ông phá hủy hôn nhân theo cách nào? (1): Vô cảm với... hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Điều quan trọng cần nhớ là bạn cần phải giúp cô ấy cảm thấy được kết nối. Hãy thử nói chuyện với cô ấy về vấn đề của bạn, nỗi sợ hãi, hy vọng và ước mơ của bạn. Giữ tay cô ấy khi bạn đi ra ngoài cùng nhau. Hôn cô ấy bất ngờ trong bếp khi cô ấy làm bữa tối. Ngồi cạnh cô ấy. Hỏi cô ấy làm thế nào, và trong vài phút, hãy chú ý đến cô ấy một cách chăm chú, không một chút phân tâm nào khi cô ấy trả lời. Cứ từng chút một như vậy, bạn sẽ trở thành tất cả đối với cô ấy trong cả quãng đường dài hôn nhân.

Mục tiêu chính của hôn nhân là hòa bình và hạnh phúc. Nếu hôn nhân khiến cho bạn căng thẳng thì điều duy nhất bạn có thể thay đổi được nó đó là hãy thay đổi chính mình. Khi hôn nhân không hạnh phúc, người duy nhất bạn có thể thay đổi là chính bạn.

Đàn ông phá hủy hôn nhân theo cách nào? (1): Vô cảm với... hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Do vậy, cả hai vợ chồng nên ý thức được điều này để tự mình thay đổi, tự mình tìm ra phương án để bảo vệ ngôi nhà hôn nhân của mình. Ở vệt bài này, chúng tôi đi sâu tìm hiểu những tập tính ở đàn ông. Hiểu rõ những tập tính sai lầm của mình cũng giống như là việc đi “khám bệnh” và biết được nguyên nhân gây bệnh. Khi biết được nguyên nhân gây bệnh, bạn mới có thể “kê đơn bốc thuốc” chữa trị cho căn bệnh đang làm hỏng hôn nhân của bạn.

Phụ nữ phải khí chất thế nào mới có thể khiến đàn ông say mê một đời?

Bông hồng đẹp thì phải có gai, để người ngắm muốn với tới cũng phải cẩn thận e dè, phải bản lĩnh và can đảm. Một người phụ nữ càng có nội hàm chiều sâu, càng tạo cho mình sự an toàn cần thiết. Phụ nữ càng cá tính, gai góc, càng khiến đàn ông vừa thấy dè chừng, vừa ham muốn chiếm lấy.

TIN MỚI NHẤT